งานเข้า! เอสเซียง-โคลอาจติดคุกทำผิดกฎหมายอินโด

งานเข้า! เอสเซียง-โคลอาจติดคุกทำผิดกฎหมายอินโด


สองผู้เล่นชื่อดังของ"เปอร์ซิบ บันดุง"งานงอกทำผิดกฎหมายเข้าเมืองอินโดนีเซียที่มีโทษสูงสุดถึงขั้นจำคุก

มิชาเอล เอสเซียง และ คาร์ลตัน โคล สองผู้เล่นชื่อก้องของเปอร์ซิบ บันดุง อาจโชคร้ายถึงขั้นถูกสั่งขังคุก หลังทั้งคู่ทำผิดกฎหมายเข้าเมืองของประเทศอินโดนีเซีย

อดีตสองแข้งชื่อดังของพรีเมียร์ลีกเพิ่งย้ายมาเล่นในลีกแดนอิเหนาเมื่อเดือนก่อน พร้อมลงช่วยทีมเปิดรังเสมอ อเรมา เอฟซี 0-0 ในเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี หน่วยงานนักกีฬาอาชีพของอินโดนีเซียตรวจสอบพบว่า ทั้งคู่ลงช่วยสโมสรทั้งที่ถือใบอนุญาตทำงานไม่ถูกต้อง แต่ทาง เปอร์ซิบ บันดุง ยืนยันหนักแน่นว่านักเตะทั้งสองได้รับอนุญาตให้ลงเล่นแล้ว แม้ว่าทีมจะส่งชื่อพวกเขาขึ้นทะเบียนนักเตะไม่ทันก็ตาม


ด้าน อูมูห์ มัชทาร์ กุนซือของทีมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "พวกเขามาอยู่ที่นี่เพื่อความสุขของพวกเรา พวกเขาต้องการยกระดับชื่อเสียงของลีกอินโดนีเซีย"

"ทุกคนรู้ดีว่าเอสเซียงเป็นนักเตะระดับโลก ไม่ใช่คนเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย"

ทว่าโฆษกของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองอินโดนีเซียกลับออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "พวกเขาเป็นนักกีฬาอาชีพ ดังนั้นพวกเขาต้องได้รับใบอนุญาตทำงานในอินโดนีเซียก่อน"

ทั้งนี้ โทษของการทำผิดกฎหมายคนเข้าเมืองของอินโดนีเซียเริ่มตั้งแต่ปรับเงิน 30,000 ปอนด์ ถึงสั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่ตอนนี้ทาง เปอร์ซิบ บันดุง กำลังพยายามหาทางออกเพื่อส่งเอสเซียงและโคลลงเล่นในเกมนัดหน้าให้ได้

Cr::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์