งานงอก!ฟีฟ่าเผยรัสเซีย,กาตาร์ส่อปลิวเจ้าภาพบอลโลกหากทุจริตจริง

 งานงอก!ฟีฟ่าเผยรัสเซีย,กาตาร์ส่อปลิวเจ้าภาพบอลโลกหากทุจริตจริง

เรื่องยาวแน่นอนหากเป็นจริง เมื่อประธานกรรมการฝ่ายตรวจสอบบัญชีของฟีฟ่า ออกมาเปิดเผยว่ารัสเซียและกาตาร์ มีสิทธิ์ถูกถอดออกจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ตามลำดับหากพบว่ามีความผิดจริงเรื่องการคอรัปชั่น

การคัดเลือกเจ้าภาพทั้งสองครั้งกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโดยผู้มีอำนาจของสวิตเซอร์แลนด์ และยังมีรายงานว่าหน่วยสืบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟบีไอ ก็ติดตามเรื่องปัญหาในองค์กรใหญ่ของวงการลูกหนังโลกอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ โดเมนิโก้ สกาล่า หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบบัญชีของฟีฟ่า ก็ออกมาเตือนว่าการแข่งขันทั้งสองครั้งอาจมีการเปลี่ยนสถานที่ได้หากการสืบสวนพบการกระทำผิดจริง


"ถ้าหลักฐานแสดงออกมาว่า การเลือกกาตาร์และรัสเซียเป็นเจ้าภาพมีเรื่องการซื่้อคะแนนเสียงโหวตเกิดขึ้นจริง การเลือกเจ้าภาพครั้งนั้นอาจกลายเป็นโมฆะไป" สกาล่า กล่าวกับ SonntagsZeitung

"หลักฐานนี้ยังไม่ได้ถูกนำออกแสดง"

สถานการณ์ของฟีฟ่า กำลังอยู่ในช่วงมรสุมอย่างหนักนับตั้งแต่เรื่องการจับกุมเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าเรื่องการคอรัปชั่นและฉ้อโกง ที่สวิตเซอร์แลนด์ ตามด้วยการประกาศลงจากตำแหน่งประธานของเซปป์ แบลตเตอร์ หลังเพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 4 วัน

แต่กระนั้นยังมีทั้งข่าวฉาวเกี่ยวข้องฟีฟ่าตามมาอีกมากมายไม่หยุดหย่อน และเกิดกระแสให้ความต้องการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบในฟีฟ่า

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์