ฆ่าไม่ตาย!บาร์ซ่าตามตีเจ๊าเซบีญ่า10ตัว

ฆ่าไม่ตาย!บาร์ซ่าตามตีเจ๊าเซบีญ่า10ตัว

ฆ่าไม่ตาย!บาร์ซ่าตามตีเจ๊าเซบีญ่า10ตัว

เซบีญ่าทิ้งสามแต้มในบ้านตัวเองอย่างน่าเสียดายหลังทั้งบุกทั้งนวดโอกาสบานทะโร่แต่ยิงลูกสองไม่ได้ทำให้ชาบี้ตามตีเสมอก่อนที่จะมาเหลือ 10 ตัวหลังคิเอต้าถูกไล่ออกจนเกมกลับตาละปัดสุดท้ายยันอยู่เจ๊ากันไป 1-1

เซบีญ่า 1-1 บาร์เซโลน่า

ประตู :
1-0 คาเปล น.34,1-1 ชาบี้ น.74

แฟร็งค์ ไรจ์การ์ดจำใจต้องให้ตูรามยืนคู่กับมิลิโต้หลังคาร์เลส ปูโยลเจ็บส่วนแนวรุกมีทั้งเมสซี่,อองรีและจิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ซโดยที่โรนัลดินโญ่ต้องนั่งสำรองอีกครั้งในขณะที่เซบีญ่ายังชุดตัวหลักนำโดยกานูเต้,หลุยส์ ฟาเบียโน่และดาเนี่ยล อัลเวส

เริ่มเกมมาบาร์ซ่าลุยใส่ก่อนทันทีแต่เซบีญ่ารับมืออยู่และบุกชวนทะเลาะเพราะเกมรุกในบ้านไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว

นาทีที่ 5 โอกาสแรกของเกมนี้เป็นทางฝั่งทีมเยือนหลังเมสซี่โชว์ลีลาลากเลื้อยหน้ากรอบโทษก่อนเลยลุกล้ำเข้าไปในเขตหวงห้ามแล้วยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลบดเข้ามือปาล็อบชิวๆ

นาทีที่ 10 โอเลเกร์ถูกคาเปลวิ่งแซงเลยต้องทำฟาว์ลตรงริมเขตโทษฝั่งซ้ายและเป็นอัลเวสที่รับหน้าที่สังหารวิ่งมากดยิงเต็มๆบอลพุ่งเป็นจรวดเป็นบัลเดสที่พุ่งปัดทิ้งก่อนเสียบสามเหลี่ยมนิดเดียว

ช่วงนี้เจ้าบุญทุ่มชักออกอาการจุดอ่อนนอกบ้านที่เล่นมา 10 นัดเพิ่งชนะคู่แข่งแค่ 3 เท่านั้นเอง

อีก 2 นาทีต่อมาอองรีกระชากตัดเข้าในทางปีกซ้ายก่อนทำชิ่ง 1-2 กับซาบี้หลุดเข้าเขตโทษแต่ปาล็อปอ่านทางขวางออกมาพุ่งตะปบบอลออกหลังเส้นยาแดงผ่าแปด

แนวรับบาร์ซ่าแม้จะยังเล่นไม่พลาดเอาเกมรุกเซบีญ่าอยู่แต่จริงๆแล้วเริ่มเผยแผลขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะโอเลเกร์ที่ตามคาเปลไม่ค่อยทันและนาที 18 มิลิโต้พุ่งมาสไลด์ตัดรากถอนโคนคิเอต้าล้มทั้งยืนทางริมกรอบโทษฝั่งซ้ายรับใบเหลืองไปเป็นคนแรก

อีก 3 นาทีซาบี้ตักบอลข้ามหัวเซนเตอร์ให้ดอส ซานโต๊ซวิ่งควบไปเอาในเขตโทษและถึงก่อนปาล็อบแต่จังหวะจะตวัดจากเส้นหลังเข้ากลางติดมือจอมหนึบที่ออกมาเร็วและบีบจนไม่เหลือมุม

คู่นี้บอลทันกันทำให้โอกาสยิงประตูจังๆเหน่งๆยังไม่มีเลยนอกจากลูกฟรีคิกสุดเทพของอัลเวสช่วงต้นเกมและลูกยิงในกรอบด้วยอีซ้ายของเมสซี่โดยส่วนใหญ่จะทำฟาว์ลกันบ่อยจนน่าเบื่อ

เข้าสู่นาที 30 เซบีญ่าน่าจะขึ้นนำสุดๆจากลูกวางยาวจากแดนหลังของนาบาสน้ำหนักพอดีเป็นกานูเต้กับตูรามวิ่งตีเอามือก่ายกันเป็นปาท่องโก๋เข้าเขตโทษก่อนที่ลิงบานจะล็อกแล้วทิ้งตัวป้ายเข้ากลางให้เพื่อนและมาติดมิลิโต้ที่ดักไว้ได้แต่กลายเป็นตั้งให้ฟาเบียโน่ที่วิ่งมาฉกยิงเต็มขอแค่ 8 หลาแต่บัลเดสทิ้งตัวเอาขาเซฟเหลือเชื่อ

อีก 3 นาทีบัลเดสทำงานหนักอีกแล้วหลังคาเปลกระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนตบย้อยข้ามหัวมิลิโต้ที่มัวแต่ไปตามฟาเบียโน่ทำให้บอลเลยไปถึงกานูเต้ที่ไม่จบแปตามน้ำแต่ไปตรงตัวบัลเดสที่ล้มตัวปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงนี้คาเปลจี๊ดจ๊าดทางปีกซ้ายสุดๆจนโอเลร์เกวิ่งหนวดหงอกและนาที 34 เซบีญ่ามาขึ้นนำจนได้หลังอัลเวสแทงทะลุช่องตรงปีกขวาให้นาบาสหลุดตบบอลจากเส้นหลังมาเสาสองให้กานูเต้สไลด์ยิงไม่โดนแต่เป็นจังหวะเดียวกับที่คาเปลทิ้งตัวอัดเผาขน 3 หลาไม่มีเหลือ เซบีญ่านำแล้ว 1-0

เซบีญ่ายิ่งเล่นยิ่งมันนาที 37 ฟาเบียโน่ได้บอลจากเพื่อนก่อนปล่อยให้ไหลเข้าขวาก่อนตะบันนอกเขตหักมุมบอลพุ่งผ่านมือบัลเดสถามเสาออกข้างไปนิดเดียว

ก่อนหมดเวลา 4 นาทีเซบีญ่าได้เตะมุมเป็นคิเอต้าได้โขกสะบัดบอลข้ามคานนิดเดียว เล่นเอาบัลเดสวิ่งออกมาโวยเพื่อนที่ไม่มีใครเข้าประกบ จากนั้นหมดครึ่งแรกเป็นเซบีญ่าที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังไรจ์การ์ดเปลี่ยนรวดเดียวสองคนเอาโรนัลดินโญ่และมาร์เกซลงแทนตูรามและเอ็ดมิลสัน

เหยินน้อยลงมาทำเกมเสียซะมากกว่าหลังจ่ายเสียง่ายๆและลูกยิงที่อองรีไหลมาให้นิ่มๆนอกเขตก็บดเบายังกะเด้กประถม

บาร์ซ่าเริ่มทำเกมบุกได้เนื้อได้หนังโดยอิเนสต้าสอดแลบเข้ามาในกรอบโทษก่อนยิงติดบล็อกและจังหวะเคลียร์ของเซบีญ่าไม่ดีมาเข้าทางปืนอิเนสต้ายิงบอลที่ลอยโด่งอยู่แต่แป๊กเลยกระเด้งกระดอนออกหลังไปแบบเสียของ

นาที 58 อองรีเล่นต่อไม่ไหวหลังมีปัญหาเจ็บที่น่องซ้ายทำให้ไรจ์การ์ดต้องเปลี่ยนเอากุดยอห์นเซ่นลงแทน เรียกว่าน่าเสียดายเพราะหากไม่เจ็บไอ้เด๋อน่าจะแทนดอส ซานโต๊ซที่เกมนี้เล่นไม่ดีเลย

อีก 3 นาทีอิเนสต้าฝากบอกให้ซาบี้แต่ไม่มีแข้งเซบีญ่าเข้าบีบหรือกดดันทำให้กัปตันทีมชั่วคราวพาบอลขึ้นมาถึงระยะ 20 หลาก่อนยิงแต่บอลโดนไม่เต็มเฉี่ยวเสาไปอีก

ช่วงนี้เกมมันส์ยกร่องเพราะหลังบาร์ซ่าลอยสูงเรียกว่าเซบีญ่าสวนทีไรมีลุ้นตลอดและฆิเมนเดสกุนซือต้องเปลี่ยนเอาเรนาโต้มาแทนกานูเต้เพื่ออัดแดนกลางต้านพลังรุกของทีมเยือน

นาที 75 จังหวะสวนของเซบีญ่าเป็นอัลเวสที่แยงออกขวาให้นาบาสตบบอลจากเส้นหลังมาร์เกซเคลียร์ไม่ดีเกือบทำเข้าประตูตัวเองดีที่ดากบัลเดสใหญ่เลยติดไม่ข้ามเส้น

แต่แล้วเกมที่บาร์ซ่าเหมือนจะตันก็มาตีเสมอในนาทีถัดมาจนได้จากจังหวะที่เมสซี่ดึงบอลอยู่หน้าเขตโทษก่อนแทงให้ชาบี้ที่วิ่งทำช่องขึ้นมาดื้อๆแล้วยิงชนตัวปาล็อบทะลุตุงตาข่ายไม่มีเหลือ สกอร์เสมอกันแล้ว

จุดเปลี่ยนพลิกผันเร็วเหลือนเกินเพราะก่อนหมดเวลา 12 นาทีคิเอต้าไปเสียท่ารวบเมสซี่หน้าเขตโทษโดยสองเหลืองไล่ออกจากสนามทันที

เจ้าถิ่นคงต้องโทษตัวเองเพราะยิงเม็ดสองไม่ได้ทำให้ตอนนี้ต้องมาตั้งรับหัวซุกหัวซุนเพราะตัวน้อยกว่าและบาร์ซ่านวดพับสนามอยู่ข้างเดียวแล้ว

ก่อนหมดเวลา 6 นาทีลูกวางยาวเป็นโอเลเกร์กะจังหวะพลาดปล่อยให้บอลเด้งข้ามหัวทำให้คาเปลได้หมุนตัววอลเลย์ด้วยอีซ้ายข้างถนัดบอลแหกคานออกไปแบบสุดเสียว เพื่อนๆมองหน้ากันด้วยความเซ็งที่โอเลเกร์เป็นบ่อในเกมนี้ชัดเจน

นาที 87 บาร์ซ่าน่าจะแซงขึ้นนำหลังลูกเตะมุมเป็นซาบี้โขกเช็ดไปเสาสองเป็นโรนัลดินโญ่อัดวัดดวงจากเส้นหลังมาหน้าปากประตูแต่ไม่โดนใครบอลเลยผ่านออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงท้ายเกมเมสซี่โดนทำฟาว์ลถี่ยิกสุดๆแต่โรนัลดินโญ่ปั่นฟรีคิกเลอะเทอะ 3-4 ครั้งเสียของหมด เรียกว่าหมดลายอดีตแข้งเบอร์หนึ่งโลกจริงๆ

จังหวะที่บาร์ซ่าขึงอยู่หน้ากรอบโทษเป็นจังหวะโต้ของคาเปลที่โซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเองหลุดผู้เล่นทีมเยือนสองคนก่อนได้ยิงอีซ้ายบอลถากเสาไกลออกไปแบบมีเสียว แฟนบอลยังต้องลุกปรบมือให้

จากนั้นเวลาที่เหลือเซบีญ่าช่วยกันยันอยู่ลงท้ายเสมอกัน 1-1 และบาร์ซ่าต้องตามหลังเรอัล มาดริด 5 แต้มและมีโอกาสเป็น 8 หากลูกทีมแบรนด์ ชูสเตอร์เอาชนะบาญาโดลิดในบ้านตัวเองได้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซบีญ่า :
ปาล็อบ 6,ดาเนี่ยล อัลเวส 7 ,เอสคูเด้ 6,ดรากูติโนวิช 6 ,อาเดรียโน่ 7,โพลเซ่น 7,คีเอต้า 7 ,นาบาส 7(มาเรสก้า น.84),คาเปล 8*,กานูเต้ 6.5(เรนาโต้ น.65,5),หลุยส์ ฟาเบียโน่ 7

บาร์เซโลน่า : บัลเดส 7.5,โอเลเกร์ 3.5,ตูราม 6(มาร์เกซ น.46,6),มิลิโต้ 6 ,อาบิดัล 5.5 ,เอ็ดมิลสัน 5(โรนัลดินโญ่ น.46,5),ชาบี้ 7,อิเนสต้า 6 ,เมสซี่ 7 ,อองรี 6(กุดยอห์นสัน น.57,5),จิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ซ 4.5



 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์