ค้างค้าวกู้เงิน24,00ล้านกู้วิกฤติทีม





บาเลนเซีย เดินหน้ากู้วิกฤตการเงินของทีมแล้ว โดยบอร์ดบริหาร ไอ้ค้างคาว ตกลงรับข้อเสนอปล่อยเงินกู้จำนวน 2,400 ล้านบาทจากกลุ่มธุรกิจรายหนึ่งเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ทีมจะมีเงินทุนเพิ่มเป็น 4,435.2 ล้านบาท ด้านประธานสโมสรเชื่อการกู้ครั้งนี้จะทำให้สโมสรมีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินกิจการต่อไป



อาส หนังสือพิมพ์กีฬารายวันชื่อดังในประเทศสเปน รายงานข่าวว่า บอร์ดบริหารของ บาเลนเซีย สโมสรแห่งศึก ลา ลีกา ตกลงรับข้อเสนอปล่อยเงินกู้จำนวน 50 ล้านยูโร (ราว 2,400 ล้านบาท) จากกลุ่มธุรกิจที่ชื่อว่า โฟเมนโต้ อูร์บาโน่ เด กาสเตย่อน เพื่อกู้วิกฤติด้านการเงินของสโมสรเรียบร้อยแล้ว หลังทำการประชุมหารือกันในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา


 


จากการกู้เงินจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้ ไอ้ค้างคาว จะมีเงินทุนเพิ่มเป็น 92.4 ล้านยูโร (ราว 4,435.2 ล้านบาท) โดยยอดทีมแห่ง เมสตาย่า สเตเดี้ยม ได้ทำการอนุมัติให้มีการกู้เงินเพื่อเพิ่มทุนครั้งใหญ่เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตการณ์ด้านการเงินในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย.นี้


 


บิเซนเต้ โซเรียโน่ ประธานสโมสร บาเลนเซีย ยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียดของสัญญากู้เงินในครั้งนี้แต่อย่างใด แต่เปิดเผยว่าสโมสรเชื่อมั่นในการลงทุนที่จะช่วยให้ทีมกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังระบุว่าเงินจำนวนดังกล่าว จะช่วยเหลือแผนการเอาตัวรอดของสโมสรได้เป็นอย่างดี และเพียงพอที่จะครอบคลุมการเพิ่มทุนของสโมสร 


 


ก่อนหน้านี้ หัวเรือใหญ่ ไอ้ค้างคาว เคยปฏิเสธที่จะเพิ่มเงินทุนของสโมสรด้วยวิธีการกู้เงิน แต่เจ้าตัวยอมรับว่าที่ตนยอมรับการกู้เงินครั้งนี้ เป็นเพราะมันคือหนึ่งในมาตรการที่ทำให้สโมสรมีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินกิจการต่อไป พร้อมชี้ว่าการที่ตนปฏิเสธที่จะกู้เงินในครั้งล่าสุดนั้น เนื่องจากตนเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น และเชื่อว่ามันยังน่าจะมีทางเลือกอื่น


 


ขณะที่ ฆาเบียร์ โกเมซ กรรมการผู้จัดการของ ไอ้ค้างคาว รับประกันว่า ดอกเบี้ยที่ทีมต้องจ่ายจากการกู้เงินในครั้งนี้ เป็นจำนวนที่สมเหตุสมผลในทางการตลาด พร้อมระบุว่า พวกนักเตะในทีมจะได้รับเงินค่าเหนื่อยที่ค้างชำระอยู่ทั้งหมดอีกด้วย




ขอบคุณข่าวจาก




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์