ค้างคาวเร่งเครื่องอัดบ๊วย 3-1

บาเลนเซียเกือบเสียท่าให้เซเรซทีมบ๊วยที่เล่นราวกับทีมแชมป์สุดท้ายใช้ความเก๋าไล่ยิงเอาชนะ 3-1 จากประตูของมาต้า,ซิลบาและมาร์เชน่ารั้งอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่น

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2553


เซเรส 1-3 บาเลนเซีย

สภาพอากาศ : ฝนตกสนามแฉะ

ประตู : 0-1 มาต้า น.10,1-1 คาร์ลอส คัลโบ้ น.25,1-2 ซิลบา น.33,1-3 มาร์เชน่า น.69


ครึ่งแรก

ค้างคาวมาเหนือ
นาทีที่ 5 บาเลนเซียเกือบได้ประตูหลังมาต้าจ่ายขนานเส้นปีกซ้ายให้ซิลบาวิ่งมาเปิดย้อยข้ามบีญ่าและสองกองหลังแต่โจอาคินโขกตรงระยะ 5 หลาบอลก๋องเข้ามือผู้รักษาประตูสบายๆ

มาต้าเทคนิค 10 ยิงนำ 1-0
แต่แล้วหลังครองเกมเข้าทำอยู่นานจนถึงนาที 11 ทีมเยือนขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เซเรสเคลียร์บอลออกมาเป็นบาเนก้าพลิกบอลหมุนรอบตัวเองหนีตัวประกบก่อนหยอดชิพข้ามหัวกองหลังให้มาต้าวิ่งสอดขึ้นมาไม่ล้ำหน้าเพราะมีตัวห้อยอยู่แล้วตอนดูดบอลลงเทพมากทำให้จังหวะยิงแปะลอดขาเรนันจากระยะ 6 หลาเข้าไปอย่างเหนือชั้น

แบ็คเจ้าถิ่นเกือบดัง
แต่อีก 9 นาทีต่อมาบาเลนเซียเกือบงานเข้าหลังแนวรับยืนรั่วเจอจ่ายแทงทะลุช่องขวางหน้าเขตโทษเข้าในให้ฟรานซิสหลุดมาซัดหลอกยิงเสาแรกแต่ซานเชสปัดปลายนิ้วออกหลังเสียเตะมุมเสียว

เซเรซต่อบอลเทพตีเจ๊า
หลังจากนวดไม่มีถอยนาที 25 เซเรสตีเสมอจนได้และต้องบอกว่าแม้รั้งบ๊วยแต่มางวดนี้เป็นทีมเวิรคระดับเทพที่ไม่ต้องพึ่งซูเปอร์สตาร์เมื่อจังหวะที่ทีมเยือนเสียบอลตรงกลางสนามอาเบลลากบอลขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงระยะ 30 หลาแล้วจ่ายออกซ้ายให้มิเชลวิ่งมาปาดบอลจังหวะเดียวตัดเข้าเขตโทษก่อนที่คาร์ลอส คัลโบ้จะแปสวนซานเชสที่พุ่งออกมาเซฟไม่ถึง เสมอแล้ว 1-1

บาเลนเซียเล่นลูกสูตร
แต่อีก 3 นาทีต่อมาบาเลนเซียได้เตะมุมแล้วเล่นลูกสูตรโดยซิลบาจ่ายเลียดให้บีญ่าวิ่งมายิงตรงบริเวณจุดโทษแบบไร้ตัวประกบแต่เรนันล้มตัวเซฟเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

ซิลบาซัดตุง 2-1
อย่างไรก็ตามบาเลนเซียเร่งเครื่องจนกลับมาขึ้นนำหนสองในนาที 33 โดยมาจากจังหวะที่บีญ่ากระชากหนีเปรโต้ตรงริมเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วพอมาเข้ามาถึงเส้นหลังก็ตบตั้งให้ซิลบาวิ่งมาแปแสกหน้าเรนันเข้าไปเลย

เซเรซลุยแหลก
เซเรซไม่ธรรมดาเลยเพราะมีโอกาสทำประตูไม่น้อยไปกว่าทีมเยือนและก่อนหมดเวลา 3 นาทีลูกเตะมุมเซซาร์บินปัดไม่ถึงบอลเลยกองหลังไปอีก 2 ตัวมาหล่นใส่หัวมิเชลที่ยืนงงตกใจเลยขวิดตรงระยะ 7 หลาแต่โดนบางเฉี่ยวเสาออกไปเอง

ครึ่งหลัง

มิเชลเกือบตีเสมอ
เริ่มมา 5 นาทีบาเลนเซียเกือบมีร้องเมื่อมิเชลขวิดลูกเปิดของเพื่อนเน้นๆตรงระยะ 7-8 หลาบอลตกข้างเสาออกหลังชนิดที่เซซาร์เหลียวมองเฉยๆแล้ว

มาร์เชน่าพาทัวร์ ค้างคาว 3-1
เกมคู่นี้ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพับสนามเพราะใครตัดได้ก็จะทำเกมพาลุยขึ้นมาเหลือเพียงแค่ว่าแนวรับจะเอาอยู่หรือไม่แต่นาที 69 เรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อมาร์เชน่ากัปตันทีมที่ไม่ได้มีสปีดอะไรมากมายลากจากระยะ 30 หลาหนีแข้งเซเรซ 3 คนคือเลี้ยงหนีแบบทะลุช่องแล้วกองหลังเข้าไม่ทันจนมาถึงคนสุดท้ายวิ่งมาบวกหลังเห็นจับยาวแต่มาร์เชน่ายิงแบบฉีดยาแสกหน้าเรนันเข้าไปเลย สุดยอด

พอโดนลูกสามตอนนี้เกมของบาเลนเซียเหนือกว่าแล้วเพราะค่อยๆเล่นไม่รีบเลยเคาะบอลปิดเกมเอาชนะไปสบายๆ 3-1 ยังอยู๋ที่ 3 มี 35 แต้มจาก 17 นัดและยังทำสถิติชนะนัดเยือนมากที่สุดในลา ลีกาคือชนะ 7 จาก 9 นัดอีกด้วยส่วนเซเรซรั้งบ๊วยต่อมี 7 แต้มและเพิ่งชนะหนึ่งจาก 17 นัดเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เซเรซ :
เรนัน,ฟรานซิส(เรดอนโด้ น.72),จิโอด้า,เปรโต้,คาซาโด้,โมเรโน่,เบอร์กันติญอส,คัลโบ้,อาเบล(อันโตนิโต้ น.59),โมโม่,มิเชล

บาเลนเซีย : เซซาร์,บรูโน่,นาบาร์โร่,อเล็กซิส,มาติเยอ(มิเกล น.44),มาร์เชน่า(เฟร์นานเดซ น.82),บาเนก้า,มาต้า,ซิลบา(โดมินเกซ น.75),โจอาคิน,บีญ่า









เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์