ค้างคาวฝันสลาย!เหลือ10คนโดนโอซาฯตีเจ๊าทดเจ็บ1-1


ลาลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2555
 

 โอซาซูน่า 1 : 1 บาเลนเซีย  

ประตู : 
0-1 โซลดาโด้ น.85, 1-1 ออร์ติซ น.90 


ครึ่งแรก 

ช่วง 15 นาทีแรกของเกมค่อนข้างน่าเบื่อเป็นทั้ง 2 ทีมที่ต่างฝ่ายต่างก็จ่ายบอลกันพลาดตลอดเมื่อเลยครึ่งสนามมา จังหวะสำคัญๆเดียวในช่วงนี้คือการที่มาร์ค เบอร์ทรานไปศอกใส่ฆอร์ดี้ อัลบาจังหวะที่กระโดดแย่งโหม่งกันในนาทีที่ 18 ทำให้กองหลังเจ้าถิ่นรับใบเหลืองไปเป็นรายแรกของเกม 

จังหวะลุ้นทำประตูครั้งแรกของเกมตกเป็นของทีมเยือนเมื่อโซลดาโด้ได้ยิงจังหวะเดียวในกรอบเขตโทษจากการจ่ายมาให้ของโฮนาสแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 32 มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่ออัลเวสพยายามเคลียร์ลูกที่กองหลังส่งคืนมาแต่ดันไปติดเลกิชบอลกระเด้งอยู่ในเขตโทษ ทั้ง 2 คนพยายามวิ่งตามไปเอาลูกแต่ขาดันเกี่ยวกันทำให้กองหน้าโอซาซูน่าล้มลงไปแต่กรรมการก็ให้เล่นต่อไป ซึ่งเมื่อดูจากภาพช้าก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ตัดสินเนื่องจากอัลเวสเองก็ดูไม่ได้ตั้งใจทำฟาวล์อะไรทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วทั้ง 2 ทีมแทบจะหาจังหวะยิงกันไม่ได้เลย รูปเกมเป็นบาเลนเซียที่พยายามที่จะใช้ปีกในการทะลุทะลวงเกมรับเจ้าถิ่นแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่โอซาซูน่าก็ไม่สามารถครองบอลอย่างต่อเนื่องได้เลยพอเลยครึ่งสนามมาแล้วก็จ่ายเสียตลอด


เป็นครึ่งแรกที่แทบไม่มีอะไรเลยสำหรับคู่นี้ สกอร์อยู่ที่ 0-0 ต้องดูว่าในครึ่งหลังเทรนเนอร์ของทั้ง 2 ทีมจะแก้เกมอะไรรึเปล่าเพราะดูฟอร์มการเล่นของทั้งคู่แล้วหากเป็นแบบนี้ต่อไปไม่พ้นจบเกมแบบไร้สกอร์แน่นอน 

ครึ่งหลัง 

โอกาสลุ้นครั้งแรกสำหรับโอซาซูน่าในเกมนี้ในนาทีที่ 50 เมื่อราอูล การ์เซียได้โหม่งเต็มๆที่เสาแรกจากลูกเตะมุมแต่อัลเวสยังยืนตำแหน่งได้ดีทุบทิ้งออกไปได้ 3 นาทีต่อมาอัลเวสก็โชว๋ซูเปอร์เซฟอีกครั้งเมื่อพุ่งปัดลูกฟรีคิกของเนคูนามที่ปั่นข้ามกำแพงมาอย่างสวยงามทำให้ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ดูท่าในช่วงพักครึ่งโค้ชเจ้าถิ่นคงติวเข้มลูกทีมมาอย่างหนักเลยทีเดียว 

อูไน เอเมรี่โค้ชของ"ไอ้ค้างคาว"เริ่มมีการเปลี่ยนตัวลงมาแล้วโดยส่งเองอาดูริซลงมาแทนบาเนก้าในนาทีที่ 56 และจากนั้นอีก 1 นาทีต่อมาก็ถอดโฮนาสออกแล้วส่งฆวน แบร์นาทลงมาแทนต้องรอดูว่ารูปเกมของบาเลนเซียจะเปลี่ยนแปลไปหรือเปล่าหลังจากวันนี้เล่นดูค่อนข้างเนือยๆ 

ไม่รู้จะเรียกว่าเกมรับของทั้ง 2 ทีมเหนียวแน่นหรือเกมรุกของทั้งคู่ยังเล่นกันไม่ได้เรื่องเมื่อต่างฝ่ายต่างก็มีโอกาสได้ครองบอลบุกขึ้นมาแต่พอถึงพื้นที่สุดท้ายกลับเปิดบอลเสียหมดไม่ถูกกองหลังอีกฝ่ายสกัดได้ก็เปิดไม่ตรงกันเอง ยังไม่นับลูกที่จ่ายกันขาดๆเกินๆทำให้จังหวะของทั้งคู่ไม่ค่อยต่อเนื่องด้วย 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้เสมอกันอยู่ 0-0 ดูเหมือนนักเตะบาเลนเซียเองก็ดูจะพอใจกับผลเสมอไม่ได้รียร้อนบุกแต่อย่างใด 

ในที่สุดก็มีประตูเกิดขึ้นจนได้และก็เป็นบาเลนเซียทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 85จากจังหวะติโน กอสต้าลากบอลขึ้นมาพยายามหาจังหวะยิงแต่ไม่ได้เลยครอสบอลไปที่หน้าประตูแทนและก็เป็นโรแบร์โต้ โซลดาโด้ที่ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆเสียบเสาไกลเข้าไป บาเลนเซียขึ้นนำ 1-0 

หลังจากนั้นนาทีที่ 90 อัลเบด้าก็มารับใบแดงไปหลังจากไปเสียบเข้าใส่ติมอร์อย่างน่าเกลียดและดูเหมือนว่า ผู้เล่นเจ้าถิ่นอาจจะบาดเจ็บหนักซะด้วย 

และในจังหวะลูกฟรีคิกนี่เองโอซาซูน่าก็โยนยาวไปที่หน้าประตูและก็เป็นมานูเอล ออร์ติซที่ซ้ำลูกโหม่งของเลกิชที่อัลเวสปัดออกมาเข้าประตูไปตามตีเสมอให้กับเจ้าบ้านอย่างเหลือเชื่อ จบเกมเสมอกันไป 1-1 บาเลนเซียยังอยู่ที่ 3 เท่าเดิมมี 34 คะแนนจาก 18 นัดส่วนโอซาซูน่าอยู่อันดับที่ 9 มี 26 คะแนนตามหลังอันดับ 4 อย่างเลบันเต้อยู่ 4 คะแนนเท่านั้น 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

โอซาซูน่า : 
อันเดรส เฟอร์นานเดส, มาร์ค เบอร์ทราน, เซร์คิโอ, มิเกล ฟลาโญ่, ซาตรูสเตกี(ติมอร์ น.88), อัลบาโร่ เซฆูโด้, พาทซี่ ปูญาล, ราอูล การ์เซีย, ยาวัด เนคูนาม(มานูเอล ออร์ติซ น.79 ), โรแลนด์ ลามาห์(นิโน่ น.67), เดยาน เลกิช 

สำรองไม่ได้ใช้ : อาเซียร์ ริเอสโก้, ดาเมีย, ฆาเบียร์ กาเญ่ฆ่า, อนุนซิอัตต้า 

บาเลนเซีย : ดีเอโก้ อัลเวส, บาร์รากัน, อดิล รามี่, ดีลแบร์, ฆอร์ดี้ อัลบา, โซเฟียเน่ เฟกูลี่(บรูโน่ น.88), อัลเบด้า, เอแวร์ บาเนก้า(อาดูริซ น.56), ติโน กอสต้า, โฮนาส(ฆวน แบร์นาท น.57), โรแบร์โต้ โซลดาโด้ 

สำรองไม่ได้ใช้ : กวาอิต้า, เมห์เม็ต ทาปาล, ปาเรโฆ่, ปอร์ตู
 
 

 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์