คูมัน สนดึง รูน จากผีรีเทิร์นรัง ทอฟฟี่

คูมัน สนดึง รูน จากผีรีเทิร์นรัง ทอฟฟี่

โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า เขาสนใจที่จะดึงตัว เวย์น รูนีย์ จาก "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาค้าแข้งที่ถิ่นกูดิสัน ปาร์ค อีกครั้ง หลังดาวเตะวัย 31 ปี หลุดจากทีมตัวจริงกลายเป็นสำรองอดทนในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากฟอร์มในระยะหลังย่ำแย่มาก ๆ นอกจากนั้น ยังมีข่าวลือว่า มูรินโญ เตรียมจะขาย รูนีย์ ออกจากโรงละครแห่งความฝัน ในช่วงต้นปีหน้า

รูนีย์ เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล และเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ เอฟเวอร์ตัน ตั้งแต่เด็ก ก่อนเข้าเป็นเด็กฝึกของทีม จากนั้นก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของแดนผู้ดี ทำให้ "ผีแดง" คว้าตัวเขาจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพ เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นำทีมคว้าแชมป์มาครองมากมาย ทว่า ในช่วง 1-2 ปีหลังสุด หลังถูกปรับจากหน้ามาเล่นกลาง ฟอร์มของเขาตกต่ำลงไปมาก จนหลุดจากทีมตัวจริงในช่วง 3-4 สัปดาห์หลังสุด จนมีข่าวลือว่า กำลังจะถูกขายทิ้ง ซึ่งหาก "ผีแดง" ต้องการขาย "รูน" จริง ๆ ทาง คูมัน ยินดีรับซื้อ เพื่อนำตัวกลับคืนถิ่นเก่าอีกครั้ง

โดย คูมัน กล่าวว่า "เขาเป็นสุดยอดผู้เล่น และเส้นทางในอาชีพค้าแข้งของเขายังไม่สิ้นสุดลง ผมไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา แต่ผมนับถือในฝีเท้าของเขา หากมีความเป็นไปได้ที่ รูนีย์ จะย้ายมา เอฟเวอร์ตัน ผมจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ รูนีย์ ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ "ผีแดง" นับตั้งแต่พบกับ วัตฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา และไม่มีชื่อติดทีมในเกมพ่าย เชลซี 0-4 เมื่อสุดสัปดาห์์ที่แล้ว เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์