คุ้มไหมโรนัลโด้?


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คงเสร็จรีล มาดริด ในฐานะกาแลคติกอสคนล่าสุด ตามหลัง กาก้า มาร่วมกู้ชื่อราชันชุดขาว และถ้าว่ากันตามข่าวก็ไม่น่าจะเป็นคนสุดท้ายในซัมเมอร์นี้ด้วย

คงมีแค่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ คนเดียวที่ทำได้ ประธานคนล่าสุดของรีล มาดริด เหมือนพ่อมด เสกทีมได้แบบสารพัดนึก สร้างทีมในฝันให้กลายเป็นจริง จับต้องได้ ลงเตะให้ดูได้ทุกอาทิตย์

ตอนนี้ใครๆ ก็ตื่นเต้นกับทีมชุดขาวที่จะมี โรนัลโด้ กาก้า ราอูล กาซิยาส ร็อบเบน และอาจรวมถึง ดาวิด บีย่า อยู่ในทีมเดียวกัน

ยังไม่ต้องพูดเรื่องคว้าแชมป์หรอกนะครับ แค่นี้ รีล มาดริด ก็เข้าเป้าไปเรียบร้อยแล้วในเรื่องการตลาด

นี่
คืองานถนัดของท่านประธานเปเรซ ทั้งๆ ที่ยังไม่ลงสนามเตะบอลซักครั้งนึง รีล มาดริด ก็เฉือนบาร์เซโลน่า เลือดซิบในความรู้สึกแฟนบอล ตรงนี้อย่าคิดว่าไม่มีความหมาย ทีมที่ได้กระแสมาอุ้ม ย่อมได้เปรียบเรื่องจิตวิทยา นักเตะมีความมั่นใจฮึกเหิมสุดสุด อย่างน้อยช่วงแรกๆ ก็คงออกสตาร์ตกันอย่างคึกคัก

แต่ความเป็นจริงในเนื้อแท้ ยังยืนยันเหมือนเดิมนะครับว่า รีล มาดริด แต่งตัวไม่เสร็จ ใส่เสื้ออย่างหรู แต่กางเกงดันตูดขาด ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เล่นอัดเกมรุกลูกเดียว (ยัง) ไม่สนใจเกมรับ แล้วมันจะเป็นแชมป์ได้ยังไง

ผมไม่ห่วง โรนัลโด้ หรอก ถ้าดูเฉพาะตัวบุคคล เขาคงไปได้สวยในสเปน เพราะมีครบทั้งลูกล่อลูกชน มีความเร็ว แถมแข็งแกร่ง ยิ่งกว่านั้น สไตล์ของรีล มาดริดที่ชอบเล่นเกมรุกยังไม่ต่างจากแมนฯยู ที่คุ้นเคยกันอยู่อีกต่างหาก

รีล มาดริด จะได้จากโรนัลโด้ คุ้มค่าตัว 80 ล้านปอนด์ แต่ในแง่ของทีมก็ต้องไปทำการบ้านเอาเองว่าจะผสมสูตรยังไงให้ลงตัวที่สุด

ส่วนแมนฯยูไนเต็ด ขาดโด้ไปคนถึงไม่ตาย แต่ก็คงซึมอยู่เหมือนกัน

เซอร์อเล็กซ์จะหาใครมาแทนได้ ในเมื่อหมอนี่เคยเป็นสารพัดอย่างของทีมปีศาจแดง ไหนจะเป็นตัวลากเลื้อย ช่วยยิงประตู ซัดฟรีคิก เป็นตัวเรียกฟาวล์ ตัวป่วนกวนโอ๊ยคู่แข่ง

โรนัลโด้อาจไม่เก่งที่สุดในโลก แต่ทำงานคุ้ม และถ้าไม่นับเกมรับซะอย่าง หมอก็เป็นได้หมดในเกมรุก ไม่ว่าคุณจะให้เขาเป็นอะไร

แมนฯยูต้องคิดถึงโรนัลโด้ เซอร์อเล็กซ์ก็คงรู้ แต่ในเมื่อถึงเวลาเหมาะสมที่ต้องจากกัน มันก็ต้องจาก เงิน 80 ล้านปอนด์ อาจจะมองว่าปีศาจแดงฟันกำไรเละ เอามาหมุนซื้อตัวใหม่เกรดเอได้ร่วม 3-4 คน แต่ก็ไม่สำคัญเท่าเรื่องเวลาของโรนัลโด้กับแมนฯยู มันหมดแล้วจริงๆ

นักเตะขึ้นถึงจุดสุดยอด ต้องก้าวเดินไปข้างหน้า ทีมก็ได้ในแง่ธุรกิจ ปล่อยของในช่วงฮ็อตสุดขีด

มันเป็นจังหวะชีวิตที่ลงตัวทั้งสองฝ่าย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์