คืนฟอร์มเก่ง! อินทรีเหล็กกินนิ่มฮังการี 2-0

คืนฟอร์มเก่ง! อินทรีเหล็กกินนิ่มฮังการี 2-0

หลังพลาดท่าแพ้สโลวะเกียมาในนัดก่อน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย ก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะขุนพลแม็กยาร์ไปแบบไม่ยากเย็น

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่สนามเฟลตินส์ อารีนา ในเมืองเกลเซนเคียร์เชน เป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่จะลงเตะในศึกยูโร 2016 รอบสุดท้ายอย่าง เยอรมัน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฮังการี อดีตรองแชมป์โลก 2 สมัย

โยอาคิม เลิฟ กุนซือเจ้าบ้าน กลับมาใช้บรรดาตัวหลักที่ได้พักในเกมล่าสุดที่อุ่นเครื่องแพ้สโลวะเกีย 1-3 ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง ได้แก่ โทนี โครส, เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์ และ มานูเอล นอยเออร์ ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมในเกมนี้ด้วย

ด้านผู้มาเยือนของ แบร์นด์ สตอร์ค ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน จะได้คุมทัพเจอกับทีมบ้านเกิดของตัวเอง โดยเลือกใช้สองผู้เล่นที่ค้าแข้งในบุนเดสลีกาเป็นแกนหลักอย่าง อดัม ซาไล จากฮันโนเวอร์ รวมถึง ลาสซ์โล ไคน์ไฮส์เลอร์ จากแวร์เดอร์ เบรเมน

ครึ่งแรกเป็นเยอรมันที่ชื่อชั้นตัวผู้เล่นเหนือกว่ามาก เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ แต่กว่าจะได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 39 จากจังหวะที่ โยนาส เฮคเตอร์ เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายไปโดน อดัม แลง สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็นอินทรีเหล็กที่นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทั้งสองทีมให้โอกาสตัวสำรองลงมาสัมผัสหลายราย ก่อนจะเป็นเจ้าถิ่นที่มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ เยโรม บัวเต็ง ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ มาริโอ โกเมซ ขึ้นโหม่งไปติดเซฟของ กาบอร์ คิราลี มาเข้าทาง มุลเลอร์ ซ้ำดาบสองเข้าไป ส่งให้อดีตแชมป์โลก 4 สมัยหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอินทรีเหล็กที่ชนะไป 2-0 ซึ่งหลังจากนี้ทั้งสองทีมก็จะเตรียมสู้ศึกยูโร 2016 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเยอรมันจะลงสนามนัดแรกพบยูเครน คืนวันที่ 12 มิถุนายน ส่วนฮังการีจะดวลกับออสเตรีย วันที่ 14 มิถุนายน

 

ขอบคุณ GOAL.COM

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์