คืนนี้ พรีเมียร์ลีค ได้ฤกษ์เปิดฤดูกาลใหม่ 8 คู่ หงส์บุกดาบคู่ ปืนเปิดสนามรับสิงห์ผงาด

หลังหยุดพักรบไปนานร่วม 3 เดือน ในที่สุดศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งฤดูกาลใหม่ 2006/07 แล้ว โดยคืนนี้ (เสาร์ 19 ส.ค.) มีเกมนัดเปิดฤดูกาลรวม 8 คู่ ดังนี้





เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด-ลิเวอร์พูล (เริ่มเวลาไทย 18.45 น./ยูบีซี 39 อีเอสพีเอ็น ถ่ายทอดสด), อาร์เซนอล-แอสตัน วิลลา (เริ่ม 21.00 น./ยูบีซี 39 อีเอสพีเอ็น ถ่ายสด), เอฟเวอร์ตัน-วัตฟอร์ด (เริ่ม 21.00 น./ยูบีซี 40 สตาร์สปอร์ตถ่ายสด), นิวคาสเซิล-วีแกน (เริ่ม 21.00 น./ยูบีซี 37 สปอร์ตพลัส ถ่ายทอดสด), พอร์ตสมัธ-แบล็กเบิร์น (เริ่ม 21.00 น.), เรดดิ้ง-มิดเดิลสโบรช์ (เริ่ม 21.00 น.), เวสต์แฮม-ชาร์ลตัน (เริ่ม 21.00 น.) และโบลตัน-สเปอร์ส (เริ่ม 23.15 น./ยูบีซี 40 สตาร์สปอร์ต ถ่ายทอดสด)


เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด-ลิเวอร์พูล

ผมกำลังลุ้นว่าจะได้ลงไหม?

หงส์แดง ลิเวอร์พูล แชมป์เอฟเอคัพ ฤดูกาลที่แล้ว ที่เพิ่งประกาศศักดาคว้าแชมป์โล่การกุศล คอมมิวนิตี ชิลด์ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนประเดิมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ด้วยการเฉือนชนะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลซ้อน 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

ฤดูกาลนี้หงส์แดงของกุนซือราฟาเอล เบนิเตซ เสริมทัพได้อย่างน่าจับตามอง
โดยได้ทั้งเคร็ก เบลลามี ศูนย์หน้าตัวจี๊ด จากแบล็กเบิร์น, เจอร์เมน เพนแนนท์ ปีกจอมเลื้อยจากเบอร์มิงแฮม, มาร์ก กอนซาเลซ ปีกทีมชาติชิลี และฟาบิโอ ออเรลิโอ วิงแบ็กจากบาเลนเซีย แถมล่าสุดยังเพิ่งได้ตัวเดิร์ก ไคท์ ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ มาจากเฟเยนูร์ดอีกด้วย

ด้านเจ้าถิ่น ดาบคู่ เชฟฯยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ในฐานะแชมป์ลีกแชมเปียนชิพฤดูกาลที่แล้ว นำทัพโดยกุนซือนีล วอร์น็อก ซึ่งการเตรียมทีมสู้ศึกฤดูกาลนี้ พวกเขาได้ตัวหลี เถีย ดาวเตะทีมชาติจีน จากเอฟเวอร์ตัน และเดวิด ซอมเมย จากแมนฯซิตี้

คาดว่าเกมนี้ลิเวอร์พูลจะจัดทัพใหญ่ลงบู๊ ที่น่าจะ เป็นชุดเดียวกับที่สยบเชลซี 2-1 ในเกมคอมมิวนิตี ชิลด์



โดย 3 แข้งใหม่อย่างเบลลามี เพนแนนท์ และกอนซาเลซ น่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทั้งหมด ขณะที่ห้องเครื่องแดนกลางจะนำทัพโดยสตีเวน เจอร์ราร์ด, ซาบี อลองโซ, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก และมีปีเตอร์ เคราช์ ศูนย์หน้าร่างโย่ง ยืนประจำการในแดนหน้า

แนวโน้มเกมคาดว่า ถึงแม้หงส์แดงจะมีนักเตะที่ล้าจากเกมทีมชาติเมื่อกลางสัปดาห์หลายคน แต่ก็ยังเหนือกว่าเจ้าถิ่นทีมดาบคู่อยู่หลายลี้ และน่าจะบุกมาคว้าชัยประเดิมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล รองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกฤดูกาลที่แล้ว จะเปิดบ้านใหม่เอมิเรตส์สเตเดียม รับการมาเยือนของ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา

อดเปิดสนามเลย บักแหนมเอ้ย


คาดว่าเกมนี้อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ จะส่งโทมัส โรซิคกี มิดฟิลด์ทีมชาติเช็ก ที่เพิ่งย้ายมาจาก เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงปิดฤดูกาล ลงปั้นเกมแดนกลาง ขณะที่เยนส์ เลห์มันน์ นายทวารทีมชาติเยอรมนี จะได้กลับมาเฝ้าเสาเป็นตัวจริง อย่างไรก็ตาม เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้ากัปตันทีม น่าจะได้พักต่อไป ทำให้โรบิน ฟาน เปอร์ซี กับอเดบายอร์ จะได้ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน

ส่วนวิลลาเพิ่งได้เศรษฐีชาวอเมริกันมาเทกโอเวอร์สโมสร ทำให้มีเงินช็อปปิ้งถึง 50 ล้านปอนด์

แต่จุดน่าสนใจของทีมสิงห์ผงาดอยู่ที่พวกเขาได้ตัวมาร์ติน โอนีล มาเป็นกุนซือแทนเดวิด โอเลียรี ซึ่งโอนีลมีประวัติการคุมทีมที่ยอดเยี่ยม

ดังนั้นเกมนี้ปืนใหญ่จะประมาทวิลลาไม่ได้แม้แต่น้อย ทว่าเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยแวดล้อม โดยเฉพาะการเล่นในบ้านใหม่ท่ามกลางแฟนบอลที่มาให้กำลังใจกว่าครึ่งแสน น่าจะทำให้อาร์เซนอลเล่นได้อย่างฮึกเหิม ก่อนบดเอาชนะวิลลาไปได้แบบหวาดเสียว


สำหรับแนวโน้มความน่าจะเป็นของผลการแข่งขันคู่อื่นๆ


ไก่เดือยทอง สเปอร์ส จะบุกไปเสมอกับโบลตัน
เอฟเวอร์ตัน จะชนะวัตฟอร์ด
นิวคาสเซิล จะถล่มวีแกน
พอร์ตสมัธจะเสมอแบล็กเบิร์น
เรดดิงจะแพ้โบโร่
และเวสต์แฮมจะเจ๊ากับชาร์ลตัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์