คีโอว์นแนะกองหลังประกบคอสต้าต้องทำให้รู้ว่ากรูโหดกว่า

คีโอว์นแนะกองหลังประกบคอสต้าต้องทำให้รู้ว่ากรูโหดกว่า

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังทีมอาร์เซนอล แนะนำบุคคลที่จะต้องรับมือกับดิเอโก้ คอสต้า โดยจำเป็นต้องแสดงให้หัวหอกทีมชาติสเปนสายเลือดบราซิลรับรู้ว่าพวกเขาเป็นฝ่ายที่ดุดันมากกว่า 

กองหน้าทีมเชลซีเพิ่งโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษตั้งข้อหาการใช้พฤติกรรมรุนแรงนอกเกม จากกรณีไปย่ำใส่เอ็มเร่ ชาน และคาดว่าอาจโดนโทษห้ามลงสนาม 3 เกมด้วยกัน

"โดยปกติแล้วเป็นกองหลังที่จะเข้าบอลหนักใส่กองหน้าเพื่อประกาศจุดยืนของพวกเขา แต่กับดิเอโก้ คอสต้ามันกลับทิศกลับทางไปอีกฝ่าย"

"เขามองหาการต่อสู้และต้องการให้กองหลังทำให้เขาโกรธ เพราะเมื่อเป็นแบบนั้น สิ่งดังกล่าวจะทำให้เขาคึกและยิ่งกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นไปอีก"

"ในการรับมือกับคอสต้าคุณต้องแสดงให้เขาเห็นว่าคุณมีมากกว่าเขาในทุกๆอย่าง คุณจำเป็นต้องแข็งแรงกว่า, รวดเร็วกว่าและลงมือปฏิบัติเหตุการณ์ล่วงหน้าให้ได้ดีกว่าเขา"

"คุณต้องคิดลงมือทำงานให้เร็ว พยายามดักเขาไว้ให้ได้ สิ่งดังกล่าวอาจเป็นการเดิมพันนะเพราะว่าเขาหลบหนีไปได้ คุณก็จะตามไล่เขาไม่ทัน"

"ไม่มีข้อสงสัยใดๆในเรื่องที่คุณต้องรับมือกับการใช้ร่างกายของเขาแม้มันอาจจะแปลว่าคุณสุ่มเสี่ยงต่อการโดนใบเหลืองหรือโดนไล่ออก เขาจะต้องการเล่นงานคุณและคุณก็ต้องยืนหยัดสู้กับสิ่งนั้น"

"เขาเป็นนักเตะที่มากกว่าสัตว์ป่าที่ดุร้าย เขาเชื่อมเกมได้อย่างชาญฉลาด เขามีทักษะที่ยอดเยี่ยมและมีศักยภาพทุกๆอย่างในการก้าวขึ้นมาเทียบหรือกลายเป็นนักเตะที่ดีกว่าดิดิเย่ร์ ดร็อกบา"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์