คีแกนชมดัลกลิชรู้จักหงส์ลึกซึ้งเหมือนแชงคลี่ย์

 เควิน คีแกน อดีตนายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กล่าวชม เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือเลือดสกอตต์ รู้จัก ลิเวอร์พูล ได้ลึกซึ้ง เช่นเดียวกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ มหาบุรุษผู้นำ หงส์แดง ผงาดฟ้า เชื่อ คิงเคนนี่ จะนำทีมฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อกลับคืนสู่ยุคเรืองอำนาจ

     เควิน คีแกน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมากล่าวยกย่องว่า เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมมากฝีมือ รู้จัก หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทุกซอกทุกมุม เหมือนกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ กุนซือระดับตำนานผู้ล่วงลับ เชื่อ คิงเคนนี่ จะนำสโมสรแห่งนี้กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง 

     ตำนานดาวเตะ เดอะ เร้ดส์ ยอมรับว่า ดัลกลิช จำเป็นต้องใช้เวลาที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล กลับคืนสู่ความรุ่งเรือง หลังตกต่ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการขาดความเคารพต่อผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ที่คุมทีมก่อนเขา เพราะ รอย ฮ็อดจ์สัน และ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็เป็นคนเก่ง 

     แต่เขารู้จักสโมสรแห่งนี้ได้ลึกซึ้งเช่นเดียวกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เขาเป็นห่วงสโมสรแห่งนี้ เขารู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น รู้ว่าผู้คนต้องการอะไร คุณก็รู้ และผมเดาว่า เขามีแนวความคิดที่ดีซึ่งเขาจะนำออกมาตลอดช่วงเวลาที่คุมทีม เขาต้องการเวลา มันไม่ใช่หนึ่งในงานที่คุณจะกระโดดเข้า และแก้ปัญหาต่างๆ ที่สะสมมาในช่วง 4-5 ปี ซึ่งทำให้สโมสรตกต่ำแบบนี้ 

     คุณไม่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ตลอดช่วง 2-3 เดือน รวมทั้งการได้นักเตะที่ดีกว่านี้ เพราะผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาเข้ามาตลอดช่วง 2, 3 และ 4 ปีที่ผ่านมายังไม่ดีพอ 

     นอกจากนี้ คีแกน เชื่อว่า แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นคนที่เหมาะกับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ตอนนี้ผมมองไม่เห็นตัวเลือกที่เป็นคนอังกฤษที่จะเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมากนัก บางที แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ น่าจะเป็นคนเดียวเห็นจะได้ หลังจากนั้นผมก็ไม่เห็นใครอีกแล้วในเวลานี้ 

     ถ้าเขาเข้ามา และพูดว่า -ผมได้รับโอกาสที่จะทำงานนี้- ผมก็จะตอบกลับทันทีว่า -ผมรับงานนี้- เพราะงานนี้คนอังกฤษไม่ควรปฏิเสธ ตอนที่ผมคุมทีมชาติอังกฤษ ผมได้ดูเกมของ อาร์เซน่อล พบ เชลซี ผมนั่งถัดจากผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส เขามีผู้เล่น 14 คนในสนาม และเราก็ดูเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันอยู่ 

     คีแกน กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ถ้าผมจะไป ปารีส ในวันถัดไป และดูเกมลีกฝรั่งเศสกับเขาที่นั่งถัดจากผม และผมมีผู้เล่นอังกฤษ 14 คนเล่นอยู่ ส่วนเขามีคนเดียว แต่แน่นอน นั่นไม่ใช่กรณีนี้ มันเป็นเรื่องยากที่นักเตะอังกฤษจะไปเล่นต่างแดน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์