คีเวลล์เชื่อจิงโจ้มีโอกาสดีที่จะซิวเอเชียนคัพ

แฮร์รี่ คีเวลล์ กองหน้าทีมชาติออสเตรเลีย เชื่อทีมมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ เอเชียน คัพ 2011 หลังทะลุเข้าชิงกับ ญี่ปุ่น ที่กาตาร์ ในวันเสาร์นี้ ชี้ขุนพลจิงโจ้ต้องการแก้ตัว หลังจากครั้งก่อนแพ้ต่อ "ซามูไรบลูส์" ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

     แฮร์รี่ คีเวลล์ กองหน้าทีมชาติออสเตรเลีย ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าตัวเองและเพื่อนร่วมทีมมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ เอเชียน คัพ 2011 หลังจากที่ทะลุเข้าชิงชนะเลิศกับ ญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 29 มกราคมนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ขุนพล "ซอคเกอรูส์" ได้เข้าชิงในทัวร์นาเมนต์นี้ นับตั้งแต่พวกเขาเข้าร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เมื่อปี 2006
 
     "ผมเป็นคนที่อยู่กับความเป็นจริง และผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องยากมากที่ ออสเตรเลีย จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มันสำคัญสำหรับเราที่ได้อยู่ที่นั่นและเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าเราโชคดี บางทีเราอาจจะทำได้ แต่รายการนี้เรามีโอกาส" คีเวลล์ กล่าว
 
     คีเวลล์ เป็นกำลังสำคัญของ ออสเตรเลีย โดยลงเล่นเป็นตัวจริงทุกเกมใน เอเชียน คัพ และยิงประตูชัยในนาทีที่ 117 ช่วยให้เอาชนะ อิรัก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่เมื่อครั้งที่แล้ว "ซอคเกอรูส์" พ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 
 
     "เราต้องการพยายามอย่างหนักเพื่อแก้ไขให้ถูกต้องในครั้งนี้ ในครั้งก่อนเราไม่ได้มีการเตรียมพร้อมเต็มที่และเราก็ต้องชดใช้กับผลที่ออกมา มันสำคัญมาก ผมแน่ใจว่าแฟนบอลอยากเห็น ญี่ปุ่น คว้าแชมป์เช่นกัน มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เรามีโอกาสดีจริงๆ ที่จะชนะและเราก็มาที่นี่เพื่อทำอย่างนั้น" อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล กล่าว
 
     คีเวลล์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอด แต่สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ เขาเชื่อว่าตัวเองสามารถเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ออสเตรเลีย ประสบความสำเร็จได้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่คุณต้องทำงานหนัก ไม่มีอะไรได้มาง่ายดายในชีวิต บางครั้งคุณก็ถูกน็อค แต่คุณต้องยอมรับมันให้ได้และก้าวต่อไป"
 
     ลูคัส นีลล์ กัปตันทีมชาติออสเตรเลีย เผยว่าเขาและ คีเวลล์ ได้ประโยชน์จากการทำงานหนักร่วมกันที่ กาลาตาซาราย สโมสรแห่งลีกตุรกี โดยกล่าวว่า "ถ้าเป็นเมื่อ 6-7 เดือนก่อนใครจะคิดว่า แฮร์รี่ คีเวลล์ จะลงเล่น 118 นาที และสามารถยิงประตูได้ และยังคงดูแข็งแกร่ง? เขาสมควรได้รับทุกอย่างนี้"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์