คีนเปิดศึก!กัดปืน

คีนเปิดศึก!กัดปืนปั้นเด็กงั้นๆชี้ก็แค่ทุ่มซื้อ

รอย คีน กุนซือ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ออกมาแขวะใส่ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ว่า ไม่สมควรได้รับเครดิตต่อการปั้นนักเตะดาวรุ่งดังที่หลายคนเชิดชูสรรเสริญ เพราะความจริงก็คือ ใช้เงินทุ่มซื้อ และฉกมาจากเยาวชนทีมอื่นๆ

            
คีโน่ ที่เพิ่งพาทีม แมวดำ เสมอกับ อาร์เซนอล 1-1 โดยเป็น ปืนใหญ่ ที่ได้ประตูตีเสมอจากเชส ฟาเบรกาส ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไม่เชื่อว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมสมควรได้รับคำยกย่องในการพัฒนานักเตะดาวรุ่ง เพราะไม่ได้ปั้นจากอะคาเดมี่ของตัวเอง ซึ่งเป็นแนวทางที่ไม่ต่างอะไรกับ เชลซี เลย จากการรายงานของ สกายสปอร์ต สื่อดังแดนผู้ดี

            
โลกอันสวยงามคือ พวกเขา (อาร์เซนอล) มีกลุ่มเด็กๆที่ก้าวขึ้นมาชุดใหญ่ ซึ่งจะเป็นอะไรที่โดดเด่นมาก แต่สิ่งที่พวกคุณพูดกันถึงเด็กๆที่มาจากทีมเยาวชน แต่ขอโทษเหอะ เพราะส่วนใหญ่นักเตะเหล่านี้ก็ถูกซื้อมาจากที่อื่นต่ออีกที ไม่ได้มาจากอะคาเดมี่ของ อาร์เซนอล ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรกับที่ เชลซี

             
โดย ปืนใหญ่ จ่ายเงินก้อนโตเพื่อดึงนักเตะอย่างธีโอ วัลค็อตต์ มาจาก นักบุญ เซาท์แธมป์ตัน ตั้งแต่อายุ 17 ส่วน เชส ฟาเบรกาส ก็ฉกมาจากเยาวชน บาร์เซโลน่า รวมทั้งรายล่าสุดอย่าง อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 17 ของคาร์ดิฟฟ์ ที่ กันเนอร์ส คว้าลายเซ็นมาได้ก่อน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด  

            
ซึ่ง สิงห์บลูส์ เชลซี เองก็ทำในลักษณะเดียวกัน เมื่อใช้เงินกว้านซื้อดาวรุ่งมาไว้ที่อะคาเดมี่ โดยที่เด่นๆรู้จักกันดีคือ ในรายของ ไมเคิล วู้ดส์ และทอม ตาอิโว่ 

             
อย่างไรก็ตาม คีน ก็ยอมรับแกมอิจฉา เวนเกอร์ ที่สามารถล่อดาวรุ่งมาไว้ที่ อาร์เซนอล แต่เขากลับพบกับงานลำบากในย่าน แวร์ไซด์ สุดๆ พร้อมออกมากล่าวต่ออีกว่า

            
ส่วนทีมระดับ ซันเดอร์แลนด์ ก็คงลำบากหน่อยกับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี เราได้แค่ซื้อเด็กที่พอจะมีแวว แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะรุ่งหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์