คีนน้อยเบิ้ล!สเปอร์เฮ3-2เรือใบทุบแมวทดเจ็บ2-1

คีนน้อยเบิ้ล!สเปอร์เฮ3-2เรือใบทุบแมวทดเจ็บ2-1

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เก็บสามแต้มสุดสำคัญในการลุ้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ เมื่อเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน เด็ดหนาม กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หนึ่งในคู่แข่งแย่งพื้นที่แบบสุดมันส์ 3-2 ร็อบบี้ คีน เค้นฟอร์มสุดยอดกระทุ้งคนเดียวสองเม็ด ส่งให้สเปอร์ รั้งอันดับ 4 เช่นเดิมทิ้งห่างอาร์เซน่อล 5 แต้ม ส่วน แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สเปอร์ส 3 - แบล็คเบิร์น 2

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรัง ไวท์ ฮาร์ท เลน รับมือ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส นับเป็นแมตช์ที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะทั้งคู่มีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ มาร์ติน โยล ได้ ตีมู เตนิโอ มิดฟิลด์ทีมชาติฟินแลนด์ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงในแดนกลาง ทำให้ แดนนี่ เมอร์ฟี่ ต้องนั่งสำรอง ส่วนแดนหน้า อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้ ยืนคู่ ร็อบบี้ คีน ตามคาด

ทางด้านแบล็คเบิร์น มาร์ค ฮิวจ์ส ให้ มอร์เตน แกมส์ท พีเดอร์เซ่น มิดฟิลด์คนเก่งได้พักเนื่องจากมีอาการเดี้ยงเล็กน้อย ทำให้ เดวิด เบนท์ลี่ย์ ได้เล่นปีกซ้าย ส่วน เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน กลับมาเป็นตัวจริงด้วย

เป็นทีมเยือนที่ทักทายก่อน น.5 เมื่อ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน หลุดไปทางขวา ก่อนจะเปิดไปเสาสองให้ เคร็ก เบลลามี่ โหม่งแต่มุมแคบไปทำให้เข้ามือ พอล โรบินสัน สบาย

แต่เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน น.9 เมื่อมิโด้ทุ่มให้ ร็อบบี้ คีน ทางขวา กัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ 4 ปีกระดกบอลข้ามหัว ร็อบบี้ ซาเวจ ก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษ แล้วล็อกหลบ แอนดี้ ท็อดด์ ตัดเข้าในแล้วซัดเต็มๆ ด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่าน แบร็ด ฟรีเดล ตุงตาข่ายงามหยด สเปอร์ส นำ 1-0

ไก่คึกคักทันทีหลังจากนั้น 2 นาที คีนน้อยพาบอลมาทางซ้ายก่อนจะจ่ายให้ เอ็ดการ์ ดาวิดส์ ยิงแต่ไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือน

เกมกลับมาสูสี เพราะกุหลาบไฟเองก็ต่อบอลกันได้ดี น.32 ทีมเยือนได้ลุ้นจากการโยนของเบนท์ลี่ย์ 3 ครั้งติดๆ โดยเฉพาะครั้งที่ 3 เอเมอร์ตันโหม่งย้อนให้ปงโกลล์หมายให้ยิงเผาขน แต่ปงโกลล์ยิงไม่ทันบอลออกหลังไป

น.36 สเปอร์สพาบอลขึ้นมาถึงกองหลังกุหลาบสกัดลูกลอยโด่งให้มิโด้วอลเลย์แต่โดนไม่ดี บอลไม่มีน้ำหนักเข้ามือ แบร็ด ฟรีเดล สบาย เจ้าถิ่นได้ประตูที่ 2 ใน น.41 จากฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งขวา มิโด้อัดข้ามกำแพงมุดลง ฟรีเดลปัดออกไปโดนตัวของคีน ก่อนจะซ้ำเผาขนเข้าประตูไป

แม้ผู้เล่นแบล็คเบิร์นจะประท้วงว่าคีนแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสิน โฮเวิร์ด เว็บบ์ ไม่ให้ คีนทำ 2 เม็ด สเปอร์ส นำ 2-0

แต่หลังจากนั้นแค่ 3 นาทีทีมเยือนก็ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เมื่อ เคร็ก เบลลามี่ ตะลุยทางขวาได้สวย ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ปงโกลล์พุ่งโหม่งเสียบตาข่ายงามหยด สุดปัญญาที่ พอล โรบินสัน จะเซฟไว้ได้

ทีมเยือนได้ใจและเกือบทำประตูตีเสมอได้ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เบลลามี่ โยนจากด้านขวาให้เอเมอร์ตันแตะต่อเบนท์ลี่ย์ยิงโล่งๆนอกเขตแต่โดนไม่ดีบอลออกหลังไปน่าเสียดาย ครบ 45 นาที สเปอร์ส นำ 2-1

ครึ่งหลังเกมใน 5 นาทีแรกสูสีกัน ทั้งคู่ผลัดกันครองบอลและไม่มีลุ้นที่จะทำประตูกันเลย เพราะเกมรับทั้ง 2 ฝ่ายตัดเอาไว้ได้หมด

ทีมเยือนได้ลุ้นทำประตู น.54 เมื่อ ไมเคิ่ล เกรย์ เติมมาทางซ้ายก่อนจะซัด 25 หลา ทว่า ไมเคิ่ล ดอว์สัน วิ่งเข้าไปบล็อกได้ทันเวลา

แบล็คเบิร์นพยายามเน้นเกมรุก พวกเขาครองบอลได้มากกว่าเจ้าถิ่น ทำให้ มาร์ติน โยล ต้องมีการเปลี่ยนตัวเมื่อเกมผ่านไปถึง 1 ชั่วโมง โดยส่ง อารอน เลนน่อน ลงเล่นแทน เอ็ดการ์ ดาวิดส์

กุหลาบไฟน่าได้เหลือเกิน น.62 เมื่อ เดวิด เบนท์ลี่ย์ ซัดระยะ 30 หลาเต็มๆ บอลแฉลบกองหลังสเปอร์สทำท่าจะเสียบคาน แต่ พอล โรบินสัน ปัดข้ามคานไปหวุดหวิด

หลังจากบุกกดดันอยู่นานแล้วก็เป็นทีมเยือนที่ตีเสมอได้ น.67 เมื่อปงโกลล์ ได้บอลในเขตโทษด้านขวา ก่อนจะผ่านให้เบลลามี่ยิงบริเวณจุดโทษด้วยอีขวาเต็มๆ โรบินสันหมดปัญญาเซฟ สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-2

แต่เจ้าถิ่นก็ขึ้นนำอีกครั้งหลังจากนั้นแค่ 2 นาทีเมื่อ อารอน เลนน่อน ตะลุยทางขวาผ่าน ไมเคิ่ล เกรย์ ได้แจ๋ว ก่อนจะผ่านไปเสาสองให้ มิโด้ เข้าชาร์จเผาขนที่เสาสองบอลตุงตาข่าย สเปอร์สนำอีกครั้งเป็น 3-2

ต่อมาไม่นาน ไมเคิ่ล เกรย์ รับใบเหลืองไปตามระเบียบหลังจากอัด อารอน เลนน่อน ซะตัวลอย น.73 ร็อบบี้ คีน เตะบอลไปโดนมือของ ไรอัน เนลเซ่น เต็มๆ แต่ผู้ตัดสิน โฮเวิร์ด เว็บบ์ ไม่ให้จุดโทษกับเจ้าถิ่นทำเอา ร็อบบี้ คีน ออกอาการเซ็ง สตีเว่น รีด รับใบเหลืองไปอีกคน เมื่อไปดึงเสื้อ อี ยอง-เพียว น่าเกลียด สเปอร์สเปลี่ยนตัวเอา แดนนี่ เมอร์ฟี่ เล่นแทน เตนิโอ จากนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มกันได้ จบเกมสเปอร์สเอาชนะหวุดหวิด 3-2 เก็บ 3 คะแนนได้สมใจ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : พอล โรบินสัน, พอล สตัลเทรี่, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เล็ดลี่ย์ คิง, อี ยอง-เพียว, เจอร์เมน จีนัส, ไมเคิ่ล คาร์ริค, เอ็ดการ์ ดาวิดส์, ตีมู เตนิโอ, อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้, ร็อบบี้ คีน
แบล็คเบิร์น : แบร็ด ฟรีเดล, ลูคัส นีลล์, แอนดี้ ท็อดด์, ไรอัน เนลเซ่น, ไมเคิ่ล เกรย์, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, สตีเว่น รีด, ร็อบบี้ ซาเวจ, เดวิด เบนท์ลี่ย์, เคร็ก เบลลามี่, ฟลอร็องต์ ซินาม่า-ปงโกลล์

*********************************************

แมนฯซิตี้ 2 - ซันเดอร์แลนด์ 1

ที่สนาม ซิตี้ ออฟแมนเชสเตอร์ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงพบกับ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมจากโซนท้ายตาราง นัดนี้ เคลาดิโอ เรย์น่า กลับมาลงสนามให้ เจ้าถิ่น หลัง จากเจ็บข้อเท้าและหายไปนานถึง 12 เกม และได้ลงมาพบกับต้นวังกัดเก่าทันที ส่วน ซันเดอร์แลนด์ ส่ง รอรี่ ดีแล็ป ได้ลงเป็นตัวจริงนัดแรก

เริ่มเกมในครึ่งแรก แมนฯซิตี้ เดินเกมได้อย่างดุเดือด ทำให้ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ เคลวิน เดวิส ส่งบอลให้ แดนนี่ คอลลินส์ แต่โดน จอร์จอส ซามาราส วิ่ง มากดดันและขโมยบอลจนพาเข้าไปยิงแสกหน้าเดวิส มุมแคบด้านขวา ทำให้บอลเข้าไปตุงตาข่ายทันที

เรือใบสีฟ้า ยังได้ใจ และขึ้นนำเป็น 2-0 ในนาทีที่ 10 จากลูกวางยาว บอลมาถึง เทรเวอร์ ซินแคลร์ที่กราบขวา ก่อนพาเข้ากรอบโทษ และเปิดบอลต่ำไปหน้าประตู บอลเลย กิกี้ มู ซัมป้า ไปเข้าเท้าซ้าย จอร์จอส ซามาราส ยิงด้วยหลังเท้า บอลไซร้เข้าประตูอย่างงดงาม

แม้แมนฯซิตี้ จะคุมเกมดีกว่า แต่ซันเดอร์แลนด์ ก็สามารถสร้างความลำบากใจให้ไม่น้อย จนมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษ ประมาณ 20 หลาหน้ากรอบด้านขวา ฮูลิโอ อาร์ก้า เปิด บอลโค้งไปเสาสอง บอลไปถึง เควิน ไคย์ล ที่วิ่งมาถูกตำแหน่งพอดีก่อนใช้หัวโขกบอลเข้าประตูทันที สกอร์เป็น 2-1 ในนาทีที่ 24

ซันเดอร์แลนด์ มีโอกาสดันเกมทำเกมรุกอีกครั้ง และสามารถขึงเกมได้อย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 32 ฮูลิโอ อาร์ก้าปีกตัวเก่ง มีโอกาสส่องไกลกว่า 30 หลา ทำให้บอลเหินข้าม คานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เรือใบกลับมาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง ในนาทีที่ 38 เมื่อ ดาริอุส วาสเซลล์ เลี้ยงบอลหลบ แกรี่ บรีน เข้ามาในกรอบโทษได้ง้างเท้ายิงก่อนที่จะไปติดบล็อคของ จอร์จ แมคคาร์ธี่ เกมจากนั้น อมนฯวิตี้ เน้นการถ่ายบอลเพื่อทำลายเวลา จนจบครึ่งแรก แมนฯซิตี้ นำ 2-1

เริ่มใกมครึ่งหลัง แมนฯซิตี้ เปิดเกมบุกขณะที่ ซันเดอร์แลนด์เองก็สวนกลับใส่เช่นกัน ทำให้รูปเกมออกมาสูสีและสนุกมากขึ้น จนนาทีที่ 60 มิค แมคคาร์ธี่ กุนซือซันเดอร์แลนด์ มีการเปลี่ยนตัว เสริมเกมรุก โดยส่ง เลียม ลอว์เรนซ์ ลงมาแทน รอรี่ ดีแล็ป

ซันเดอร์แลนด์ เกือบพลาดท่า ใน 2 นาทีถัดมา เมื่อ แกรี่ บรีน เตะบอลไปเข้าเท้า วาสเซลล์ ก่อนที่จะเล่นชิ่งกับ ซามาราส หลุดเข้าไปยิงในกรอบโทษอย่างจังแต่เป็น เคลวิน เดวิส ที่ทุบออกมาได้ทันเวลาพอดี

แมวดำกลับมามีลุ้นอีกครั้ง เมื่อไนรอน นอร์ธเวิร์ธี่ หลุดขึ้นไปกในกรอบโทษด้านขวา สุดเส้นหลังพอดี ตบบอลย้อนกลับกลางประตู แต่บอลไปชนหน้าแข้ง ดีน ไวท์เฮด แบบไม่ตั้ง ในทำให้บอลออกหลังแบบน่าเสียดาย ในนาทีที่ 65

นาทีที่ 84 ซันเดอร์แลนด์มาเหลือผู่เล่น 10 คน เมื่อ แกรี่ บรีน เจตนาใช้มือบล็อกการขว้างบอลของ เดวิด เจมส์ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้ใบแดงทันที

ขุนพลแมวดำช่วยกันวิ่งสู้ฟัด จนสร้างความลำบากให้เจ้าบ้านจนมีโอกาสที่จะทำประตูหลายหนแต่ก็ไม่สำเร็จ จนจบ 90 นาที แมนฯซิตี้ เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯซิตี้ : เดวิด เจมส์ ,มิกาห์ ริชาร์ดส์ , ริชาร์ด ดันน์ , ซิลแว็ง ดิสแต็ง , สตีเฟ่น จอร์แดน , เทรเวอร์ ซินแคลร์ , เคลาดิโอ เรย์น่า , กิกี้ มูซัมป้า , อัลเบิร์ต ริเอร่า , ดาริอุส วาสเซลล์ , จอร์จอส ซามาราส
ซันเดอร์แลนด์ : เคลวิน เดวิส , ไนรอน นอร์ธเวิร์ธธี่ , แดนนี่ คอลลินส์ , แกรี่ บรีน , จอร์จ แมคคาร์ธี่ , รอรี่ ดีแล็ป , ดีน ไวท์เฮด , แกรนท์ ลีดบิทเทอร์ , ฮูลิโอ อาร์ก้า , สตีเฟ่น เอลเลียต , เควิน ไตฃคย์ล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์