คิราลี สุดเก๋า ทำสถิติแก่สุดที่ได้ลงเล่นใน ยูโร

คิราลี สุดเก๋า ทำสถิติแก่สุดที่ได้ลงเล่นใน ยูโร

กาบอร์ คิราลี นายทวารสุดเก๋าของทีมชาติฮังการี สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเตะอายุมากที่สุด ที่ลงเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย เมื่อได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง ในเกมยูโร 2016 รอบแรก นัดแรก กลุ่ม F กับ ทีมชาติออสเตรีย ที่สนามสต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ในเมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

    คิราลี ลงเล่นเกมนี้ ในขณะที่อายุ 40 ปี 75 วัน ทำให้เขาทำลายสถิติเดิมของ โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี ที่ลงเล่นให้ทีม "อินทรีเหล็ก" ในศึกยูโร 2000 ขณะที่มีอายุ 39 ปี 91 วัน ลงได้สำเร็จ นอกจากนั้น อดีตผู้รักษาประตู คริสตัล พาเลซ และ แฮร์ธา เบอร์ลิน ผู้มีเอกลักษณ์คือการใส่กางเกงขายาว ลงสนาม ยังช่วยพาทีม "แม็กยาร์" เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 ด้วย

    ยิ่งไปกว่านั้น คิราลี ที่ปัจจุบัน ลงเล่นอยู่กับ ฮาลาดาส ในบ้านเกิด ยังมีโอกาสทำลายสถิติ ที่ตัวเองเพิ่งสร้างขึ้น ในเกมรอบแรก นัดที่ 2 ที่ ฮังการี จะพบกับ ไอซ์แลนด์ ในวันเสาร์นี้ และเกมสุดท้าย ของรอบแรก ที่จะพบกับ โปรตุเกส ในวันที่ 22 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ด้วย

    ด้าน สถิตินักเตะอายุมากที่สุด ที่ลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย นั้น ยังคงเป็นของ ฟาริด มอนดรากอน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบีย ที่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิล ในเกมที่พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในขณะที่อายุถึง 43 ปี กับ 3 วัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์