คิดไปได้

บางทีเรื่องของ ชัยชนะ ก็ดูจะมีอิทธิพลเหนือความถูกต้องอยู่บ่อยครั้ง ไม่เว้นแม้ในวงการกีฬารักบี้ของอังกฤษ...

ข่าวจาก บีบีซี ของเมืองผู้ดีระบุว่า

ดีน ริชาร์ดส์ อดีตผู้อำนวยการของทีมรักบี้ ฮาร์เลควินส์ ออกมายอมรับแล้วว่า เป็นคนสั่งให้ ทอม วิลเลียมส์ ปีกตัวสำรองของทีมแกล้งทำเป็นได้รับบาดเจ็บจนเลือดกลบปาก ทั้งที่นั่นคือเลือดปลอมล้วนๆ !

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศรักบี้ถ้วยใหญ่รายการหนึ่งที่ฮาร์เลควินส์ลงแข่งกับ เลนสเตอร์ และทำท่าว่าเกมจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทีมฮาร์เลควินส์ ขณะที่ตามอยู่ 5-6 จุด

ริชาร์ดจึงต้องตัดสินใจส่งวิลเลียมส์ลงสนามในนาทีที่ 69 โดยให้ซ่อนเลือดปลอมที่บรรจุในแค็ปซูลไว้ที่ถุงเท้า ก่อนจะนำมาใส่ปากและกัดให้แตกจนเลือดกบปากในอีก 6 นาทีถัดมา เพื่อให้ทีมสามารถเปลี่ยนตัว นิค อีแวนส์ ฟลายฮาล์ฟตัวจริงลงมาเล่นแทนได้

แต่ถึงอย่างนั้น ทีมคู่แข่งทั้งสตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่นบางคน ต่างก็มองว่า

วิลเลียมส์ไม่ได้เจ็บจริง เพราะนอกจากทีมแพทย์ของเลนสเตอร์ที่เดินตามเข้าไปดูอาการเจ็บของวิลเลียมส์จะโดนขวางไม่ให้เข้าห้องปฐมพยาบาลแล้ว กล้องของสถานีโทรทัศน์ช่อง "สกายทีวี" ก็ยังจับภาพที่ปีกตัวสำรองขยิบตาให้เพื่อนร่วมทีมเอาไว้ได้ด้วย

ด้าน พอล วัลเลซ ผู้บรรยายเกมก็ยืนยันว่าเห็นวิลเลียมส์ก้มไปหยิบอะไรที่ถุงเท้าก่อนจะใส่เข้าปาก ซึ่งก็คือเลือดปลอมที่ซุกซ่อนไว้นั่นเอง

งานนี้เลยโดนลงดาบกันถ้วนหน้า ไล่ตั้งแต่ริชาร์ดส์ในฐานะคนบงการที่โดนลงโทษห้ามทำหน้าที่ในการแข่งขันรายการยุโรป 3 ปี และเป็นผลให้เจ้าตัวตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา

ส่วนวิลเลียมส์ถูกพักการแข่งขัน 4 เดือน จากที่ตอนแรกโดนโทษหนักถึง 1 ปี ขณะที่ทีมฮาร์เลควินส์ถูกลงโทษปรับเงิน 250,000 ยูโร (12 ล้านบาท) แต่โชคดีได้ลดโทษเหลือครึ่งหนึ่งในภายหลัง

...ก็ไม่รู้ว่า "คิดไปได้" ยังไง เพราะสุดท้ายก็ต้องมาก้มหน้ารับกรรมแบบอายชาวบ้านเค้าอย่างนี้ !

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์