คิดการใหญ่! ‘บังยี’ ลุ้นชิงเก้าอี้ปธ.ลูกหนังอาเซียน

วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าเตรียมลงชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) หลังจากเจ้าของเก้าอี้คนเดิมครบวาระ 4 ปี ชี้ลงสมัครได้ไม่ว่าผลการเลือกตั้งประมุขลูกหนังในเดือนหน้าจะออกมาอย่างไร ก็ตาม


โดย “บังยี” พูดถึงเรื่องนี้ภายหลังจบงานแถลงข่าวฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2011 ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า หลังจาก เตงกู ตาน ศรี ดาโต๊ะ ดร.เสรี อาห์หมัด ริธาอุดดีน ประธานเอเอฟเอฟคนปัจจุบันชาวมาเลเซียดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปีในปีนี้ ทำให้จะมีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนเมษายน ซึ่งตนที่มีตำแหน่งในบอร์ดบริหารของ เอเอฟเอฟ ยอมรับว่าจะลงสมัครด้วย


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่หากไม่ได้เป็นประมุขลูกหนังต่อไปเป็น สมัยที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนหน้า วรวีร์ อธิบายว่ายังคงสามารถลงสมัครลุ้นเก้าอี้บอสใหญ่ลูกหนังอาเซียนได้ เนื่องจากตำแหน่งนี้ไม่มีข้อกำหนดว่าผู้สมัครจะต้องเป็นนายกสมาคมฟุตบอลของประเทศใดๆ


ทั้งนี้ หาก “บังยี” ได้รับเลือกให้เป็นประธานเอเอฟเอฟ คาดว่าจะมีการผลักดันแนวคิดให้ชาติอาเซียนร่วมมือกันจัดฟุตบอลโลก 2030 ตามที่เคยมีการเสนอก่อนหน้านี้ให้มีความคืบหน้า โดย วรวีร์ เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ต่อไปอีก 4 ปีเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา.

http://sport.mthai.com/thai-football/63508.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์