คิงเคนนี่ ยก เฟอร์กี้ ประสบความสำเร็จมากกว่า ตำนาน เซอร์แม็ตต์ บัสบี้

เคนนี่ ดัลกลิช


เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูลเอ่ยถึง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมชาติว่าเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากกว่า เซอร์แม็ตต์ บัสบี้ หนึ่งในตำนานกุนซือปีศาจแดง


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะคุมทีมครบ 25 ปี ในวันอาทิตย์นี้ โดยหลายฝ่ายต่างออกมากล่าวยกย่องบรมกุนซือสก็อตที่พาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับ 37 แชมป์ตลอด 2 ทศวรรษ โดยหนึ่งในนั้นเป็น เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูล ที่ระบุว่า กุนซือเพื่อนร่วมชาติเป็นบุคลากรที่ดีที่สุดเท่าที่เห็นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด


"เขาทำงานมหัศจรรย์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคิดว่าเขาก้าวผ่านตำนานของเซอร์แม็ตต์ บัสบี้ ด้วยความสำเร็จที่เขาคว้ามาได้"


"การได้อยู่กับทีมครบ 25 ปี เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ และคิดว่าทุกความสำเร็จที่เขามีพิสูจน์ตัวเขาและสโมสรเองด้วย เมื่อคุณจดจำสโมสรในตอนแรกที่เขาเข้ามา ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์มากตั้งแต่ตอนแรกจนถึงวันนี้"


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 1986 ในช่วงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่ใกล้ตกชั้น แต่พาทีมรอดอยู่กลางตารางได้ และเริ่มคว้าแชมป์ติดไม้ติดมือได้เมื่อชูถ้วยเอฟเอ คัพปี 1990  แม้จะเกือบโดนไล่ออกในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็กลับมาได้ และคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 1993 จนพาทีมตะลุยกวาดแชมป์รวม 12 สมัยมาจนถึงทุกวันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์