คำร่ำลา

7722377

บนหนทางวิถีแห่งนักเตะอาชีพ ไม่มีสิ่งใดแน่นอน ความรู้สึกของผมในวันนี้ คงเหมือนกับฝนที่กำลังโปรยปรายลงมา


มองมุมนึงก็เต็มไปด้วยความชุ่มช่ำในหัวใจที่ผมได้ย้ายไปร่วมทีมรักในวัยเด็กอีกทีมสำหรับเด็กชายชาวไอริช ความฝันอีกอย่างของทุกคน ปลายทางคงไม่ต่างกัน นั่นคือ  เซลติก ปาร์ค ของ กลาสโกว์ เซลติก นั่นเอง


แต่ความรู้สึกอีกด้านสำหรับผม คือ ความเศร้าและหัวใจที่กำลังร้องไห้ เมื่อผมต้องจำใจจาก ไวท์ อาร์ท เลน มาอีกครั้ง


ตลอดระยะเวลาเกือบ 7 ที่ผมอยู่กับ ท๊อตแน่ม มันคือช่วงเวลาที่ผมมีความสุขกับทุกๆนาทีที่นั่น


เพื่อนร่วมทีมที่ดี สปิริตภายในทีม รวมถึงแฟนบอลที่แสนดี ถึงแม้ผมจะเคยหักหลังพวกเค้า เมื่อย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล แต่เมื่อผมได้กลับบ้านอีกครั้ง แฟนบอลก็เข้าใจและยอมรับ และให้เกียรติผมเสมอมา


ถึงแม้ชีวิตผมที่่ผ่านมา จะดูคล้า่ยกับเหล่านักเตะพเนจรที่ย้ายทีมอยู่ร่ำไป แต่ขอให้รู้ไว้เถิดครับ ไม่มีครั้งไหน หรือที่ใด จะสุขใจไปกว่า ที่ๆเรียกว่าบ้าน  และบ้านหลังนั้นก็คือ ไวท์ ฮาร์ท เลน


เมื่อครั้งผมได้ย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เมื่อต้นปี 2009 หลังการเดินทางเพื่อตามล่าความฝันจบลงแบบไม่มีชิ้นดี ผมก็ได้ ท๊อตแน่ม และเหล่าแฟนบอล  ค่อยๆฟื้นฟูสภาพจิตใจของผมให้กลับมามีความหวังและกำลังใจอีกครั้ง


การได้เล่นกับ ทีมรัก เทียบกับ ทีมที่รักเรา ความรู้สึกที่ได้มันช่างแตกต่างกันจริงๆ ผมตั้งใจจะฝากชีวิต(ค้าแข้ง) ที่เหลือ ไว้กับ ท๊อตแน่มจนกว่าจะแขวนสตั๊ด ผมยังอยากให้แฟนบอลได้จดจำและยังร้องเพลงเมื่อผมกลับมาเยือนทีมอีกครั้งยามแก่ชราว่า


“  There ’s only one Keano !!!!! “


แต่บางครั้ง ความฝันดีๆ มันก็จบอย่างรวดเร็ว เมื่อผลงานในฤดูกาลนี้ของผมไม่ดีอย่างที่คิด ผมเข้าใจเจ้านายดี เจ้านายก็มีแผนงานและรูปแบบการเล่นในใจ เค้าดูจะชื่นชอบการใช้งาน นักเตะตัวเล็กและตัวใหญ่คู่กันมากกว่า จึงเป็นเรื่องยากสำหรับผม ที่จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้


ผมอยากลงเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลงานที่ดี ทำทุกอย่างเพื่อทีม ยิงประตูเพื่อตอบแทนเหล่าแฟนๆที่เสียสละเพื่อทีมมาตลอด แต่ผมคงไม่ชอบใจแน่ๆ หากต้องนั่งอยู่ข้างสนามนานๆ


ผู้จัดการทีมเอง ก็ต้องมีวิธีในการปกครองนักเตะและผมคงทำให้ เจ้านายเสียศรัทธาลงไปมาก จากกรณีที่ผมสร้างข้ออ้างเพื่อพาเพื่อนนักเตะไปฉลองคริสต์มาส ปาร์ตี้เล็กๆ สำหรับนักเตะในทีมเรา


ผมยินดีรีบผิดชอบทุกอย่างกับเรื่องนี้แต่เพียงผู้เดียว ในฐานะกัปตันทีม ในฐานะเพื่อนและลูกพี่ที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อสปิริตของทีม ในเมื่อนักเตะทุกคนต้องการ ผมก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้สุดท้ายมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวผมเอง แต่ถ้าให้มีโอกาสเลือกอีกครั้ง ผมก็ยินดีที่จะทำมันเพื่อทีมอีกครั้ง (แต่คงไม่ดีแน่ๆ สำหรับเจ้านาย)


เจ้านายเองก็แฟร์กับผม เค้าบอกผมว่าเรื่องที่ผ่านมาก็ขอให้ผ่านไป แต่อย่าให้มันเกิดขึ้น และเจ้านายเองก็พูดกับผมตรงๆว่า ไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงและการเล่นของผมในฤดูกาลนี้ได้ ผมเองก็เข้าใจ ในเมื่อกองหน้าอย่าง เคร้าช์ และ เดฟ ก็ทำผลงานได้ดีจริงๆ


และเมื่อมี เซลติก ติดต่อเข้ามา เจ้านายก็ถามผมว่า นายยังอยากใช้เวลาเพื่อตามหาความฝันในวัยเด็กอีกสักครั้งมั๊ย ผมยอมรับว่าสับสน ผมอยากอยู่ ท๊อตแน่ม ตราบจนวันผมแขวนสตั๊ด แต่เพื่อโอกาสในการลงเล่น และเพื่อเติมเต็มความฝันอันยิ่งใหญ่ของเด็กชายไอริช ผมคงไม่สามารถปฏิเสธข้อเสนอนี้ได้


ระยะเวลาที่เหลือนับจากนี้จนจบฤดูกาล อาจจะเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของผมอีกครั้ง ว่าผมจะสามารถเรียกฟอร์มเก่าๆของผมกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่ บางที หากผมทำได้ดี เจ้านายก็จะยังให้โอกาสสำหรับผมอีกครั้ง


อนาคตคือสิ่งไม่แน่นอน เรื่องของอนาคตก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตกันต่อไป ตอนนี้ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า แต่ขอให้เหล่าแฟนบอลทุกคนโปรดจงรู้ว่าหากผมไม่ได้มีโอกาสได้ร่ำลาแฟนบอลอีกว่า


” หัวใจของผมจะจดจำแต่ ท๊อตแน่ม ตลอดไป ไม่มีที่ใดที่เรียกว่าบ้านและอบอุ่นเท่ากับ ไวท์ ฮาร์ท เลน อีกแล้ว ถึงแม้ผมจะมีทีมรักในวัยเด็กหลายทีม แต่ทีมที่อยู่ในใจผมตลอดไป คือ ท๊อตแน่ม ฮ็อต สเปอร์ส  ”


ร็อบบี้ คีน

www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์