คำยอดฮิตยามแพ้วินนิ่ง

คำยอดฮิตยามแพ้วินนิ่ง


10. ไม่ได้เล่นนานแล้ว
ข้ออ้างนี้มักใช้ได้ผลในกรณีที่คนที่แพ้ไม่ได้เล่นวินนิ่งมานานแล้วจริงๆ แต่บางทีความสามารถในการเล่นเกมส์นี้ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเล่นบ่อยๆหรอกนะ เพราะหากเล่นเป็นแล้วก็เป็นเลย พวกที่ไม่ได้เล่นนานจริงๆนี่ยังพอให้อภัยได้ แต่บางคนไม่ได้เล่นมา 3 วันก็บอกว่านานแล้ว

ชนะ: เฮ้ย ทำไมฝีมือเจ้าถึงได้เข้าขั้นอ่อนด้อยแบบนี้ฟระ
แพ้: ไม่เกี่ยวเฟร้ย นี่พึ่งกลับมาจากค่ายอาสานะ ไม่ได้เล่นมาตั้ง 3 วัน ไหนทำไมเล่นทุกวันทำไมชนะได้แค่ลูกเดียวฟระ
ชนะ: แน๋ ดูมันๆ ทำไปได้...

9. โกง
อันนี้ก็เป็นข้ออ้างนึงที่นิยมใช้กันอย่างมากมายในกลุ่มเด็กวินนิ่ง ไม่ว่าจะแพ้ด้วยสาเหตุใดก็ตามคนกลุ่มนี้จะอ้างว่าเพื่อนโกงเสมอ แกล้งล้มบ้าง ทำฟาล์วในจุดโทษแล้วไม่ได้ฟาล์วบ้าง ฮั้วกับกรรมการบ้าง ทั้งที่จริงกรรมการมันไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเล้ยยย

แพ้: โกงๆๆๆๆๆๆๆ ไอ้ขี้โกงๆๆๆ
ชนะ: เอ่อ...

8. ไม่มีสมาธิ
กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มสับสนในตัวเอง สาวยาคูลท์ก็ไม่รู้ พวกนี้เวลาแพ้มักจะอ้างนู่นอ้างนี่ไปเรื่อยเปื่อยตามสถานการณ์ เดี๋ยวต้องรีบไปหากิ๊ก ทีวีไม่ชัด เสียงรบกวนเยอะ โทรศัพท์ดังอะไรก็ว่าไป แต่สรุปแล้วพวกเค้าจะอ้างว่าพวกเค้าไม่ได้ตั้งใจเล่นนั่นเอง

แพ้: ทำไมร้านนี้เสียงดังอย่างนี้ฟระ คนก็ชอบโทรมาตอนเล่นเกมส์อยู่ โอ้ย..นี่ถ้ามีสมาธิกว่านี้เอ็งแพ้ข้าแน่
ชนะ: คร้าบบบ ว่าไงก็ว่างั้นอ่ะคร้าบบบ

7. ตัวไม่ฟิต
อันนี้ก็ได้ยินบ่อยเหมือนกัน คืออารมณ์แบบดูความฟิตของนักบอลตอนแรกก่อน ถ้าหากชนะก็ทับถมว่าขนาดตัวเจ็บเยอะยังชนะแต่ถ้าแพ้ก็จะรีบออกตัวไปก่อนเลย ว่าตัวเจ็บเยอะเกิน บางทีทั้งทีมก็ฟิตดีแต่พอตัวหลักเจ็บก็สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้เหมือนกัน อันนี้ถ้าทั้งทีมมีตัวเก่งแค่ตัวเดียวก็ยังพอกล้อมแกล้มอ่ะนะ แต่บางทีมตัวเก่งเยอะแล้ว ข้ออ้างนี้จึงดีแล้วแต่ยังดีไม่พออย่างช่วยไม่ได้

แพ้: ตัวมันเจ็บอ่ะ วิ่งโคตรช้าเลย แบบนี้เห็นทีคงต้องยอมรับความพ่ายแพ้
ชนะ: ตัวเจ็บไรฟระ!! ตรูเห็นมีแต่อองรีเท่านั้นที่เจ็บอ่ะ โรนัลดิลโย่ เอโต้ เมซซี่ อะไรโคตรฟิตเลย

6. ภาคใหม่ยังไม่ชินมือ
กรณีนี้มักเกิดในช่วงต่อที่ภาคใหม่พึ่งออก จริงๆแล้ววินนิ่งมันก็เล่นเหมือนกันมาเป็นสิบปีแล้วนะ แต่อาจจะมีไม่ชินมือบ้างก็พอจะยอมรับได้ถ้าเล่นเป็นครั้งแรกๆจริงๆ แต่บางคนกลับอาศัยมุขนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเพื่อนๆเริ่มจับไต๋ได้จนต้องหันไป ใช้มุขอื่นแทน

แพ้: เอ้ ภาคนี่จับบอลแล้วชอบหลุดเนอะ เวลาเลี้ยงก็โดนแย่งง่ายขึ้นนิ เตะก็ยากโน๊ะ
ชนะ: อื้ม ก็ว่านะ เอ่อ แต่เล่นด้วยกันมาเป็นเดือนแล้วยังไม่ชินหยออออ

5. ใช้ทีมเก่งกว่า
บางทีคนแพ้ก็มักไม่โทษตัวเองแต่กลับมองว่าเพื่อนใช้ทีมเก่งกว่าจึงทำให้ชนะ ไป ซึ่งข้ออ้างนี้ก็มักสร้างความงงงวยให้แก่เพื่อนเป็นอย่างมากเพราะหากรู้ว่า ใช้ทีมนี้น่าจะแพ้อยู่แล้ว แล้วจะใช้ไปให้เมื่อยตุ้มทำไม

แพ้: ดูดิๆๆๆๆ ใช้แอสตัน วิลล่าจะไปสู้แมน ยูได้ไงอ่ะ
ชนะ: เอ้า แล้วเลือกมาแต่แรกทำไมอ่ะ ห่ะๆๆๆๆ

4. สกอร์รวมชนะ
ข้ออ้างนี้จะเกิดขึ้นบ่อยมากกับคนที่อินจริงๆหรือช่วงนั้นกำลังเป็นช่วงที่ ยูฟ่ากำลังถึงช่วงตัดเชือก เมื่อคนกลุ่มนี้แพ้ปุ๊ปเค้าก็จะโยงเกมส์ที่แล้วซึ่งมันไม่เกี่ยวกันเข้ามา ลูกเล่นต่างๆที่นำมาใช้ก็เยอะแยะมากมายไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการทับถมว่าเค้าชนะเยอะกว่าวันนี้หรือการนับผลสกอร์รวมจากเกมส์ ที่แล้ว บางทีผลการนับคะแนนแบบ Away Goal ก็ถูกนำมาใช้อย่างน่านับถือ

ชนะ: 555 อ่อนหวะ กร้ากๆๆๆๆ
แพ้: อ่าว แต่เกมส์ที่แล้วชนะนะ เมื่อวานก็ชนะ เมื่อปีก่อนก็ชนะ ...

3. เมื่อกี้แค่ซ้อม
แบบนี้เค้าเรียกว่าผู้ร้ายปากแข็ง ตอนเล่นเห็นเฮียแกทำหน้าจริงจังมาก เวลาจะเลี้ยงหลบทีนึงนี่เปรียบเสมือนกำลังหักพวงมาลัยหลบสิบล้อแต่พอถึงเวลา แพ้มาทีนี่กลับพูดออกมาได้อย่างหน้าด้านๆเลยว่าเมื่อกี้ที่เล่นหนะแค่ซ้อม เท่านั้น คะแนนความสามารถเราไม่ให้ แต่ถ้าเป็นคะแนนความด้านเราขอให้คนกลุ่มนี้ไปเลยเต็มสิบ

แพ้: เอาน่าๆ เมื่อกี้อั๊วะแค่ซ้อมมือเท่านั้น เดี๋ยวของจริงมันอยู่ที่เกมส์หน้านะไอ้น้อง
ชนะ: (คิดในใจ) เดี๋ยวมันก็ซ้อมไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะชนะนั่นแหละ

2. จอยไม่ดี
คำๆนี้จะได้ยินบ่อยตามร้านเกมส์ทั่วไป จอยที่ว่าก็ไม่ใช่น้องจอยอะไรที่ไหนแต่เป็นจอยเพลย์ที่เราใช้ๆกันนี่แหละ ปัญหาจอยไม่ดีนี่เข้าใจแต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมไม่รีบไปเปลี่ยนก่อนที่จะเล่น จบ จริงๆแล้วข้อแก้ตัวแบบนี้ไม่เกิดขึ้นในวงการวินนิ่งเท่านั้นแต่ยังลามไปถึง วงการเทนนิสอีกด้วย นึกสภาพเวลานักเนนิสตีพลาดแล้วรีบแก้เขินด้วยการแสดงให้เห็นว่าสายเริ่ม หย่อนแล้วดูสิ เหมือนกันเลย

แพ้: เห่ย ทำไมจอยมันไม่ได้ดั่งใจอย่างนี้เนี่ย บอกให้ส่งก็ไม่ส่งกลับเลี้ยงออกซะงั้น ดูเดะ แพ้เลย
ชนะ: ...

1. ฟลุ๊ค
มาถึงข้อยอดนิยมกันบ้าง ข้อนี้ไม่ว่าใครก็คงเคยใช้กันมาบ้างแล้ว จริงๆที่มาที่ไปของข้ออ้างประเภทนี้คือไม่มีที่มาที่ไป เนื่องจากคนที่แพ้รู้สึกหมดมุขจริงๆ และหลังจากที่โดนทับถมอย่างหนักจากเพื่อนจึงทำให้แก้เขินด้วยการบอกว่าที่ ชนะนั่นหนะมันฟลุ๊ค

0. ไปซื้อเหล้า , เลื่อนประชุมกับเจ้านายเพราะลูกน้องใหญ่กว่าเจ้านาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์