คาเปลโล่เลือกโจ ฮาร์ตเฝ้าเสาอุ่นแข้งฝรั่งเศส

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ

เตรียมส่ง โจ ฮาร์ต ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ ลงเฝ้าเสาในเกมอุ่นเครื่องที่จะเจอกับฝรั่งเศส ในวันพุธที่ 26 มี.ค.

คาเปลโล่ประเดิมคุมทัพไปแล้วในเกมกระชับมิตรที่อังกฤษเปิดนิวเวมบลีย์เอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เมื่อต้นก.พ. อย่างไรก็ตาม เกมนี้ต้องดึงเดวิด เจมส์ ผู้รักษาประตูปอร์ตสมัธมาเฝ้าเสาเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี เพราะตัวเลือกอื่นไว้ใจไม่ได้เลยทั้ง พอล โรบินสัน, คริส เคิร์กแลนด์ และ สกอตต์ คาร์สัน

ล่าสุด คาเปลโล่เผยว่า

จะมีการเปลี่ยนนายทวารในเกมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศส โดยอาจจะเป็นโจ ฮาร์ต ของแมนฯซิตี้ ที่ในฤดูกาลนี้ได้รับโอกาสจากกุนซือสเวน โกรัน อีริกส์สัน ให้ขึ้นมาเป็นผุ้รักษาประตูตัวจริงแบบเต็มตัว

"หนึ่งในปัญหาที่ผมเห็นในฐานะกุนซือทีมชาติอังกฤษก็คือ มีนักเตะท้องถิ่นแค่ 38 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผมต้องดึงนายด่านวัย 37 ปีมาเฝ้าเสา แต่ว่าตอนนี้ผมมีผู้เล่นคนหนึ่งในชุดยู 21 ปี ที่น่าสนใจ" คาเปลโล่เผย

ฮาร์ตเล่นให้กับชรูว์สบิวรี่ถึง 58 นัด ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ใกับแมนฯซิตี้ เมื่อปี 2006 ด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์ ซึ่งในปีนี้ฮาร์ตก็เบียดอันเดรียส อิซักส์สัน และแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ขึ้นยึดมือ 1 ได้สำเร็จ

ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษชี้ชัดว่า "ผีแดง"แมนฯยู เป็นทีมที่มีศักยภาพพอที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกฤดูกาลนี้

"ผมได้ดูเกมที่แมนฯยูถล่มอาร์เซนอล มันเป็นเกมที่สุดยอด แม้พวกเขาจะไม่มีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือคาร์ลอส เตเบซ พวกเขาก็ทำได้ดี หากรักษาฟอร์มเช่นนี้ การคว้าแชมป์ยุโรปไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์