คาเปลโล่เลือกรูนกัปตันสิงโตนัดหน้า

สื่อผู้ดีเผย ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษเตรียมเลือก เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัย 22 ปี เป็นกัปตันทีมในเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปที่จะพบกับสหรัฐอเมริกา ในเดือนพ.ค.นี้

คาเปลโล่ยืนยันจะใช้นโยบายหมุนเวียนกัปตันทีมในเกมอุ่นเครื่อง
 
ก่อนแต่งตั้งถาวรเมื่อเข้าสู่ช่วงคัดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2010 ในเดือนก.ย.นี้ โดยก่อนหน้านี้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ได้ทำหน้าที่ในเกมชนะสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เมื่อเดือนที่แล้ว และริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้รับมอบหมายนัดที่แพ้ฝรั่งเศส 0-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดหนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ ของอังกฤษรายงานว่า กุนซือชาวอิตาเลียนวาง แผนเลือกรูนีย์ กองหน้าของแมนฯยู ให้ทำหน้าที่นำทัพสิงโตคำรามลงสนาม ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็น กัปตันทีมชาติอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดคนที่สามต่อจาก บ๊อบบี้ มัวร์ และ ไมเคิล โอเว่น

ขณะเดียวกัน คาเปลโล่ยังมีแผนเรียกตัว ดีน แอช ตั้น

ที่หายเจ็บกลับมาลงสนามให้เวสต์แฮม เข้ามาเสริมในแดนหน้า หลังจากได้เห็นฟอร์มของแอชตั้น พังประตูให้ต้นสังกัดในนัดเจอกับแบล็กเบิร์นและ เอฟเวอร์ตั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบเกมรุกในนัดเจอกับสหรัฐ

นอกจากนี้กุนซือทีมชาติอังกฤษกำลังมองหานักเตะตำแหน่งแบ๊กขวา

หลังจากไม่ค่อยประทับใจกับฟอร์มการเล่นของเวส บราวน์ ในนัดที่แพ้ฝรั่งเศส เกล็น จอห์นสัน ที่ทำผลงานได้ดีกับปอร์ตสมัธ ก็เล่นได้น่าผิดหวังเช่นกัน และยังสังเกตเห็นว่านักเตะที่มาจากต่างสโมสรมีทัศนคติที่แตกต่างกันด้วย

คาเปลโล่ยังยืนยันว่า เดวิด เบ๊กแฮม ยังมีอนาคตกับทีมชาติ เป็นผู้เล่นที่สามารถมีอิทธิพลกับอังกฤษได้เหมือนกับที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้กับโปรตุเกส "ผมรู้จักเบ๊กแฮมดี และเขาสามารถกลายเป็นโรนัลโด้ให้กับเราได้ในเรื่องของการผ่านบอล"

ส่วนไมเคิล โอเว่น มั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานให้คาเปลโล่ประทับใจและมีบทบาทในทีมชาติมากขึ้น หลังจากเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งานในนัดเจอกับสวิตเซอร์แลนด์ และได้ลงครึ่งหลังในนัดแพ้ฝรั่งเศส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์