คาเปลโล่เปิดตัวทางการย้ำภูมิใจได้คุมสิงโต

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยอดกุนซือชาวอิตาลี

เดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่เรียบร้อยแล้ว พร้อมหยอดคำหวานรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นนายใหญ่ "สิงโตคำราม"

หลังจากที่บรรลุข้อตกลงกับทางด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาเปลโล่ ก็ได้ฤกษ์เดินทางมาถึงเมืองผู้ดีเพื่อเปิดตัวอยางเป็นทางการ 

โดยทางด้านไบรอัน บาร์วิค ประธานเอฟเอ ได้แนะนำคาเปลโล่ต่อสื่อมวลชน พร้อมนิยามว่าอดีตกุนซือผู้ประสบความสำเร็จสูงสุดมามากมายในระดับสโมสรเป็นการแต่งตั้งคน "ระดับโลก" เข้ามากอบกู้ทีมชาติอังกฤษที่ตกต่ำ

"ผมมีความยินดีที่จะขอแนะนำฟาบิโอ คาเปลโล่ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่"

"ผมคิดว่าเราได้คนที่โดดเด่นที่มีผลงานที่โดดเด่นและผมก็รอที่จะได้ร่วมงานกับเขาตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป"

"หลังจากเกมกับโครเอเชีย
 
ทางด้านบอร์ดของเอฟเอก็ต้องหาผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ เรารู้ว่าการแต่งตั้งครั้งนี้จะต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เป็นคนที่มีบุคลิกแข็งแกร่ง มีประสบการณ์สูง และสามารถรับมือกับนักเตะดาราดัง เกมสำคัญ และดูยิ่งใหญ่ในเกมการแข่งคน คนที่สามารถประยุกต์แท็คติกส์ต่างๆ ได้รับการพิสูจน์ระดับความสามารถ และเป็นคนที่รับมือกับงานใหญ่ที่จะมาพร้อมกับความกดดัน"

"และทั้งหมดที่ว่ามาก็มีอยู่กับคนนี้ ฟาบิโอ คาเปลโล่" บาร์วิค กล่าวแนะนำ

ด้านคาเปลโล่ กล่าวตอบว่า

"ผมรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมต้องการงานนี้มาเป็นเวลานาน"

"มันเป็เกียรติที่ได้เป็นโค้ช มันเหมือนฝันที่เป็ฯจริง มันเป็นงานที่ทุกคนต้องการและทุกคนก็รู้ว่างานนี้แบกรับความคาดหวังไว้สูงแค่ไหน และผมก็จะพยายามทำให้ได้ร่วมกับทางเอฟเอ"

"ผมเริ่มงานอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่เมื่อวานด้วยการดูบอลในวัน "ซูเปอร์ซันเดย์" แต่ผมจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ม.ค. ลำดับแรกก็คือการพบกับผู้เล่นและโค้ชในลีก ผมมั่นใจว่าทีมนี้จะเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และไปถึงระดับสูงสุดได้"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์