คาเปลโล่ส่อดร็อปแลมพาร์ด เบลเดี้ยงชวดบู๊อังกฤษ

แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมชาติเวลส์ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือกพบกับทีมชาติอังกฤษ ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.นี้ เนื่องจากบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

แถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลเวลส์ ระบุว่า อาการบาดเจ็บดังกล่าวของเบลเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนเดินทางมาร่วมทีมชาติ และดาวเตะวัย 21 ปีจากสเปอร์ ก็ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนต้องถอนตัวและเดินทางกลับไปยังลอนดอนในเช้าวันพฤหัสฯ

"จากปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทำให้แกเร็ธ เบล ต้องถอนตัวจากทีมชาติเวลส์ที่จะพบกับอังกฤษในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือกวันเสาร์นี้ เขารู้สึกมีอาการตึงตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วระหว่างซ้อมกับสโมสร และหลังจากลงเล่น 90 นาทีในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มันยิ่งตึงมากขึ้น ตอนแรกเจ้าตัวคาดว่าอาจเป็นการเจ็บกล้ามเนื้อธรรมดา เนื่องจากกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกหลังพักไป 6 สัปดาห์เพราะบาดเจ็บบริเวณหลัง เมื่อมารายงานตัวกับทีมชาติเขางดซ้อม 2 วันเพื่อฟื้นตัว แต่ก็ยังรู้สึกตึงๆ ระหว่างอบอุ่นร่างกายในวันอังคารที่ผ่านมาและถอนตัวจากการซ้อม มาถึงวันพุธเขาก็ไม่ได้ซ้อมเลย และถูกส่งตัวไปสแกน ผลปรากฏว่าเขาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว" แถลงการณ์ของสมาคมลูกหนังเวลส์ระบุ

การขาดเบลถือเป็นเรื่องเสียหายสำหรับแกรี่ สปีด กุนซือทีมชาติเวลส์ แต่เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับอังกฤษ เพราะปีกรายนี้เป็นผู้เล่นที่อันตรายมากที่สุดสำหรับพวกเขา และปีเตอร์ เคราช์ กองหน้า "สิงโตคำราม" ออกมายกย่องเพื่อนร่วมสังกัดจากสเปอร์ว่า "แกเร็ธ เบลเป็นนักเตะระดับท็อปคลาส และสร้างความเจ็บปวดให้กับคุณได้ เสียดายที่เขาไม่ใช่คนอังกฤษ"

ด้านแฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากเชลซี หวั่นวิตกว่าฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษอาจดร็อปตนจากการเป็นตัวจริงในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือกที่จะไปเยือนทีมชาติเวลส์ โดยอาจจะเป็นแจ๊ก วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งของอาร์เซนอลได้รับโอกาสสวมบทจอมทัพแทน

สำหรับสถานการณ์กลุ่มจี เวลานี้อังกฤษรั้งอันดับ 2 มี 7 คะแนนจาก 3 นัด ตามหลังมอนเตเนโกร 3 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วนเวลส์จมบ๊วยหลังแพ้รวดใน 3 เกมแรก

ก่อนเกม มีรายงานจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษว่าโฉมหน้า 11 ผู้เล่นตัวจริงของคาเปลโล่เกมนี้โดยเฉพาะแผงกองกลางจะนำทัพโดยวิลเชียร์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กจากอาร์เซนอล โดยมีสกอตต์ ปาร์เกอร์ จากเวสต์แฮม หรือ แกเร็ธ แบร์รี่ จากแมนฯซิตี้ ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ขณะที่อารอน เลนน่อน และเจมส์ มิลเนอร์ คอยเติมเกมทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง

คาเปลโล่มองว่าวิลเชียร์ และแลมพาร์ดอาจจะทับตำแหน่งกันในการเดินเกมรุกคล้ายกับกรณีที่มีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ลงสนาม

เพราะเป็นตัวสอดแทรกขึ้นไปในกรอบเขตโทษจากแถวสองเหมือนกัน นอกจากนี้ แลมพาร์ดเองก็โชว์ฟอร์มไม่ดีนักกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ รวมทั้งมีอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ รบกวน

ทั้งนี้หากคาเปลโล่ตัดสินใจดร็อปแลมพาร์ด เขาต้องหารองกัปตันทีมอีกคนมาซึ่งคาดว่าจะเป็นแอชลีย์ โคล หรือไม่ก็ เวย์น รูนีย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์