คาเปลโล่ยันโอเว่นมีโอกาสรีเทิร์นทัพสิงโต

คาเปลโล่ยันโอเว่นมีโอกาสรีเทิร์นทัพสิงโต





ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือจอมเฮี้ยบของทัพ สิงโตคำราม อังกฤษ ยืนยันประตูสู่ทีมชาติของ ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอ หากนักเตะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งถึงจะใส่ชื่อในทีมชุดอุ่นเครื่องกับ อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ในวันพุธนี้ก็ตาม




ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้ามากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยังคงมีโอกาสที่จะได้กลับมาสู่ทัพ สิงโตคำราม อีกครั้งในอนาคต หลังจากไม่มีรายชื่ออยู่ในการเรียกตัว 23 นักเตะที่จะลงเตะกระชับมิตรกับ ฮอลแลนด์ ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ในวันพุธที่ 12 สิงหาคมนี้ก็ตาม
 

กุนซือชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าประตูสู่ทีมชาติของอดีตดาวยิงดีกรีบัลลงดอร์ ยังคงมีอยู่เสมอ ผมคิดว่ามันจะเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากของโอเว่น ในการลงเล่นกับทีมชั้นนำ และได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นโอกาสครั้งสุดท้าย และสำคัญมากสำหรับเขา ประตูของเขายังคงเปิดอยู่เสมอ เขาต้องเล่นให้ดี และยิงให้ได้ เขาต้องกลับมาเป็นคนเดิมก่อนหน้าฤดูกาลที่แล้วให้ได้ด้วย
 

เมื่อถูกถามถึงความคิดที่ว่าหัวหอกวัย 29 ปี จะสามารถกลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่สุดยอดเหมือนในสมัยก่อน ที่ทำสถิติยิงให้ทีมชาติอังกฤษไปถึง 40 ประตูได้หรือไม่นั้น คาเปลโล่ ตอบว่า มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ได้ลงเล่นให้กับทีมใหญ่ และตอนนี้เขาก็ยังมีอายุไม่มาก เขาเพิ่งอายุ 29 ปีเท่านั้น เขายังไม่แก่เลย ดังนั้นทำไมเขาจะทำไม่ได้ล่ะ
 

อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน ยังเชื่อว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของอังกฤษ ที่เป็นคู่หูคนใหม่ของโอเว่น ในทีม ปีศาจแดง จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เขาในการหวนคืนทีมชาติด้วย รูนี่ย์ กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีมาก และเราก็เลือกนักเตะจากฟอร์มการเล่นในขณะนั้น มันสำคัญสำหรับอนาคตที่ทั้งคู่จะได้เล่นด้วยกัน เพื่อเข้าใจการเคลื่อนไหวให้ดีกว่านี้ ผมต้องการรักาสปิริตของทีมเอาไว้ และผมจะเลือกคนที่ดีที่สุด
 

สำหรับเรื่องของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางซูเปอร์สตาร์จาก ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ที่ยังคงมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ แม้ว่าเขาจะต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลจากอเมริกานั้น กุนซือมาดเฮี้ยบ กล่าวถึงปัญหาในเรื่องนี้ว่า ผมเคยพูดในเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อปีก่อน ในช่วงที่เขาลงเล่นให้เอซี มิลาน เขาเล่นได้ดีมากและถ้าเขายังต้องการอยู่ในทีมของเราต่อไป เขาก็ต้องลงเล่น
 

ตอนนี้เขายังเป็นนักเตะของแกแล็กซี่อยู่ และเขาก็ต้องการเล่นให้ทั้งสโมสร และทีมชาติอังกฤษ มันจึงเกิดปัญหาขึ้น แฟนบอลต้องเข้าใจด้วยว่าเขาเป็นคนอังกฤษ และมันคือเหตุผลที่เขาต้องย้ายมาเล่นให้เอซี มิลาน เขาต้องนั่งเครื่องบินมายาวมากเพื่อมาที่นี่ แต่เรารู้ว่าเขาเต็มใจที่จะมา โดยฟรังโก้ (บัลดินี่) ผู้ช่วยของผม ได้พูดคุยกับเขาแล้ว และเขาบอกว่าต้องการจะมา
 

สำหรับเกมอุ่นเครื่องที่กำลังจะมาถึงของทัพ สิงโตคำราม ก่อนหน้าที่พรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาลเพียง 3 วันนั้น คาเปลโล่ ยืนยันว่าเขาจะระวังในเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะเป็นอย่างดี มันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะนักเตะทุกคนยังมีความฟิตดี เราจะตัดสินใจกันอีกที เพราะนักเตะบางคนมีเกมอุ่นเครื่องในวันเสาร์ และบางคนลงเตะคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในวันอาทิตย์ ดังนั้นการฝึกซ้อมมันจะแตกต่างกันบ้าง
 

ผมให้ความเคารพกับผู้จัดการทีมในลีก และความคิดของพวกเขา มันจำเป็นที่ต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้จัดการทีม แต่สิ่งที่สำคักว่าก็คือเมื่อนักเตะมาอยู่กับผม พวกเขาก็ต้องเข้าใจและยอมรับในสไตล์ของผม ผู้จัดการทีมทุกคนทีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ผมจะพูดกับผู้จัดการทีมเกี่ยวกับสถานการณ์ของนักเตะ แต่หลังจากนั้นผมจะตัดสินใจเอง ถ้าผู้จัดการทีมบอกว่านักเตะของเขาเหนื่อย และลงเล่นได้แค่ครึ่งเดียว ผมก็ไม่มีปัญหา แต่ผมเท่านั้นคือคนที่จะตัดสิน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์