คาเปลโล่ข้องใจเจอร์ราร์ดเจ็บเรียกเช็กด่วน คินเนียร์ปัดข่าวเกาเหลาโอเว่น-ยันนักเตะยังไม่ฟิตเต็มร้อย

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษสั่งให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มารายงานตัวกับทีม แม้ว่า "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ว่านักเตะมีปัญหาบาดเจ็บก็ตาม

อังกฤษมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับเยอรมันที่เบอร์ลินในวันพุธนี้ แต่คาเปลโล่ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคนรวมถึงเจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ซึ่งต้นสังกัดยืนยันว่าต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีอาการกล้ามเนื้อขาฉีก ระหว่างเกมลีกที่บุกไปชนะโบลตั้น 2-0 อย่างไรก็ตาม คาเปลโล่ไม่แน่ใจกับแถลงการณ์ดังกล่าว และเรียกตัวเจอร์ราร์ดมาเช็กสภาพความฟิตกับแพทย์ประจำทีมชาติ

"สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เดินทางมารายงานตัวกับทีมชาติที่โรงแรมที่พัก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และจะมีการตรวจสภาพร่างกายจากแพทย์ของทีมชาติอังกฤษในวันจันทร์เช่นเดียวกับ จอห์น เทอร์รี่" โฆษกเอฟเอกล่าว

ทั้งนี้ คาเปลโล่จะไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวย์น รูนีย์, เอมิล เฮสกีย์, โจ โคล, แอชลีย์ โคล ที่ต่างบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องกับอินทรีเหล็กวันที่ 19 พ.ย. นี้ ล่าสุด โจ ฮาร์ต นายทวารแมนฯ ซิตี้ ก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างพรีเมียร์ชิพที่ เสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ถอนตัวอีกราย อย่างไรก็ตาม จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีม ยืนยันต้องการจะลงเล่นในวันพุธนี้แม้ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมที่เชลซีชนะเวสต์บรอมวิช โดยต้องรอเช็กความฟิตอีกทีม

ขณะเดียวกันคาเปลโล่ ได้เรียกตัว พอล โรบินสัน นายทวารแบล็กเบิร์นมาเสริมทีมแทน โจ ฮาร์ต โดยโรบินสันไม่ได้เล่นให้ทีมชาตินับตั้งแต่อังกฤษแพ้รัสเซียในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และแม้วˆาจะไม่มีทั้ง รูนีย์ และเฮสกีย์ แต่กุนซือชาวอิตาเลียนยังเมินเรียกตัว ไมเคิล โอเว่น กองหน้านิวคาสเซิลกลับมาสู่ทีม

ทางด้านโอเว่น ล่าสุดมีข่าวว่ามีปัญหากับ โจ คินเนียร์ กุนซือสาลิกาดงที่ยังจับเขานั่งเป็นตัวสำรอง เพราะคิดว่ายังไม่ฟิตเต็มที่ ขณะที่นักเตะประกาศว่าฟิตพร้อมจะลงเล่นตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลังหายจากอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ

กองหน้าวัย 28 ปี ถูกเปลี่ยนลงสนามในนาทีที่ 68 และยิงประตูได้ในเกมที่เสมอวีแกน 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "ผมได้ลงเล่นในฐานะแค่ตัวสำรองใน 2-3 เกมหลังสุด ผู้จัดการทีมต้องการให้ผมค่อยๆ กลับมา แต่มันแค่อาการบาดเจ็บเล็กน้อย และผมก็พร้อมที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงมา 2-3 สัปดาห์แล้ว" อย่างไรก็ตามคินเนียร์ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด โดยเผยผ่านเดอะ มิร์เรอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า "ผมคิดตอนนี้เขาฟิต 80 เปอร์เซ็นต์ เขาต้องกลับมาอย่างระมัดระวัง เราทราบดีว่าโอเว่นมีศักยภาพแค่ไหน เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของสโมสร และผมต้องตัดสินใจเรื่องเหล่านี้" โดยโอเว่นจะหมดสัญญากับนิวคาสเซิลในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคินเนียร์เองก็ต้องการให้นักเตะต่อสัญญาใหม่ แต่ก็ไม่มีอำนาจ เพราะรับตำแหน่งชั่วคราวระหว่างที่ไมก์ แอชลีย์ เจ้าของทีมเจรจาหาคนมาซื้อสโมสรอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์