คาเปลโล่ขอแชมป์โลกก่อนเลิก



หลังจากโชว์ผลงานพาอังกฤษคว้าชัยรวด 4 นัดซ้อนในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ทำให้พวกเขามั่นใจว่าจะผ่านสู่รอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ในปี 2010 ถึงขนาดว่าจองโรงแรมไว้ล่วงหน้าราคาห้องละ 300 ปอนด์

ล่าสุดนิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ รายงานว่า

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือมาดเข้มชาวอิตาเลียน วัย 62 ปี บอกกับเพื่อนสนิทไว้แล้วว่า เป้าหมายในการทำทีมสิงโตคำราม คือ คว้าแชมป์โลกหลังจากที่แฟนบอลอังกฤษต้องเฝ้ารอมานานถึง 44 ปี ก่อนจะหันหลังให้วงการอย่างเป็นทางการ แม้จะมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษต่อไปอีกสองปีครึ่งหลังศึกฟุตบอลโลกก็ตาม

โดยมีสาเหตุว่า คาเปลโล่ต้องการปิดฉากอาชีพผู้จัดการทีมให้สวยงามที่สุด

"ฟาบิโอมีเป้าหมายเดียวในการทำทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเขามีแผนการสำหรับการพาทีมชาติอังกฤษคว้าเกียรติยศสูงสุดในฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ จากนั้น เขาจะลาออกทันที" แหล่งข่าวใกล้ชิดกุนซือทีมชาติอังกฤษกล่าว

"สำหรับเขานั่นเป็นฉากจบที่สวยงามที่สุด การจบงานสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์โลกคือสิ่งที่เขาต้องการ และมันจะทำให้เขาไม่ต้องการเกียรติยศใดๆ อีกแล้ว"

10 เดือนในการทำทีมชาติอังกฤษของคาเปลโล่ สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเมืองผู้ดีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยผลงานชนะ 4 นัด เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 6 ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของอังกฤษ ยิงไป 14 ประตู เสียแค่ 3 ประตู

ด้านเดวิด เจมส์ นายทวารทีมชาติอังกฤษของปอร์ตสมัธ ออกโรงหนุนว่า

คาเปลโล่ คือกุนซือทีมสร้างความแตกต่างโดยแท้ "ในทุกๆ เกม เราจะต้องกลับมานั่งดูทุกๆ ประตูที่เรายิงได้
แต่คาเปลโล่ยังจะต่อว่านักเตะทุกคนเรื่องการวิ่งในไลน์ของแต่ละคน เขาต้องการให้ทุกอย่างไร้ที่ติ เขาไม่ได้พยายามทำให้เรารู้สึกกลัวในเวลาที่โดนต่อว่าเลย คาเปลโล่ไม่เคยเล่นเป็นผู้รักษาประตู แต่ไม่วายจะเป็นคนคอยแนะนำผมให้ป้องกันประตูอย่างไร"

"สัปดาห์ที่แล้ว ผมมองขึ้นไปที่อัฒจันทร์หลังเกมที่เราชนะคาซัคสถาน 5-1 ผมไม่ได้เห็นแฟนบอลอังกฤษดีใจสุดๆ แบบนี้มานานแล้ว"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์