คาเปลโล่ขอเวลาเลือกกัปตันสิงโต

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ออกมายืนยันแน่นอนแล้วว่าอนาคตกัปตันทีมของจอห์น เทอร์รี่ จะรอตัดสินผลงานในสนามเท่านั้น

ดังนั้น ในขณะนี้เขายังไม่ให้สัญญาว่า "เจที" จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อไปอย่างถาวร เทอร์รี่ยังอยู่ในระหว่างพักแข้งเนื่องจากกระดูกขาหัก และไม่น่าจะฟิตทันลงเกมดวลแข้งกับ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันพุธที่ 6 ก.พ. ที่นับเป็นการคุมทีมเกมแรกของกุนซือชาวอิตาเลียนผู้นี้อีกด้วย และทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนยังไม่ตัดสินใจว่าจะให้ใครสวมปลอกแขนกัปตันทีม

"ตำแหน่งกัปตันทีมสำคัญมากต่อทีม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพิถีพิถัน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพิจารณาร่วมกัน เพื่อให้ได้คนที่ถูกต้องที่สุด เขาต้องเป็นผู้นำและนำทีมไปในทางที่ถูกต้องทั้งในและนอกสนาม ไม่ใช่ใครก็ได้ ผมขอใช้เวลาประเมินสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเองก่อนที่จะมอบหมายหน้าที่ดังกล่าวให้ใคร แม้เราจะมีหลายคนเป็นตัวเลือก แต่ทุกสิ่งสำหรับผมจะยังไม่ตัดสินใจถ้ายังไม่เห็นนักเตะเล่นในสนาม"

ด้าน เดวิด เบ๊กแฮม ก็ยังต้องรอเช่นกันว่า จะได้ติดทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 100 หรือไม่

สำหรับเกมอุ่นแข้งดังกล่าว เนื่องจากคาเปลโล่ยังไม่ได้ให้สัญญาหรือยืนยันว่า "เบ๊กส์" อยู่ในแผนการสร้างทีมสำหรับชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกหรือไม่ แม้ล่าสุด อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษจะไปร่วมลงทีมซ้อมกับอาร์เซนอลด้วยเหตุผลเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ กับแอลเอ แกแล็กซี่ ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าเป้าหมายหลักของเขาคือรักษาสภาพความฟิตไว้เพื่อเกมกับทีมชาติอังกฤษมากกว่า

"ผมยังไม่ได้พบกับเบ๊กแฮม เนื่องจากในช่วงเดือนแรกผมต้องเรียนภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุดก่อน แน่นอนว่าเบ๊กแฮมสำคัญต่อทีมชาติอังกฤษและยังเป็นอยู่เช่นนั้น แต่ผู้เล่นทุกคนที่เป็นคนอังกฤษก็มีความสำคัญต่อผมเช่นกัน"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์