คาเปลโล่ขอเวลาปั้นสิงโตกลับมาแกร่ง



นำทีมซ้อม- เดวิด เบ๊กแฮม นักเตะตัวเก๋าของทีมชาติอังกฤษนำสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ เอมิล เฮสกี ลงอบอุ่นร่างกายในระหว่างการฝึกซ้อมในลอนดอน ก่อนที่ทีมชาติอังกฤษจะลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับคาซัคสถาน ในวันเสาร์นี้

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยอยากมีเวลากับนักเตะ "สิงโตคำราม" มากขึ้น เพื่อสามารถแก้ไขจุดบกพร่องและพัฒนาทีมให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

การเข้ามารับงานคุมทีมชาติอังกฤษต่อจากสตีฟ แม็กคลาเรน เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาถือเป็นการรับงานในระดับทีมชาติครั้งแรกของกุนซือชาวอิตาเลียน และเป็นครั้งแรกในอาชีพการเป็นโค้ชที่เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีมแบบวันต่อวัน คาเปลโล่ซึ่งก่อนหน้านี้คุมสโมสรเอซี มิลาน, รีล มาดริด, โรม่า และยูเวนตุส
เชื่อว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้กำลังพัฒนาไปด้วยดี แต่อยากมีโอกาสได้ทำงานกับนักเตะมากขึ้น

"การคุมทีมระดับสโมสรคุณสามารถแก้ปัญหาได้ใน 1 สัปดาห์ แต่ที่นี่คุณต้องรอ 1 เดือนเพื่อจะได้คุยกับนักเตะอีกครั้ง การจะนำทีมชาติอังกฤษชุดนี้ก้าวขึ้นไปอีกระดับพวกเขาต้องมีความมั่นใจในการลงสนามทุกเกม เหมือนนัดที่ผ่านมากับโครเอเชีย และสิ่งหนึ่งที่ผมอยากเปลี่ยนแปลงคือการมีเวลากับนักเตะมากขึ้น และมีเกมเพิ่มขึ้นด้วย" คาเปลโล่กล่าว

ขณะเดียวกัน คาเปลโล่คาดหวังว่า

ชัยชนะเหนือโครเอเชียในนัดที่แล้วจะช่วยให้อังกฤษลงเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นในการเจอกับคาซัคสถานที่เวมบลีย์หลังจากที่ผ่านมามักมีปัญหากับเกมในบ้านเสมอ "เกมกับโครเอเชียเป็นแค่ชัยชนะนัดหนึ่งที่สำคัญสำหรับอนาคต เพราะเรามีเกมต่อไปที่เวมบลีย์ซึ่งเรามักเล่นด้วยความกลัว แต่หลังบุกไปชนะโครเอเชียผมคิดว่าเราจะเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นและปราศจากความกลัว บางครั้งเราโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่เราต้องลงเล่นให้เหมือนตอนซ้อม เพราะระหว่างซ้อมเราทำได้ยอดเยี่ยมมาก" กุนซือชาวอิตาเลียนเผย

ทางด้านแฟรงก์ แลมพาร์ด ออกมากล่าวยอมรับว่า

ตนและสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด คือผู้ที่สมควรโดนตำหนิ สำหรับความล้มเหลวของทีมชาติอังกฤษในการพลาดไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา "เราต้องยอมรับว่าหากเราสองคนลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้ดีเหมือนที่ทำได้กับสโมสร ผมคิดว่าเราน่าจะผ่านเข้ารอบยูโร แต่เราทำไม่ได้แบบนั้น ไม่ว่าเราจะลงเล่นด้วยกันหรือไม่ได้ลงเล่นด้วยกันก็ตาม" แลมพาร์ดกล่าว

แลมพาร์ดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเชลซีใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา
 
แต่ฟอร์มไม่เปรี้ยงกับทีมชาติซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับ "ผมกล้าหาญพอที่จะพูดได้ว่าในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาผมทำได้ไม่ดีพอเท่าที่ควรทำได้กับทีมชาติอังกฤษ ผมได้แต่หวังว่าหลังเกมกับโครเอเชียผมจะกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง และหวังเช่นกันว่าผมกับเจอร์ราร์ดจะประสานงานกันอย่างเข้าขาได้ในที่สุด" มิดฟิลด์จากเชลซีเผย โดยในเกมกับคาซัคสถานวันเสาร์นี้คาเปลโล่เตรียมให้โอกาสแลมพาร์ดกับเจอร์ราร์ดลงเล่นด้วยกันอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์