คาเปลโลใจอ่อน เปรยเรียกเบคส์ใช้งานต่อ

"ฟาบิโอ คาเปลโล" นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหว พูดแนวเปรยอาจตัดสินใจใช้งาน "เดวิด เบคแคม" ต่อไป แต่ยังยืนยันจะพยายามสร้างทีมชุดใหม่ด้วยแข้งดาวรุ่งเป็นหลัก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ส.ค. หลังโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนหูชา สำหรับ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือจอมแท็คติกทีม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ กรณีที่เจ้าตัวออกมาพูดดับความหวัง เดวิด เบคแคม ในการกลับมารับใช้ชาติ แถมยังเป็นการพูดผ่านทีวี โดยไม่ได้แจ้งสตาร์พ่อลูกสามก่อน

แต่ล่าสุด คาเปลโล ยอมโอนอ่อนมากขึ้น เมื่อพูดเป็นเชิงว่าจะยังไม่มีใครที่หลุดจากทีมถาวร แต่ยืนยันถึงแผนเดิมว่าจะพยายามสร้างทีมใหม่ ด้วยการเน้นนักเตะดาวรุ่งเป็นหลัก

"อย่างแรก เขาต้องกลับมาฟิตลงสนามให้ได้เสียก่อน เราเองจับตาผู้เล่นทุกคนอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าอนาคตนั้นขึ้นอยู่กับนักเตะดาวรุ่ง"

"ประตูทีมชาติยังเปิดโอกาสสำหรับทุกๆ คน แต่ตอนนี้ผมกำลังคิดถึงนักเตะอายุน้อย เพราะพวกเขาจำเป็นต้องได้ลงสนามมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง ขณะเดียวกัน เราก็รู้ถึงคุณค่าของนักเตะอาวุโสเป็นอย่างดี"

"อนาคตต่อไปนั้นจะเป็นของนักเตะดาวรุ่ง เพราะเราต้องคิดฟุตบอลยูโร 2012 แต่แน่นอนว่ายังไม่มีใครหลุดจากทีมถาวรในตอนนี้ แม้ต้องยอมรับว่า มันคงเป็นการยากที่ผมจะเรียกนักเตะบางคนมาติดทีม ด้วยเพราะอายุของเขา ผมต้องการเตรียมทีมเพื่อฟุตบอลยูโร และเมื่อถึงตอนนั้น เขาจะอายุ 36 ปีเข้าไปแล้ว" คาเปลโล กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์