คาเปลโลเชื่อลูกทีมฮึกเหิมขึ้นหลังถล่มโครแอตยับ

ฟาบิโอ คาเปลโล มั่นใจลูกทีม "สิงโตคำราม" สุดคึก หลังเปิดบ้านอัด โครเอเชียพรุน 5-1 ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก แต่ไม่เหลิงถึงขั้นคว้าแชมป์โลก ที่แอฟริกาใต้ พร้อมหยอด "แลมพาร์ด-เจอร์ราร์ด" ฝีเท้าสุดอัศจรรย์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (10 ก.ย.) ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่า

ชัยชนะถล่มทลายเหนือ โครเอเชีย 5-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา จะสร้างเชื่อมั่นให้กับนักเตะ "สิงโตคำราม" ก่อนจะบินไปทำศึกเวิลด์คัพ รอบท้าย ได้เป็นอย่างดี

อังกฤษจัดการคว้าตัว ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเก็บ 3 คะแนน ในเกมเปิดเวมบลีย์ ไล่ต้อน ทีมคู่แค้นอย่าง โครเอเชีย ไปอย่างหมดรูป 5-1 และยังเป็นการถอนแค้นคืน หลังเคยพ่ายให้กับ ลูกทีมของ สลาเวน บิลิช 2-3 ในศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนพ.ย.ปี 2007 อีกด้วย

กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวหลังเกมว่า
 
"เราชนะ 5-1 และฟอร์มของทีมก็ยอดเยี่ยมมากๆ ผมคิดว่า เราเล่นได้อย่างสุดยอดในช่วง 20 นาทีแรก ที่เราเล่น ระหว่างเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก ผลการแข่งขันมันสำคัญมากๆ ชัยชนะ 5-1 ต่อ โครเอเชีย ที่ เวมบลีย์ ซึ่งเราแพ้เมื่อครั้งก่อน มันส่งผลดีต่อ สภาพจิตใจของนักเตะจริงๆ"

นอกจากนั้น ชัยชนะดังกล่าว ยังทำให้ อังกฤษ สามารถทำสถิติคว้าชัยได้ร้อยเปอร์เซนต์ จากการลงแข่งขันไปทั้งสิ้น 8 นัดในรอบคัดเลือกด
อย่างไรก็ตาม คาเปลโล ก็กล่าวอย่างถ่อมตัวเกี่ยวกับโอกาสคว้าถ้วยฟุตบอลโลกของขุนพล "ทรีไลออนส์" ว่า "แน่นอนที่สุด คือ เรายังไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดของโลก แต่เราจะรอต่อไป จนถึงในเดือนมิ.ย.ปีหน้า เมื่อเราไปเล่นที่ แอฟริกาใต้"

คาเปลโล ยกย่อง แฟรงก์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด 2 มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่จัดการเหมาคนละสองประตู ก่อนที่ เวย์น รูนีย์ จะมายิงปิดท้าย ช่วยให้ อังกฤษ

​ คว้าชัยชนะไปได้อย่างสวยหรูว่า "ผมคิดว่า เป็นนักเตะที่สุดยอดที่สามารถเล่นรวมกันได้ ซึ่งพวกเขาทั้งสองก็เป็นนักเตะชั้นเยี่ยม และฝีเท้าน่าทึ่งจริงๆ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์