คาเปลโลหน้าบานสิงโตเฉือนอินทรี

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนของทีมชาติอังกฤษ

สุดปลื้มใจนำทัพสิงโตคำรามบุกชนะทีมชาติเยอรมนี ถึงถิ่นโอลิมปิก สตาดิโอน 2-1 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งยังทำให้อังกฤษเป็นชาติแรกนับแต่บราซิล ที่เอาชนะเยอรมนี ถึงกรุงเบอร์ลิน เมื่อปี 1973

เกมนี้ “ทรี ไลอ้อนส์” ขาดซูเปอร์สตาร์ และตัวหลักหลายคนทั้ง เวย์น รูนีย์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, แฟรงก์ แลมพาร์ด อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 จาก แมทธิว อัพสัน นาที 24 และแม้จะมาโดนตีเสมอจาก แพทริค เฮลเมส นาที 63 แต่ทีมเยือนได้ประตูชัยจาก จอห์น เทอร์รี นาที 84

คาเปลโล กล่าวว่า

“เรามีโอกาสมากมายที่จะทำประตู ผมชอบที่เราเล่นด้วยความมั่นใจและมุ่งมั่น ผมมีความสุขมากในวันนี้ ผมได้เห็นนักเตะบางคนที่เล่นดีมากและจำเป็นที่ผมต้องรู้จักพวกเขามากขึ้น” ขณะเดียวกัน คาเปลโล ก็ยอมรับการทำงานปีแรกของเขาที่อังกฤษ คงไม่มีทางดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว โดยตลอดการคุมทีม 9 นัด อังกฤษชนะ 7 เสมอ 1 และแพ้เพียงครั้งเดียวต่อฝรั่งเศส เมื่อเดือน มี.ค.

“ผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะดีกว่านี้ เราเล่นมาแล้ว 9 เกม และหลังจากแต่ละเกม นักเตะทำได้ดีขึ้น นี่ก็เป็นอีกครั้ง นักเตะเล่นดีมาก”

ด้าน โยอัคคิฟ เลิฟ เทรนเนอร์ทีม “อิน ทรีเหล็ก” ยอมรับว่า

สมควรแล้วที่ทีมของเขาซึ่งโดนแฟนตัวเองโห่ใส่หลังจบเกมจะเป็นฝ่ายปราชัย โดยกล่าวว่า “อังกฤษ ทำได้ดีกว่า เรามีวันที่แย่และสมควรเป็นฝ่ายแพ้ เราเสียบอลมากเกินไป การจ่ายบอลก็แย่ แถมยังเล่นได้ไม่ดุดันพอ พวกเขาอันตรายเสมอในจังหวะลูกตั้งเตะ นักเตะหนุ่มของเราไม่ดีพอจะชนะอังกฤษในวันนี้”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์