คาเปลโลยก “เบ็คส์” เล่นเด่น ยกเทียบชั้น “โอบามา”

 

เดวิด เบ็คแฮม

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปรียบเทียบ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทองที่เล่นแค่ 30 นาที แต่คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ว่าเหมือนกับ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ซิวรางวัลโนเบล ทั้งที่ดำรงตำแหน่งได้แค่ 8 เดือน
       
        เบ็คแฮม ลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ของ อารอน เลนนอน ในนาทีที่ 58 เกมที่ อังกฤษ เปิดรังถล่ม เบลารุส 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังเกมอดีตกัปตันทีมชาติวัย 34 ปี ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง
       
        หลังเกม คาเปลโล เผยว่า “แน่นอนผมประหลาดใจมาก ผมคิดว่าเหมือนกับ บารัค โอบามา ที่คว้ารางวัล โนเบลสาขาสันติภาพ หลังจากนั่งตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แค่ 8 เดือน เพราะ เบ็คแฮม คว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ทั้งที่เล่นแค่ 30 นาที”
       
        สตีฟ บรูซ ผู้วิเคราะห์เกมทางทีวี ที่ยกให้ เบ็คแฮม ซิวรางวัลนี้ เผยว่า “ส่วนตัวผม เบ็คแฮม ทำผลงานยอดเยี่ยมแม้จะเล่นแค่ 30 นาที เขาอยากจะนั่งเครื่องไป แอฟริกา และตอนนี้ก็น่าจะได้รับโอกาสนั้นแล้ว คุณคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเขามีการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ผมว่าตอนนี้เขาคงจะต้องไปโกนหนวดหน่อยแล้ว ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ารวมถึงรอยสักด้วยไหม”
       
        กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ ยังกล่าวติดตลกถึงเหตุที่ไม่ให้ เคราช์ หอกร่างโย่งที่เหมาซัดสองประตู ในเกมนี้ซิวแข้งยอดเยี่ยมประจำแมตช์ว่า “ผมเห็นแล้วว่า เคราช์ ยิงสองประตู แต่ผมไม่ให้เขาเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อย่างแน่นอน เพราะเขาบอกปฎิเสธที่จะมาร่วมทัพผมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา”
       
        สำหรับ เบ็คแฮม กำลังลุ้นติดธง “สิงโตคำราม” ไปลุยฟุตบอลโลกหน 4 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ที่ผ่านมาลงเล่นไป 115 นัดแล้ว เวลานี้กำลังเจรจาสัญญาเพื่อย้ายร่วมทัพ เอซี มิลาน แบบยืมตัวในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมนี้ เพื่อรักษาสภาพความฟิตของร่างกาย



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 ตุลาคม 2552 11:27 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์