คาเปลโลชมเด็กไทย เบสิกเยี่ยมแต่ยิงห่วย

“ฟาบิโอ คาเปลโล” กุนซือทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ

ยาหอมนักเตะไทยเบสิกเยี่ยม ความสามารถเฉพาะตัวดี แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะเรื่องเทคนิค เกมรุก การยิงประตู เตรียมนำข้อมูลส่งให้สมาคมนำไปพัฒนาฝีเท้านักเตะต่อไป พร้อมออกมาปฏิเสกข่าวการลาออกจากโค้ชทีมชาติอังกฤษก่อนหมดสัญญาในปี 2010 ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม รับได้ประโยชน์มหาศาล
เตรียมส่งข้อคิดให้สตาฟฟ์โค้ชที่ดูแลไปปรับปรุงแก้ไข รวมไปถึงเรื่องการพัฒนาฟุตบอลลีก จะนำไปถ่ายทอดให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบต่อไป


ความคืบหน้าในการเดินทางมาเมืองไทยของ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ชาวอิตาเลียน

เพื่อแนะนำเกี่ยวกับลีกฟุตบอลอาชีพและเปิดคลินิกสอนฟุตบอลเยาวชนไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 10.00-11.30 น. ฟาบิโอ คาเปลโล เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้นักเตะเยาวชนไทยอายุ 12-14 ปี และทีมเยาวชนอายุ 19 ปี ชุดชิวแชมป์เอเชีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก


 ภายหลังเปิดคลินิกเสร็จสิ้น ฟาบิโอ คาเปลโล เปิดเผยว่า

จากที่ได้เห็นนักเตะเยาวชนไทยทั้งรุนอายุ 12-14 ปี และทีมเยาวชนไทยอายุ 19 ปี ต้องยอมรับว่านักเตะไทยมีความสามารถมาก เบสิกดี แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องของเทคนิคการเล่นเกมรุก การเข้าทำประตู ซึ่งตนจะนำข้อมูลทั้งหมดให้สมาคมฟุตบอลเพื่อนำไปพัฒนานักเตะให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น


ส่วนกรณีที่สื่อประเทศอิตาลีออกมาตีข่าวว่า

ฟาบิโอ คาเปลโล จะลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษก่อนหมดสัญญาในปี 2012 นั้น คาเปลโล
ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งตนจะทำหน้าที่ไปจนครบสัญญาอย่างแน่นอน


 ด้าน “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า

ถือเป็นประโยชน์มหาศาลที่นักเตะเยาวชนไทยมีโอกาสได้เรียนรู้จากกุนซือระดับโลก ซึ่งจะนำข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไขให้สตาฟฟ์โค้ชที่ดูแลนำไปแก้ไขต่อไป รวมไปถึงเรื่องของฟุตบอลอาชีพ ก็จะนำไปถ่ายทอดให้สโมสรสมาชิกต่อไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์