คาเปลโลกร้าว ไม่สนสื่อเขียน เตรียมพิสูจน์ทำทีมลุยยูโร 2012

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษเปิดเผยกับสำหนักข่าวต่างประเทศก่อนที่จะคุมทีมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 รอบคัดเลือกกับบัลเกเรียว่า สถานะของตนเปลี่ยนจากที่เคยถูกสื่อเขียนเหมือนเป็นพระเจ้า จนตอนนี้กลายเป็นปีศาจหลังจากที่ทำทีมพ่ายเยอรมันหมดรูปตกรอบเวิลด์ คัพที่แอฟริกาใต้


คาเปลโลกล่าวว่า ตนจำได้ว่าช่วงก่อนหน้านี้ สื่อเขียนเกี่ยวกับตนเหมือนเป็นพระเจ้า หรือจะเขียนแบบที่เป็นปีศาจเลยตนก็ต้องทำงานแบบเดียวกับที่เป็นอยู่ดี เพราะตัวเองสามารถทำงานโดยแบกรับความกดดันได้ นอกจากนี้ กุนซือชาวอิตาลียังกล่าวปกป้องสถิติและผลงานการทำทีมของตนเองด้วย


"ที่แอฟริกาใต้เราแพ้เยอรมันแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากที่ผู้ตัดสินตัดสินใจผิดพลาด พวกคุณคงจำไม่ได้แล้วหละสิ แต่หลังจากนั้นมา ความเห็นของพวกคุณเกี่ยวกับตัวผมก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่ผมอยู่กับมันได้แล้วกัน ผมไม่มีปัญหากับมันหรอก ตอนที่คุณชนะคุณจะเป็นคนที่สุดยอดที่สุด แต่พอแพ้แล้วคุณก็ไม่มีตัวตนหรอก "


"คุณต้องสู้กับเรื่องเหล่านี้ และผมก็เป็นนักสู้" คาเปลโลกล่าว


ทั้งนี้ คาเปลโลมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากมายอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปีเตอร์ เคร้าช์ แต่กุนซือหน้าย่นยังคงเชื่อใจผู้เล่นที่มีผลงานที่แอฟริกาใต้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่อย่าง เวยน์ รูนี่ย์ และเจอร์เมน เดโฟ ให้ยืนเป็นคู่หัวหอกอยู่ แต่สำหรับนักเตะตัวหลักอย่าง แฟร้งก์ แลมพาร์ด กองกลางจากเชลซีและ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังตัวหลักของทีมยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนซึ่งแลมพาร์ดอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่วนเทอร์รี่จำเป็นต้องพักหลังจากที่ลงสนามได้เพราะฉีดยา


นอกจากนี้ คาเปลโล ยังยืนยันว่าจะส่ง ฟิล จากีลก้า กองหลังของทีมเอเวอร์ตันลงสนามแทนที่จอห์น เทอร์รี่อีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์