คาเปลโล เห็นแย้ง เอฟเอปลด เทอร์รี่ จากกัปตันทีมชาติอังกฤษ

ฟาบิโอ คาเปลโล


ฟาบิโอ คาเปลโล แหวกแถวออกมาให้ความเห็นแย้งกับการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ยึดปลอกแขนกัปตันจากจอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังเชลซี ที่ยังมีคดีติดตัวเรื่องการเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ในช่วงเดือนมิถุนายน


กุนซืออิตาเลียน ให้สัมภาษณ์สื่อในบ้านเกิดโดยแสดงความไม่เห็นด้วยกับเอฟเอ แม้ว่าคดีของเจที จะถูกเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 9 กรกฎาคม หลังจากที่จบการแข่งขันยูโร 2012 แล้ว 8 วัน ซึ่งคาเปลโล อ้างว่าตนได้ค้านเดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานเอฟเอไปแล้ว โดยจากเหตุผลที่ว่า ไม่ควรลงโทษใครก่อนที่จะมีการตัดสินคดี


"ผมเชื่อว่า ไม่ควรมีการลงโทษใครก็ตามทั้งที่ยังไม่ได้รับฟังผลการตัดสินอย่างเป็นทางการ ผมยังถือว่าเขาเป็นกัปตันทีมอังกฤษ ผมคิดว่าเราควรรอฟังคำพิจารณา สรุปคดีก่อน ศาลจะเป็นคนตัดสิน มันเป็นจะเป็นการตัดสินทางกฎหมายไม่ใช่การตัดสินทางการกีฬา และผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ยุติธรรมพอสำหรับจอห์นที่จะสวมปลอกแขนต่อไป"


สำหรับ เทอร์รี่ โดนปลดปลอกแขนกัปตันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เจที ตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์กับภรรยาของเวย์น บริดจ์ แบ็คซ้ายเพื่อนร่วมทีมชาติ

 อย่างไรก็ดี เชื่อว่าอังกฤษยังคงพิจารณาเลือกเทอร์รี่ ติดทีมไปลุยยูโรครั้งนี้ด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์