คาเปลโล เชิด ไม่ขอโทษเบ็คส์

ฟาบิโอ คาเปลโล โค้ชรีล มาดริด


รองแชมป์เก่าสแปนิช ลาลีกา และทีมอันดับ 3 ขณะนี้ ลั่นแม้จะยอมรับว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ มีส่วนช่วยให้ ราชันชุดขาว ไล่แซงชนะ รีล โซเซียดัด 2-1 ถึงถิ่นอโนเอตา และลดความกดดันต่อความมั่งคงในตำแหน่งของเขาสำหรับการถูกไล่ออกได้นั้น

แต่เขาก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอ่ยปากขอโทษ


หนุ่มเบ็คส์ ที่ถูกถอดออกจากทีม แม้ในรายชื่อตัวสำรองก็ไม่มี เป็นเวลาถึงหนึ่งเดือนเต็ม เนื่องจาก คาเปลโล ไม่พอใจที่มิดฟิลด์วัย 31 ปีผู้นี้เซ็นย้ายทีมไปอยู่กับแอลเอ กาแล็คซี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าตัวด้วยกฎบอสแมน

เป็นความจริง ผมเคยพูดผ่านสื่อว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้เขา


เพราะเขาคงทำประตูไม่ได้มากนักจากฟรีคิก ทว่าลูกโทษนอกเขตระยะประมาณ 25 หลา ในเกมกับ โซเซียดัด สำคัญต่อเรามาก

ผมยอมรับว่าผมคิดผิด ซึ่ง เบ็คแฮม ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าฟรีคิกของเขาทำไมถึงสร้างชื่อและเป็นเครื่องหมายการค้าให้เขาตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้

แต่ถึงอย่างไรผมก็คงไม่ต้องเดินไปหาเขาเพื่อเอ่ยคำว่าขอโทษ

เพราะผมคงต้องขอบคุณลูกทีมทุกคนในชัยชนะต่อเกมดังกล่าวมากกว่า และผมมั่นใจเสมอว่าผมจะไม่ถูกไล่ออกด้วยผลงานเพียงนัดเดียว หากเราต้องพ่าย โซเซียดัด

ขณะเดียวกัน รุด ฟาน นิสเตลรอย หัวหอกชาวดัตช์


ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของ เบ็คแฮม มาตั้งแต่อยู่ในชุดแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมนำฝูงพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ด้วยกัน และเป็นผู้ทำอีกหนึ่งประตูในเกมไล่แซง โซเซียดัด ก็กล่าวถึงการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของหนุ่มเบ็คส์ว่า เบ็คแฮม เป็นนักฟุตบอลที่มหัศจรรย์

จริงๆ แล้วเราไม่ควรต้องไปห่วงทัศนคติ

และการวางตัวให้เป็นมืออาชีพแบบเขาด้วยซ้ำ ผมดีใจแทนเขาสำหรับประตูตีเสมอในเกมนี้ เพราะผู้เล่นปกติคงทำไม่ได้ ทั้งที่ไม่ได้ลงสนามมาหนึ่งเดือน

แต่เขากลับลงมาเล่นได้อย่างเชื่อมั่น ดูง่าย และเล่นด้วยมาตรฐานเดิมของตัวเองอีกด้วย และที่สำคัญประตูฟรีคิกตีเสมอของเขาก็ยอดเยี่ยมจริงๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์