คาร์ริคทำช็อก!ลากครึ่งสนามไปยิงผีซิว 2-0


พรีเมียร์ ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 

สนาม : ลอฟตัส สเตเดี๊ยม 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 0 : 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ประตู : 
0-1 รูนี่ย์ น.1, 0-2 คาร์ริค น.56 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาเยือนควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สด้วยความหวังที่จะคว้าสามคะแนนให้ได้ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแทนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ก่อนชั่วคราว 

ที่น่าเซอร์ไพรส์มากอย่างหนึ่งคือเกมนี้มีชื่อของเอร์นานเดซที่กลับมาได้อย่างรวดเร็วจากอาการบาดเจ็บ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองก็ตาม 

ครึ่งแรก 

เร็วมว๊าก!หมูโหม่งเฉือนเข้าเฉย 
เริ่มมาได้แค่ 50 กว่าวินาทีเท่านั้น แมนฯยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นนำแบบเร็วสุดๆ ในจังหวะกองหลังเจ้าบ้านเคลียร์บอลไม่ดี โดนหนุนกลับรูนี่ย์ชงไปให้วาเลนเซียทางขวา ก่อนที่ปีกรถด่วนจะโยนเข้ากลางคืนไปทันที ก็เป็นรูนี่ย์นี่เองชิงโหม่งบอลก่อนกองหลัง แม้จะโดนไม่เต็ม แต่ทิศทางเสียบเสาเป๊ะๆ ทำให้ "ปีศาจแดง" ได้ประตูที่ต้องการอย่างรวดเร็ว 1-0 

บังทำดีแล้วแต่ไม่สุด 
นาทีที่ 8 อุตส่าแตะบอลลอดดากกองหลังของควีนส์ ปาร์คฯทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้วเชียว แต่นานี่ดันไปใช้จังหวะเยอะเกิน ไม่ยอมจ่ายแต่แรก พอจะเปิดคราวนี้เลยติดบล็อกของกองหลังออกไป น่าเสียดายจริง 

เสียดายของ!โบธรอยด์ทำอะไรครับ 
นาทีที่ 17 จากจังหวะที่รูนี่ย์โดนเข้าปะทะจนลงไปนอนกับพื้นแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ควีนส์ ปาร์คฯก็เลยบุกทะลวงขึ้นไปทางแบ็คซ้าย เอฟร่าที่ช่วงหลังฟอร์มออกทะเลและนั่นก็จริง เพราะโดนล็อกหลอกจนก้นทิ่มพื้น แต่จังหวะที่โบธรอยด์ยิงบอลที่เพื่อนถวายพานมาให้ข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

เฟอร์ดินานด์ได้รับไปเหลืองไปในจังหวะนี้ เพราะไปโวยใส่เว็บบ์ที่ไม่ยอมเป่าให้ฟาวล์รูนี่ย์ 

ผีเริ่มละ ... สเปะสะปะ 
พอนำเร็วก็กลายเป็นดาบสองคมไปเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ด ที่ยิ่งเล่นเกมยิ่งแปร่งๆออกไปมากขึ้นทุกที จ่ายบอลกันผิดพลาดบ่อยมากขึ้นและจังหวะบุกก็ไม่ได้กดดันเจ้าบ้านสักเท่าไหร่ เป็นควีนส์ ปาร์คฯที่ทำได้ดีขึ้นตามลำดับ ประมาทเมื่อไหร่ล่ะเสร็จได้เลย 

ไอ้อีฟ ... โหม่งโล่งชนคานซะงั้น 
นาทีที่ 28 แมนฯยูไนเต็ดไม่สามารถฉกฉวยโอกาสนำห่างจากความผิดพลาดของควีนส์ ปาร์คฯได้ ในจังหวะที่แชร์นี่ย์ออกไปตัดบอลพลาด บอลให้บอลลอยไปตกใส่อีแวนส์ที่ได้เทคตัวโขกโล่งๆ แต่เหมือนบอลจะโด่งไปนิด ทำให้โขกย้อยๆไปชนคาน พร้อมกับอาการเสียดายของเพื่อนร่วมทีม 

โจนส์เกือบได้เกิดอีกแล้ว 
อีก 2 นาทีต่อมา เกือบจะได้เกิดแบบเต็มตัวในตำแหน่งแดนกลางเลยสำหรับโจนส์ เพราะจังหวะนี้พุ่งตัวสอดไปเติมได้พอดิบพอดีกับรูนี่ย์จ่ายทะลุช่องให้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ลูกยิงของเขาก็ไปติดขาของแชร์นี่ย์ที่เซฟเอาไว้ได้เยี่ยม 

สุดยอด!แชร์นี่ย์ปัดได้ไง 
นาทีที่ 31 น่าจะเป็นประตูนำห่างของแมนฯยูไนเต็ดจริงๆ เมื่อนานี่ลากบอลขึ้นทางซ้าย ก่อนเปิดกลับให้รูนี่ย์ยิงแบบเน้นๆ ติดบล็อกก่อน แต่กลายเป็นดีเข้าทางของวาเลนเซียที่วิ่งมาบวกจ่อๆ แต่แชร์นี่ย์ที่ล้มตัวอยู่ก็เอื้อมขึ้นมายื่นปัดบอลทิ้งออกไปด้วยมือเดียว ต้องชมจริงๆ 

คิวพีอาร์เจาะพี่ติ๊กยิกๆๆ 
เกมของเจ้าบ้านวันนี้เน้นขึ้นทางขวา เจาะใส่เอฟร่าอยู่ท่าเดียวเลย เพราะนอกจากแบ็คเลือดเฟร้นช์จะแอบไปเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันแล้ว นานี่ที่ประจำการอยู่ฝั่งซ้ายก็ไม่ได้ถอยลงมาช่วยมากนัก ทำให้โดนเล่นงานซะอ่วม แตะผ่านๆอยู่บ่อยครั้ง 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สบุกกดดันใส่แมนฯยูไนเต็ดจนทีมเยือนหายใจไม่ทั่วท้อง โดยเฉพาะจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านของโบธรอยด์ที่ได้เสียวเอามากๆ แต่สุดท้าย "ปีศาจแดง" ก็ยังคงสกอร์นำ 1-0 เอาไว้ได้เหมือนเดิม 

ครึ่งหลัง 

โจนส์เซ็ง!โก๋แดนจ่ายย้อนหลัง 
นาทีที่ 52 ทั้งที่วิ่งทะลุช่องทำทางไปได้สวยอยู่แล้วเชียวสำหรับโจนส์ แต่เวลเบ็คกลับจ่ายบอลน้ำหนักขาดไปเยอะพอสมควร ทำให้โดนตัดบอลได้ โจนส์เลยพลาดโอกาสจะได้เข้าไปลองซัดดูอีกสักดอก 

เหยียบแผ่นดิน!คาร์ริคโชว์กระชากไปยิงเข้าเลย 
นาทีที่ 56 กลับจากการออกทะเลขึ้นสัมผัสแผ่นดินแบบเต็มเท้าทั้งสองข้างแล้ว สำหรับคาร์ริคที่จังหวะนี้ช็อกแฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเขาแตะบอลหลอกกลางของควีนส์ ปาร์คฯก่อนจะกระชากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะพื้นที่เยอะเหลือเกิน ก่อนที่จะแตะเข้าขวาแล้วจัดการยิงสไตล์คุณหนูแปบอลไม่แรง แต่ก็เลียดพื้นรับยาก บวกกับผู้รักษาประตูเหมือนจะเดาใจผิดเลยยึกช้าไปหน่อย ล้มตัวรับไม่ทัน บอลผ่านเข้าประตูไป ทำให้แมนฯยูไนเต็ดนำห่าง 2-0 

แชร์นี่อีกแล้ว!โก๋แดนอดใส่สกอร์ 
นาทีที่ 62 ยังช่วยทีมได้อีกสำหรับแชร์นี่ ในจังหวะแมนฯยูไนเต็ดทำเกมรุกสวนกลับ เวลเบ็คกระชากบอลเข้าไปบรรจงปั่นในกรอบเขตโทษ บอลเหมือนแฉลบนิดๆ กำลังจะฮุคเสียบคาน แต่แชร์นี่บินไปปัดออกหลังได้สุดยอด 

จังหวะนี้แมนฯยูไนเต็ดก็เปลี่ยนเอาเวลเบ็คออกไปเลยและส่งทางเอร์นานเดซลงไปเคาะสนิม เพราะเจ็บไปพักหนึง 

ยังไม่ได้!โจนส์ยิงเหนือชนเสา 
เล่นแบบนี้เดี๋ยวไม่ได้กลับไปเป็นกองหลังแน่ สำหรับโจนส์ที่ผสานงานกับนานี่ ก่อนที่จะสบโอกาสเห็นช่องยิง เลยเอี้ยวตัวแปบอลจากนอกกรอบเขตโทษ ก่ะให้พุ่งเสียบเสาสอง แต่บอลมันดันไปชนเสาเข้าอย่างจังซะนี่ 

ไม่เข้าได้ไง!แคมป์เบลล์จิ้มบอลข้ามคานเฉย 
นาทีที่ 75 ช็อกตาตั้งเลยสำหรับวอร์น็อค เมื่อโอกาสตีไข่แตกมาถึงแล้วเฆ็นๆ เมื่อเพื่อนโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังของแมนฯยูไนเต็ดพลาดปล่อยให้แคมป์เบลล์ที่เพิ่งจะลงมาในครึ่งหลังได้สอดไปแปเหน่งๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงโดนไม่ดี บอลปลิ้นข้ามคานออกไปหน้าตาเฉยเลย 

ผีพักหมูให้ขนดกลง 
อีก 4 นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนเอารูนี่ย์ที่เป็นคนทำประตูแรกได้ออกไปพักและส่งกิ๊กส์ลงไปในสนามแทน ดูแล้วก็คงจะให้ไปคุมจังหวะเกม เก็บบอลในช่วงเวลาที่เหลือ 

ผีเริ่มปิดเกมแล้ว 
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย แมนฯยูไนเต็ดจัดการปิดเกม ถ่ายบอลกันไปมาเรื่อยๆเพื่อความแน่นอนอย่างเดียว ไม่ต้องบุกอะไรแล้วเพราะตอนนี้เกมนำห่างอยู่ถึง 2 ลูกด้วยกัน 

จบ 90 นาทีเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่บุกไปเอาชนะควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-0 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่จะลงเตะในรอบค่ำก่อนแบบชั่วคราว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส : 
ราเด็ค เซอร์นี่ย์ 8, ดาเนียล แก๊บบิดอน  5.5, แมทธิว คอนนอลลี่ 6, อาร์กมองด์ ตราโอเร่ 6, ลุค ยัง 6, อเลฮานโดร ดาเมียน ฟาวร์ลิน 5.5, โจอี้ บาร์ตัน 6, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ 5.5 (ทารับต์ น.65, 6.5), เจมี่ แม็คกี 6, ไฮดาร์ เฮลกูสัน 6 (ดีเจ แคมป์เบลล์ น.66, 5), เจย์ โบธรอยด์ 5.5(ฮิลล์ น.75, 6) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ฌอน เดอร์รี่, ปาทริค เคนนี่, แบรดลี่ย์ ออร์, ทอมมี่ สมิธ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เดวิด เด เกอา 6.5, จอนนี่ อีแวนส์ 6.5, ริโอ เฟอร์ดินานด์  7, ปาทริซ เอฟร่า 5, คริส สมอลลิ่ง 6.5, ไมเคิ่ล คาร์ริค 7.5, ฟีล โจนส์  7.5, นานี่ 6 (ยัง น.88, 6), อันโนนิโอ วาเลนเซีย 6, เวย์น รูนี่ย์ ***8 (กิ๊กส์ น.79, 6), แดนนี่ เวลเบ็ค 6.5 (เอร์นานเดซ น.63, 6) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ปาร์ค จี ซุง, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, เอเซเกียล ฟรานเออร์
  

 
 
  
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์