คาราบาว ทุ่มทุนหนุน ลีกคัพ อังกฤษ 3 ปี

คาราบาว ทุ่มทุนหนุน ลีกคัพ อังกฤษ 3 ปี

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ซีบีจี ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาวแดง และ ฌอน ฮาร์วีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเอฟแอล ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว การเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลลีกคัพของอังกฤษ หรืออีเอฟแอล คัพ (EFL Cup) ภายใต้ชื่อ “คาราบาว คัพ” เป็นระยะเวลา 3 ปี (2017-2020) ร่วมด้วย “แอ๊ด คาราบาว”ยืนยง โอภาสกุล

สำหรับการเซ็นสัญญาของเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาวแดงเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันลีกคัพของอังกฤษ จะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าปี 2017-2018 จนถึงปี 2019-2020 ซึ่งรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่เก่าแก่ที่ยิ่งใหญอันดับ 3 ของอังกฤษ รองจากพรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ โดยการชิงถ้วยลีกคัพ จะมีสโมสร 92 ทีมร่วมฟาดแข้ง โดยมี 20 ทีมจากพรีเมียร์ลีก และ 72 ทีมจากฟุตบอลลีกที่ต่ำกว่า ซึ่งจะนำโลโก้ของคาราบาวไปปรากฏอยู่บนเสื้อของนักฟุตบอลที่ลงแข่งขัน ป้ายโฆษณาทุกสนามที่มีการถ่ายทอดสดและประดับสนามเวมบลีย์ในการแข่งขันรอบลึกๆจนถึงรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

นายเสถียร กล่าวว่า ที่ผ่านมา คาราบาว ได้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชลซี และ เรดดิ้ง และได้จัดตั้งบริษัทผู้จำหน่ายในสหราชอาณาจักรและยุโรป ดังนั้นการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลลีกคัพ อังกฤษ ครั้งนี้ ถือเป็นการนำแบรนด์ไทยบุกตลาดอังกฤษ ซึ่งจะทำให้แบรนด์คาราบาว เป็นที่รู้จักในระดับสากลมากขึ้น และในฤดูกาลหน้าฟุตบอลลีกคัพของอังกฤษ จะเปลี่ยนชื่อเป็น คาราบาว คัพ ซึ่จะทำให้ผลิตภัณฑ์คาราบาว เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณ 3 ฤดูกาลรวม 18 ล้านปอนด์ หรือกว่า 792 ล้านบาท คาดว่าจะช่วยให้วงการฟุตบอลทั่วโลกให้มาสนใจประเทศไทยมากขึ้น และไทยเราเองอาจได้ประโยชน์ในการดึงตัวนักฟุตบอลหรือโค้ชมาร่วมพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย และในอนาคตก็ได้วางแผนกิจกรรมเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเอาไว้หลายอย่าง โดยเราอาจได้เห็นทีมแชมป์จากศึก “คาราบาว คัพ” มีลงสนามกับทีมในเอเชียรวมถึงในประเทศไทยก็เป็นได้.

คาราบาว ทุ่มทุนหนุน ลีกคัพ อังกฤษ 3 ปี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์