คาซิยาสชี้ผู้รักษาประตูจุดอ่อนอังกฤษ

อิเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตู "กระทิงดุ" สเปน ตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับผู้รักษาประตู สิงโตคำราม อังกฤษ โดยชี้ว่าเป็นจุดอ่อนของทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากทั้งสามคน เดวิด เจมส์,โรเบิร์ต กรีนและโจ ฮาร์ท ล้วนไม่ได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปเลย


"ผมรู้ว่าทำไมลิโอเนล เมสซี่และซาบี เฮอร์นันเดซ ถึงได้คุยกับถึงโอกาสของอังกฤษในการคว้าแชมป์โลก เพราะเป็นทีมที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะครองแชมป์ แต่ตำแหน่งผู้รักษาประตูคือปัญหาจริงๆ ทั้ง 3 คนไม่มีใครเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย ทั้งที่เป็นการแข่งขันระดับสูงสุดของสโมสร และถ้าไม่ได้ในระดับสูงสุดของสโมสร มันก็ยากที่จะเล่นได้ดีในระดับฟุตบอลโลก"


ผู้รักษาประตูสเปน กล่าวว่า

ตน,บุฟฟอน ผู้รักษาประตูอิตาลีและฮูลิโอ ซีซาร์ ของบราซิลล้วนแค่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก,สโมสรโลกและยูโรเปี้ยน คัพ มาแล้วทั้งสิ้น ความกดดันและกังวลจะทำให้ผู้รักษาประตูเล่นผิดพลาด ไม่ตลอดเวลาที่ทุกคนจะรับมือกับการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่ผู้ที่ผ่านประสบการณ์รู้วิธีการรับมือในนัดสำคัญๆ


อย่างไรก็ตามนอกจากจุดอ่อนในตำแหน่งผู้รักษาประตูแล้ว ในขุมกำลังอื่นๆอังกฤษแข็งแกร่งมากและตนยกให้ทีมเต็งจะคว้าแชมป์เคียงข้างกับสเปนและบราซิล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์