คั่นเวลาก่อนชมบอลโลกด้วยหนังที่ทุกคนต้องดู

Blood Diamond : เทพบุตร เพชรสีเลือด




 เดินเรื่องท่ามกลางความสับสนวุ่นวายและสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นในทศวรรษ 1990 ในเซียร์รา ลีโอเน  Blood Diamond เป็นเรื่องราวของแดนนี่ อาร์เชอร์ (ลีโอนาโด ดิคาปริโอ) อดีตทหารรับจ้างจากประเทศซิมบับเวและโซโลมอน แวนดี้ (ดิดิจิมอน ฮาวน์ซู) ชาวประมงในเมนเด้ ทั้งคู่เป็นชาวแอฟริกัน แต่ประวัติชีวิตและสถานภาพของพวกเขาต่างกันสุดขั้ว จนกระทั่งชะตาของพวกเขาต้องมาร่วมกันในการออกเดินทางตามหาเพชรสีชมพูหายากที่อาจเปลี่ยน...หรือจบชีวิตของพวกเขา 


          โซโลมอน ผู้ซึ่งถูกพรากมาจากครอบครัวและถูกบังคับให้ทำงานอยู่ในเหมืองเพชรได้ค้นพบเพชรที่มีความพิเศษ และซ่อนมันไว้ท่ามกลางความเสี่ยงที่จะถูกค้นพบ โดยรู้ดีว่าหากถูกจับได้ เขาจะต้องตายอย่างแน่นอน แต่เขาก็รู้ดีว่าเพชรเม็ดนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยภรรยาและพวกลูกสาวของเขาให้พ้นจากสภาพการเป็นผู้ลี้ภัย แต่มันยังจะช่วยชีวิตของไดอาซึ่งเป็นลูกชายของเขาจากโชคชะตาที่แสนโหดร้ายจากการเป็นทหารเยาวชนอีกด้วย  


          อาร์เชอร์ ซึ่งหาเลี้ยงชีพด้วยการแลกเปลี่ยนเพชรดิบกับอาวุธสงคราม ได้รับรู้เกี่ยวกับเพชรล้ำค่าที่โซโลมอนซ่อนไว้ ในระหว่างที่เขาถูกคุมขังด้วยข้อหาลักลอบขนของเถื่อน เขารู้ว่าเพชรล้ำค่าเช่นนี้จะหาเจอได้เพียงครั้งหนึ่งในชีวิตเท่านั้น มูลค่าของมันมากพอที่จะเป็นค่าตั๋วเพื่อพาเขาออกจากแอฟริกาเพื่อไปจากแวดวงของความรุนแรงและการโกงกินซึ่งเขาเต็มใจเล่นไปตามบท


          และเมื่อแมดดี้ โบเวน (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี) นักหนังสือพิมพ์สาวชาวอเมริกันแก่อุดมการณ์ผ่านเข้ามา เธอนั้นอยู่ในเซียร์รา ลีโอเนเพื่อค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเพชรแห่งความขัดแย้ง เปิดโปงความซับซ้อนของพ่อค้าผู้นำในวงการค้าเพชรซึ่งเลือกผลกำไรมากกว่าที่จะทำตามกฏเกณฑ์ แมดดี้ตามหาตัวอาร์เชอร์เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลเขียนบทความของเธอ แต่กลับได้พบว่าเขาต้องการตัวเธอมากยิ่งไปกว่า 


          ด้วยความช่วยเหลือจากแมดดี้ อาร์เชอร์และโซโลมอนเริ่มการเดินทางที่เต็มไปด้วยอันตรายผ่านดินแดนของพวกกบฏ อาร์เชอร์นั้นต้องพึ่งพาโซโลมอนในการ ค้นหาเพชรชมพูล้ำค่าแต่โซโลมอนกลับตามหาสิ่งที่ล้ำค่าไปกว่านั้น ... ลูกชายของเขาเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์