คัลด์เวลล์หวังช่วยวิสกี้บู๊เช็ก,สเปน

แกรี่ คัลด์เวลล์ ปราการหลังจอมแกร่งของวีแกน หวังได้รับโอกาสจาก เคร็ก เลวีน กุนซือ "ขี้เมา" สกอตแลนด์ ลงเล่นเกมสำคัญกับ สาธารณรัฐเช็ก และ "แชมป์โลก" สเปน ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก ถึงไม่ฟิตเต็มร้อยจากอาการบาดเจ็บสะโพกก็ตาม 

     แกรี่ คัลด์เวลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟวีแกน แอธเลติก ในศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะช่วยทีมชาติสกอตแลนด์ ลงทำศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มไอ ที่จะต้องเจอกับงานสุดหินกับ สาธารณรัฐเช็ก และ สเปน แชมป์โลกทีมล่าสุด ในวันศุกร์ที่ 8 และอังคารที่ 12 ตุลาคมตามลำดับ

 
     กัปตันทีม "เดอะ ลาติกส์" เข้ารับการผ่าตัดสะโพกตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และอาการดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ลงสนามอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่นัดเดียว กล่าวว่า "คุณไม่มีทางมีระดับความฟิตสำหรับการแข่งขันจริงจนกว่าคุณจะได้ลงเล่น และเมื่อคุณฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ มันจะต้องมีเกมแรกเสมอ"
 
     "คุณไม่มีทางฟิตถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเกมแรกมาถึง มันก็อาจจะเหมือนการเดิมพัน แต่คุณต้องใช้เวลาซักพัก และถ้าหากคืนวันศุกร์ที่จะพบ สาธารณรัฐเช็ก หรือวันอังคารที่จะต้องเจอ สเปน ผมอยากบอกผู้จัดการทีมว่าผมพร้อมเผชิญความท้าทาย"
 
     "ผมยังไม่ได้เล่นฟุตบอลได้ 90 นาทีเต็มเลย ผมได้ลงเล่นไป 45 นาทีในสนามฝึกซ้อม และเกมทีมสำรองกับเวสต์แฮม ซึ่งผมลงเล่นไป 65 นาที ดังนั้นการลงเล่นครบ 90 นาทีเป็นเป้าหมายต่อไป ผมพร้อมลงเล่น และทำในสิ่งที่ผู้จัดการทีมขอร้องผม แต่นั่นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา" อดีตดาวเตะ กลาสโกว์ เซลติก ร่ายยาว
 
     อย่างไรก็ตาม เคร็ก เลวีน ผู้จัดการทีมชาติสกอตแลนด์ ไม่คิดใช้บริการกองหลังวัย 28 ปีนี้แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าขุนพลจากแดนวิสกี้ ต้องการเก็บแต้มใน 2 นัดสำคัญนี้ให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้าย "ผมไม่คิดว่าจะมีโอกาสที่เขาจะได้ลงสนามใน 2 เกมนี้ เขาไม่ได้ลงสนามมานานมาก แต่เขาฟื้นตัวได้เร็วกว่ากำหนด"
 
     "ผมต้องการให้เขารับรู้ เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และมีความเป็นมืออาชีพมาก ผมคิดว่าเขาจะสามารถช่วยนักเตะที่เหลือภายในทีมได้ ผมคิดว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ แต่จนกระทั่งผมเห็นเขาฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์นี้ ผมก็คงบอกไม่ได้หรอกว่า เขาจะทำมันได้มากแค่ไหน"
 
     อดีตกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังมองโลกในแง่ดี ที่มีสิทธิ์ได้วัดฝีเท้ากับ ทีมระดับแชมป์โลกอย่างสเปน  และยังชี้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าหากได้เล่นในบ้านของตนเอง "ผมคิดว่าเกมที่เจอกับสเปน เป็นเกมที่พวกเรารอคอยอยู่ มันไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่แชมป์โลกมาที่แฮมป์เด้น และพวกเราก็สามารถลงสนามโดยปราศจากความกลัว และแค่ลงสนามเล่นกับพวกเขา"
 
     "เมื่อคุณมองย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน ถึงแม้ว่าพวกเราจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ พวกเราสามารถเอาชนะทั้ง ฮอลแลนด์, ฝรั่งเศส และสามารถเสมอกับเยอรมัน ดังนั้นพวกเรามีสถิติที่ดีในการเจอกับทีมใหญ่ แต่ผมคิดว่า สเปนเป็นความท้าทายที่แตกต่างออกไปอย่างแน่นอน"
 
     "พวกเขาอาจจะเป็นทีมชาติที่ดีที่สุด ตั้งแต่มีมานานแล้ว ทั้ง 2 เกมเป็นเกมที่ใหญ่ แต่คืนวันศุกร์ในแง่ของการเข้ารอบนั้นเป็นเกมที่ความเป็นไปได้มากกว่า ถ้าหากพวกเราสามารถเอาชนะได้ มันจะเป็นการแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่แก่พวกเรา และท้าชนพวกเขากลับไป" เทรนเนอร์วัย 45 ปี ร่ายยาว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์