คันเดรวาทั้งยิงทั้งจ่าย! อัซซูรีเปิดบ้านอัดฟินแลนด์เบาะๆ 2-0

คันเดรวาทั้งยิงทั้งจ่าย! อัซซูรีเปิดบ้านอัดฟินแลนด์เบาะๆ 2-0

ขุนพลแดนมะกะโรนี เอาชนะอาคันตุกะจากสแกนดิเนเวียไปแบบไม่ยากเย็น ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนสู้ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ ที่สนามสตาดิโอ มาร์ค อันโตนิโอ เบนเตกอดี้ ในเมืองเวโรนา เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ยูโรเมื่อปี 1968 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมจากแถบสแกนดิเนเวียอย่าง ฟินแลนด์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเจ้าถิ่น จะคุมทัพอัซซูรีลงอุ่นเครื่องเป็นนัดสุดท้ายก่อนลงแข่งขันจริงในศึกยูโร 2016 รอบสุดท้าย โดยให้โอกาสผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามในนัดก่อนซึ่งเฉือนชนะสก็อตแลนด์ 1-0 มาสัมผัสเกมเป็นตัวจริง ได้แก่ ซัลวาตอเร ซิริกู, ติอาโก้ ม็อตต้า, สเตฟาน เอล ชาราวี และ ชิโร อิมโมบิเล

ด้านผู้มาเยือนของ ฮานส์ บัคเค กุนซือชาวสวีเดน ที่ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปแต่อย่างใด มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในกัลโช เซเรีย อา เป็นตัวชูโรงอย่าง เปร์ปาริม เฮเตไมจ์ กองกลางจากคิเอโว ที่จะได้ลงเตะในรังเหย้าของต้นสังกัดตัวเองพอดีด้วยเริ่มเกมมาเป็นอิตาลีที่เหนือกว่าเกือบทุกด้าน เป็นฝ่ายทำเกมรุกบุกเข้าใส่อยู่แทบจะข้างเดียว จนกระทั่งมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ อันโตนิโอ คันเดรวา โดน เฮเตไมจ์ เจตนาเตะขาจนล้มลงไป และก็เป็นวิงแบ็คขวาจากลาซิโอที่ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองเข้าไปไม่พลาด ส่งให้อดีตแชมป์โลก 4 สมัยขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งแรก ก็ยังเป็นของเกมของทางฝั่งเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า และสามารถบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 71 จากจังหวะที่ คันเดรวา ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ ดานิเอเล เด รอสซี ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน ม็อตต้า ก่อนหน้านั้นแค่ 8 นาที ขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้อัซซูรีหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอิตาลีที่เอาชนะไปได้สำเร็จ 2-0 เตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงแข่งขันจริงในศึกยูโร 2016 นัดแรกกับ เบลเยียม คืนวันที่ 13 มิถุนายนนี้

 

ขอบคุณ goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์