คันนามั่นใจคาสซาโน่ไปได้สวยกับมิลาน

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋าเลือดอิตาเลี่ยนของอัล-อาห์ลี เชื่อ อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกรุ่นน้องจอมก่อปัญหาจะนำ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ประสบคว้าสำเร็จได้แน่ โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิช พร้อมยืนยันกำลังมีความสุขสุดๆ กับชีวิตค้าแข้งที่ดูไบ แถมยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ที่ดีๆ หลายอย่าง

     ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปราการหลังมากประสบการณ์ของอัล-อาห์ลี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งนครดูไบ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า อันโตนิโอ คาสซาโน่ ว่าที่ศูนย์หน้าตัวใหม่ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา จะช่วยต้นสังกัดใหม่ของเขาทำผลงานได้ดีแน่นอน หลังจากบรรลุข้อตกลงย้ายจาก ซามพ์โดเรีย มาค้าแข้งยังถิ่นซาน ซิโร่ เรียบร้อย และร่วมเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

     กัปตันทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 เลือกย้ายมาโกยเงินกับ อัล-อาห์ลี แทนที่จะแขวนสตั๊ดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวถึงชีวิตในช่วงนี้ของเขาว่า "ผมค้นพบโลกใหม่ที่มหัศจรรย์ มีประเพณีที่ยอดเยี่ยมที่นี่อย่างเช่น การถือศีลอด ซึ่งไม่ใช่แค่การสวดมนต์ และอดอาหาร แต่ยังทำให้ครอบครัวได้อยู่ร่วมกันด้วย ผมมีความสุขที่ไม่ต้องเป็นที่จับตามอง และยังขจัดความเครียดที่สะสมมาหลายปี ผมสามารถออกไปเที่ยวได้ทุกคืน เพราะถ้าคุณไม่ดื่มหรือสูบบุหรี่ ก็สามารถกลับดึกได้โดยไม่มีปัญหาอะไรมากมาย"

     มิลาน เดินทางมาถึงดูไบ ในวันอังคารที่ 28 ธ.ค. เพื่อเก็บตัวช่วงครึ่งฤดูกาล และมีคิวเตะอุ่นเครื่องกับ อัล-อาห์ลี ในวันที่ 2 ม.ค.นี้ ซึ่งน่าจะได้เห็น คาสซาโน่ ประเดิมสนามนัดแรกในสีเสื้อ "รอสโซเนรี่" โดยคันนาวาโร่ กล่าวว่า "ผมหวังว่าเขาจะแสดงศักยภาพเต็มที่ให้ มิลาน และค้นพบผลลัพธ์ที่เขาขาดไป และเมื่อเล่นคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รอสโซเนรี่ จะอยู่ตำแหน่งหัวแถวเพื่อคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ สำหรับ นาโปลี พวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม และคุณเห็นได้จากการทำงานของ วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ ถ้าพวกเขาทำได้อย่างนี้ต่อไป พวกเขาจะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก"

     อดีตกองหลัง ยูเวนตุส ยังกล่าวการที่ อันเดรีย อัญเญลลี่ ประธานทัพ "ม้าลาย" ต่อสู้เพื่อทวงแชมป์ของทีมที่โดนริบไปในช่วงเหตุการณ์อื้อฉาวของวงการลูกหนังอิตาเลียนปี 2006 "เขาทำถูกแล้ว ในเมื่อทีมมีผลงานดีที่สุดในสนาม มันไม่ปกติที่ ลูชาโน่ มอจจี้ (ผู้อำนวยการทั่วไปของ ยูเวนตุส ในขณะนั้น) จะมีซิมการ์ดพิเศษไว้คุยกับผู้ตัดสิน แต่ทุกสโมสรก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์โปร่งใสกับผู้ตัดสินเช่นกัน เราต้องตั้งกฎที่ตายตัว เพื่อที่ผู้ตัดสินจะได้ทำหน้าที่ของพวกเขา ในอิตาลีเรามีกฎที่ไม่มีใครเคารพอย่างจริงจัง เราทุกคนต้องตื่นได้แล้ว"

     คันนาวาโร่ ยังกล่าวถึง อินเตอร์ มิลาน อดีตต้นสังกัดเก่าอีกทีมของเขาเกี่ยวกับการแยกทางกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน และแต่งตั้ง เลโอนาร์โด้ อดีตกุนซือ มิลาน เข้ามาคุมทีมแทนว่า "เบนิเตซ เป็นโค้ชที่ดี แต่เขาควรจะรออีกสัก 2-3 วัน หลังจบศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ก่อนที่จะพูดอะไร ผมปรารถนาให้ เลโอนาร์โด้ โชคดี แต่บรรยากาศรอบๆ อินเตอร์ ดูเหมือนจะกลับไปเป็นอย่างเมื่อ 5 ปีก่อนอีกแล้ว"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์