คอสต้าขอโทษเจ็บจนพลาดช่วยกระทิงดุอีกแล้ว

 คอสต้าขอโทษเจ็บจนพลาดช่วยกระทิงดุอีกแล้ว

ดิเอโก้ คอสต้าหัวหอกเชลซีขอโทษที่เขาไม่สามารถช่วยทีมชาติสเปนได้อีกครั้งหลังบาด เจ็บจนร่วมลงเล่นในนัดที่จะเจอกับยูเครนวันศุกร์นี้และในการเจอกับฮอลแลนด์ อีกสี่นัดหลังไม่ได้

กองหน้าวัย 26 ปีจะใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์รักษษตัวเองหลังจากเจ็บที่ต้นขาด้านหลังใน ระหว่างเกมที่"สิงห์บลูส์"เอาชนะฮัลล์ ซิตี้ไป 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะเชื้อสายบราซิลที่ยิงไป 1 ตุงจากการเล่นให้"กระทิงดุ" 7 นัดยังเคยพลาดนัดเจอเบลารุสกับเยอรมนีเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนเช่นกันด้วย อาการบาดเจ็บจุดเดียวกันและเขาขอโทษที่ยังช่วยทีมอะไรไม่ได้มาก

"ประวัติในระดับทีมชาติของผมยังไม่ได้เริ่มอย่างจริงๆจังๆเลย ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยซักนิด" คอสต้าให้สัมภาษณ์กับมาร์ก้า

"ทีมชาติเป็นสิ่งที่ผมครุ่นคิดถึงนะ ผมขอโทษที่ผมมอบสิ่งที่ผมอยากมอบให้ไม่ได้ บางสิ่งมันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเมื่อผมใกล้จะได้เล่นให้สเปน จากความเห็นส่วนตัวผมแล้วมันกวนใจผมแต่ผมก็หวังว่ามันจะจบลงซักที"

"ผมผ่านอะไรมากมายกับทีมชาติและผมหวังว่าช่วงเวลาดีๆจะมาถึง ผมอยู่ในฟอร์มที่ดี ผมคิดว่าทุกสิ่งจะโอเค"

"คุณเดินทางมาเข้าแคมป์ทีมชาติโดยมีอาการเจ็บติดมาเสมอล่ะแต่หนนี้ผมมาถึง โดยที่ไมได้เจ็บป่วยเลย ผมอยากพิสูจน์ฟอร์มและคุณค่าของตัวผมเองจริงๆ แต่ก็มาเจออาการเจ็บอีกครั้ง"

อดีตกองหน้าแอตเลติโก้ มาดริดประเดิมสนามหนแรกให้กับสเปนไปเมื่อเดือนมีนาคมปี 2014 หลังจากปฏิเสธการถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล

คอสต้าต้องเจอกับความน่าผิดหวังในฟุตบอลโลกที่บราซิลและต้องรอถึงการลงสนาม นัดที่ 7 เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนเขาถึงจะยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้สำเร็จ

"ผมอยากจะประสบความสำเร็จกับสเปนนะ โค้ชทีมชาติและเพื่อนร่วมทีมผมต่างไว้วางใจในตัวผม"

"พวกเขาสมควรได้รับการตอบแทนกลับไปบ้างสำหรับความมั่นใจที่พวกเขามีในตัวผม ผมหวังว่าผมจะทำแบบนั้นได้ทั้งในและนอกสนาม"

ปัญหาอาการบาดเจ็บของคอสต้าทำให้เขาเจอตั้งแง่เกี่ยวกับเรื่องความทุ่มเทที่ มีให้ต่อประเทศและเขาก็ตั้งตารอจะพิสูจน์ให้เห็นว่าคนเหล่านั้นคิดผิด

"บางครั้งมันทำให้ผมโมโหนะที่พวกเขากังขาในความทุ่มเทของผม ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผมกระตือรือร้นและผมอยากจะประสบความสำเร็จกับทีม ชาติ"

"ทางที่ดีที่สุดในการสงบเสียงวิจารณ์คือการลงเล่นและหลายสิ่งให้ออกมาดี แต่ผมก็ยังทำแบบนั้นไม่ได้เลยต้องทนฟังและกล้ำกลืนมันไป"

"การวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของผมก็เป็นเรื่องนึง ซึ่งมันแฟร์ดี แต่การวิจารณ์เรื่องความทุ่มเทผมมันเป็นอีกเรื่อง"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์