คอลัมน์ “เสือเตี้ยสับไก”/ สะสม พบประเสริฐ

คอลัมน์ “เสือเตี้ยสับไก”/ สะสม พบประเสริฐ

       เชิญแฟนๆ พบกับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ใหม่ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า “เสือเตี้ยสับไก” ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์พร้อมฟันธง ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2008-09 เป็นประจำทุกสัปดาห์
       
       เชลซี - ซันเดอร์แลนด์
       
หลังจากการปราชัยคาบ้านในรอบ4ปีสิงห์บูลกลับมาเรียกขวัญกำลังใจได้เมื่อสามารถเอาชนะฮัลล์ซิตี้ไปแบบชนิดขาดลอย3-0ทำให้เกมนี้เล่นในบ้านมีความมั่นใจมากขึ้น ถึงแม้ลูกทีมของรอย คีนจะมีเกมรับที่ดีแต่ก็คงต้านความกระหายชัยชนะของเชลซีได้ยาก 3แต้มเป็นของเชลซี 3-1
       
       เอฟเวอร์ตัน - ฟูแล่ม
       เอฟเวอร์ตันของเดวิด มอยส์ยังไม่เคยเก็บ 3 แต้มได้ในบ้าน นัดนี้จึงพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยให้ได้ ส่วนสถิติทางฝั่งเจ้าสัวน้อยของรอย ฮอดจ์สัน ก็เป็นใจให้เนื่องจากไม่เคยชนะนอกบ้านเช่นกัน เอฟเวอร์ตันชนะ 1-0
       
       แมนฯยูไนเต็ด - ฮัลล์ ซิตี้
       ต้อง 3 คะแนนเท่านั้นสำหรับแมนฯยูไนเต็ดเพื่อตำแหน่งในการไล่ล่าจ่าฝูงให้ทัน ตัวหลักในแนวรุกอยู่ครบทั้ง รูนี่ย์ เบอร์บาตอฟ และโรนัลโด ประกอบกับการเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟรอร์ดที่ได้เสียงกองเชียร์ช่วย ในการรับน้องใหม่อย่างฮัลล์ ซิตี้ ผลแมนฯยูไนเต็ดชนะ 3-0
       
       มิดเดิ้ลสโบรซ์ - เวสต์แฮม
       คู่นี้โอกาสเสมอมีสูง เนื่องจากสิงห์แดงของเซาธ์เกตยังเอาแน่เอานอนไม่ได้แต่ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ ส่วนเวสต์แฮมทีมเยือนของ โซล่า ที่แพ้มาหลายนัดก็คงพยายามเล่นเต็มที่เช่นกัน ผลเสมอ1-1
       
       ปอร์ทสมัท - วีแกน
       ปอมปีย์เล่นในบ้านมีสองศูนย์หน้าอย่างเดโฟและเคร้าซ์ที่เริ่มเข้าขากันและสามารถจบสกอร์ได้ทั้งคู่ แต่อย่าลืมว่าวีแกนก็ไม่ธรรมดา มีดาวซัลโวในขณะนี้อย่างซากิที่พร้อมยิงตลอดเวลาเช่นกัน วีแกนแพ้มาหลายนัดติดจึงต้องเล่นเต็มที่ ผลจึงน่าออกมาเสมอกันแบบมีประตู 2-2
       
       สโต๊ค ซิตี้ - อาร์เซนอล
       
ถือว่าเป็นทีมท้ายตารางอย่างแท้จริงสำหรับ สโต๊ค เนื่องจากรูปเกมไม่มีอะไรที่หลากหลาย แตกต่างกับทีมหัวแถวอย่างอาร์เซนอลที่มีความคมในการจบสกอร์และจังหวะในการเข้าทำหลายรูปแบบ นัดนี้อาจเป็นการสนุกอยู่ฝ่ายเดียวของพลพรรคเดอะ กันเนอร์ส 0-2
       
       สเปอร์ - ลิเวอร์พูล
       
คู่นี้ถือว่าเป็นแมทช์ที่พบกันถูกจังหวะเมื่อไก่เดือยทองอันดับบ๊วยที่เพิ่งได้นายใหม่คือ แฮรี่ เร้ดแน็ปป์ เข้ามาคุมทีมก็เริ่มที่จะดีขึ้น เมื่อเสมอกับอาร์เซนอลนัดที่แล้วด้วยสกอร์ท่วมท้น4-4 แต่ก็ต้องมาเจองานหินต่อเนื่องอย่างหงส์แดงที่ตอนนี้ความมั่นใจเต็มเปี่ยม แต่ก็ยังขาดเฟอร์นานโด ตอร์เรสดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู ผลจึงน่าจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1
       
       เวสต์บรอมวิช - แบล็คเบิร์น
       หลังจากที่แพ้นิวคาสเซิ่ลเมื่อกลางสัปดาห์มาทีมน้องใหม่อย่างเวสต์บรอมฯ ต้องทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อหนีจากโซนท้ายตาราง โดยนัดนี้จะต้อนรับการมาเยือนของเจ้าพ่อกลางตารางอย่างกุหลาบไฟแบล็คเบิร์นที่ยังไม่คมในเรื่องการจบสกอร์ ผลเสมอกันไป 0-0
       
       โบลตัน - แมนฯซิตี้
       
เกมนัดนี้ต้องมาวัดกันระหว่างเกมลูกโด่งของทางฝั่งเจ้าบ้านโบลตันกับบอลเลียดสไตล์บราซิลเล่นเจาะตามช่อง กับฟอร์มที่สดเหลือเกินของโรบินโญ่ที่เพิ่งทำแฮตทริคแรกได้ ต้องมาดูกันว่าลูกทีมของมาร์ค ฮิวจ์จะทนความหนักของทางเจ้าบ้านได้หรือไม่ เกมนี้ผลออกมาแมนฯ ซิตี้เฉือน 1-2
       
       นิวคาสเซิ่ล – แอสตันวิลล่า
       ถึงแม้ตอนนี้สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ลจะยังคงมีปัญหาจำเจอยู่แต่เกมล่าสุดสามารถคว้าชัยมาได้ อีกทั้งนัดนี้ยังเล่นในถิ่นเซนต์เจมส์ปาร์คของตนเอง ส่วนลูกทีมของมาร์ติน โอนีลคงไม่ประมาทเน้นเกมตั้งรับแล้วสวนกลับโดยมี คาริว,อักบอร์นลาฮอร์, แอชลี่ย์ ยัง เป็นแกนในเกมรุก ผลเสมอมีโอกาสสูง 1-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์