คอลัมน์ ฟุตบอลโลก สิงโตคำรามครบเครื่องน่าบุกดับไอร์แลนด์เหนือ ฝรั่งเศส-โปรตุเกสออกไปเยือนมีเสียวคัดบอลโลก

กลางสัปดาห์นี้ยังมีศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกให้ได้ตามลุ้นกันอีก

สิงโตคำราม อังกฤษ แม้จะบุกไปเอาชนะเวลส์ได้เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีงานหนักในการบุกเยือนไอร์แลนด์เหนือ เชื่อว่าเจอกับทีมที่รู้ทางเป็นอย่างดี มีหวังลูกทีมของสเวน โกรัน อีริกส์สัน ลุ้นเหนื่อยแน่

ตามลุ้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรป

กลุ่ม 1

สาธารณรัฐเช็ก-อาร์เมเนีย- ออกไปพ่ายโรมาเนียเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะเช็กต้องทุ่มกันสุดตัวในเกมนี้ มิลาน บารอส-แยน โคลเลอร์-โธมัส โรซิกกี้ ยังอยู่กันครบอย่างนี้ แถมเล่นในบ้านอีกต่างหาก เช็กบินสูงแน่นอน

ฟินแลนด์-มาซิโดเนีย- ถึงไม่มีลุ้นอะไรแล้วแต่เมื่อเล่นในบ้านฟินแลนด์น่าใส่เต็มร้อยแน่ เกมสาดยาวเข้าหาของเจ้าบ้านเป็นของสแลงสำหรับผู้มาเยือนเสียด้วย

ฮอลแลนด์-อันดอร์รา- พอได้ตัวหลักกลับมาเกือบครบ กังหันสีส้ม เป็นทีมที่ใครก็ต้องเกรงขาม รุด ฟาน นิสเตลรอย กำลังกลับมาเข้าที่เสียด้วย บวกกับชั้นบอลที่เหนือกว่าอันดอร์ราเยอะ เชื่อว่าฮอลแลนด์ยิงกระจายแน่เกมนี้




กลุ่ม 2



คาซัคสถาน-กรีซ- เจ้าถิ่นเล่นมา 9 นัด ไม่มีแต้มเลย นัดนี้ถึงจะเล่นในบ้านตัวเอง แต่เป็นรองผู้มาเยือนเยอะเหลือเกิน กรีซอาจไม่เจ๋งเหมือนในช่วงศึกยูโร2004 แต่กระดูกบอลแข็งโป๊ก แถมเล่นเกมตีหัวเข้าบ้านเก่งอีกต่างหาก 3 แต้ม น่าเป็นของผู้มาเยือน

ยูเครน-ตุรกี- เจ้าถิ่นผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแล้ว ไม่มีอะไรกดดันในเกมนี้ ในขณะที่ตุรกีคงเล่นแบบแลกหมัดเข้าใส่ เกมชิงจังหวะอย่างนี้คงเคี้ยวกันลำบากแน่

เดนมาร์ก-จอร์เจีย- หากต้องการเข้ารอบ เกมนี้ โคนม ต้องลุยแหลกสถานเดียว ชั้นบอลเหนือกว่าผู้มาเยือน รวมทั้ง ยอน ดาห์ล โทมัสสัน-เดนนิส รอมเมดาห์ล ก็หาจังหวะเข้าทำได้ดี เดนมาร์กน่าบินสูง

กลุ่ม 3



รัสเซีย-โปรตุเกส- เกมนี้แลกหมัดกันสนุกแน่ หมีขาว หากต้องการลุ้นเข้ารอบต้อง 3 แต้ม ในเกมนี้ แต่ผู้มาเยือนอย่างโปรตุเกสธรรมดาเสียที่ไหน ยิ่งได้ หลุยส์ ฟิโก้ กลับมา เกมรุกแพรวพราวเหลือเกิน รัสเซียเล่นในบ้านอาจได้แค่แต้มเดียว

กลุ่ม 4



ไซปรัส-สวิตเซอร์แลนด์- แม้จะนำเป็นจ่าฝูงอยู่ แต่โอกาสของสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังไม่แน่นอนนัก บุกเยือนนัดนี้ต้องเล่นเกมชวนทะเลาะ แม้จะเจาะเจ้าถิ่นยากหน่อย แต่เกมตื๊อจะพาทีม แดนนาฬิกา เอาตัวรอดได้ในที่สุด

ไอร์แลนด์-ฝรั่งเศส- คู่นี้เมามันแน่ ใครชนะจะมีโอกาสบินสูงในการเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก2006 ยักษ์เขียว อาจได้เปรียบที่เล่นในถิ่น แต่เทียบความเด็ดขาดผู้มาเยือนเหนือกว่าบาน ได้ ซีดานกลับมาคนทำให้เกมรุกไหลลื่น แถม อองรี-ซิสเซ่ เข้ากันได้ไม่เลว 3 แต้ม น่าเป็นของผู้มาเยือนมากกว่า

กลุ่ม 5



เบลารุส-อิตาลี- แม้จะออกไปเยือน แต่กระดูกบอลอันแข็งโป๊ก บวกกับเกมตีหัวเข้าบ้านอันแสนจะคมกริบ อิตาลีไม่น่าจะมีปัญหาในการบุกไปเก็บ 3 แต้ม

นอร์เวย์-สกอตแลนด์- เล่นในบ้านในเกมที่ต้องเอาชนะอย่างนี้ ไวกิ้ง มีเท่าไหร่คงต้องใส่หมดแม็กแน่นอน สภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบ บวกกับลูกหัวของ จอห์น คาริว ที่ดุดันเหลือกำลัง วิสกี้ เอาไม่อยู่แน่


กลุ่ม 6



โปแลนด์-เวลส์ เจ้าบ้านต้องการชัยชนะเพื่อไปบี้แย่งแชมป์กลุ่มกับอังกฤษ เล่นในบ้านได้เปรียบไปแล้วกว่าครึ่งค่อนตัว แม้สไตล์จะไม่หวือหวา แต่จังหวะเข้าทำของโปแลนด์แน่นอนมาก 3 แต้มน่าอยู่ในมือ

ไอร์แลนด์เหนือ-อังกฤษ แม้จะไปเยือนด้วยสภาพที่ไม่สดเต็มที่ แต่การได้ ไมเคิล โอเว่น พ้นโทษแบนกลับมา และมี เวย์น รูนีย์ ช่วยป่วน บวกกับแผงกลางที่ทำประตูจากแถวสองได้ดี สิงโตคำราม น่าจะบินสูงได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

กลุ่ม 7



สเปน-เซอร์เบียฯ- ทีม กระทิงดุ หากต้องการเป็นแชมป์กลุ่มต้องเอาชนะให้ได้ในเกมนี้ แต่เซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร ธรรมดาเสียที่ไหน เล่นในถิ่นตัวเองก็จริง แต่จังหวะสุดท้ายของสเปนยังไม่เข้าที่นัก เจอบอลเชิงแพรวพราวด้วยกันคงทำเกมลำบาก หากกินกันไม่ลงก็ไม่แปลก

กลุ่ม 8



ฮังการี-สวีเดน- เป็นคู่ที่เมามันอีกคู่ แม้ชื่อชั้นของฮังการีจะเป็นรอง แต่เกมสาดเข้าหาอย่างนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ฮังการีเล่นในบ้านคงแลกหมัดเข้าใส่ แต่พูดถึงทีมเวิร์ก จังหวะเข้าทำ สวีเดนก็ดูดีกว่านิดๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์