คอลัมน์ : คลุกวงในบอลไทย โดย.. ปูเป้


พระเอกมาแล้ว

 


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101211B4R40380.jpg



     ขึ้นหัวมาแบบนี้หลายคนอาจจะงง ใครคือพระเอก แล้วมาทำไม แน่นอนแม้ว่าในปีนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทย จะทำผลงานออกมาไม่น่าประทับใจคอลูกหนังไทยซักเท่าไหร่ แต่ก็อย่าลืมว่า ในวงการลูกหนังยังมีอะไรที่มากกว่าเรื่องของฟุตบอล นั่นก็คือ ฟุตซอล นั่นเอง




ฟุตซอลทีมชาติไทย ถือเป็นพระเอกของวงการลูกหนังไทย เพราะเป็นทีมที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในเวทีระดับนานาชาติ นับตั้งแต่เกมฟุตซอลเข้ามาระบาดในแผ่นดินสยาม เพราะทุกครั้งที่ถึงวาระจัดฟุตซอลชิงแชมป์โลก ทีมชาติไทย ก็ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย มาแล้วทุกครั้ง ด้านผลงานของทีมชาติไทยต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ถือว่าอยู่อันดับท็อปทรีของวงการฟุตซอลเอเชีย เรียกว่าไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวัง




แน่นอนในปีนี้ฟุตซอลทีมชาติไทย อาจจะมีโปรแกรมแข่งขันไม่มากนัก แต่ในปีหน้าก็มีคิวแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย อีกทั้งมีงานใหญ่ที่รออยู่นั่นคือ การที่ประเทศไทย ได้รับหน้าที่เป็น เจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ซึ่งต้องบอกว่ามีเวลาอีกปีกว่าๆเท่านั้นเอง ในการเตรียมตัวและเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขัน




ดังนั้นในปีนี้ ฟุตซอลทีมชาติไทย ก็เริ่มเตรียมที่จะทดสอบทีมกันก่อนโดยทาง บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้จัดโปรแกรมลับแข้งให้กับนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ด้วยการเชิญทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถือว่าเป็นทีมระดับแนวหน้าของเอเชียมาแข่งขันกันในวันที่ 11-12 ธ.ค. นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง




แม้ว่าเกมนัดนี้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย กับญี่ปุ่น แต่ขอบอกได้เลยว่า ทั้งสองทีมนั้นสู้กันอย่างเต็มที่อย่างแน่นอนเพราะว่า ทั้งไทยและญี่ปุ่น มีผลงานที่คู่คี่สูสีกันมาตลอด โดยเบอร์ 1 ของเอเชียตอนนี้ต้องยกให้อิหร่าน แต่เบอร์ 2 นั้นยังคงหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันอยู่ทั้งไทย, ญี่ปุ่น, อุซเบกิสถาน ในเมื่อมีโอกาสก็ต้องขอใส่กันแบบเต็มที่เพื่อทดสอบฝีเท้าก่อนเข้าไปเจอกันในทัวร์นาเมนต์จริงๆ




สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ถือว่าเป็น ทีมชาติชุดที่มีการเตรียมทีมกันอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่จบ ฟุตซอลลีก มาโดย โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส หรือ ปูลปิส กุนซือชาวสเปนได้ติวเข้มลูกทีม ซึ่งนอกจากจะเป็นนักเตะชั้นยอดของเมืองไทยที่เล่นลีกในประเทศแล้วยังมี เลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ แข้งไทยคนเดียวที่ไปค้าแข้งในลีกฟุตซอลของญี่ปุ่น กับทีม โตเกียว ฟูชุ ได้เดินทางกลับมาร่วมทีมเพื่อโม่แข้งเกมนัดแห่งศักดิ์ศรีด้วย




โดยทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้เองก็ขนนักเตะชุดใหญ่เดินทางมาซึ่งก็มีนักเตะจากทีมโตเกียว ฟูชุ เพื่อนร่วมทีมของ เลิศชาย มาด้วย ที่สำคัญทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้อยู่ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล กุนซือชาวสเปน ที่ต้องบอกว่าเป็นเพื่อนซี้ของ ปูลปิส กุนซือทีมชาติไทยด้วย ดังนั้นเกมนี้ถือเป็นเกมวัดกึ่น วัดฝีเท้าของเพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหดแน่นอน




คอฟุตซอลที่ชื่นชอบเกมที่ตื่นเต้นแน่นอนไม่ควรพลาดชม พระเอกของวงการลูกหนังไทย ในนัดนี้โดยโม่แข้งกันในวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค. และวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค. นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป งานนี้รับรองว่าจะได้ชมเกมมันส์ๆ แถมนั่งดูในห้องแอร์เย็นฉ่ำ แถมไม่ต้องเสียตังค์อีกด้วย อย่าลืมไปเชียร์และให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งจะไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวังอย่างแน่นอน



                                                                  ปูเป้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์