คอลลิน่าขึ้นให้การคดีล้มบอลกัลโช่โปลี

ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า อดีตเชิ้ตดำอิตาเลียน ยันเสียงแข็ง ไม่เคยโดนกดดันให้ทำหน้าที่ลำเอียง ระหว่างเกิดคดีอื้อฉาวล้มบอลในเมืองมะกะโรนีแต่อย่างใด ขณะขึ้นให้การกับคณะกรรมการสอบสวนคดี "กัลโช่โปลี" อีกระลอก 

     ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า อดีตผู้ตัดสินมือ 1 ของโลก ชาวอิตาเลียน เข้าให้การต่อคณะกรรมการสอบสวนคดีล้มบอลอื้อฉาวในวงการฟุตบอลแดนมะกะโรนี โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่เคยได้รับแรงกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ต่อการลงสนามทำหน้าที่ เพื่อเอื้อประโยชน์ในแง่ผลการแข่งขันให้กับทีมใดทีมหนึ่ง ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าว อันซ่า เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  
     สื่ออิตาเลียน เปิดเผยคำพูดของอดีตกรรมการจอมเฮี้ยบว่า "ผมไม่เคยถูกกดดัน เพื่อกำหนดผลการแข่งขันเลย" นอกจากนั้น ยังมีรายงานด้วยว่า จานคาร์โล อเบเต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ก็ถูกเรียกตัวเข้ามาให้การในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 
  
     สำหรับจำเลยคนสำคัญในคดีนี้คือ ลูชาโน่ มอจจี้ อดีตผู้บริหาร ยูเวนตุส ซึ่งกำลังต่อสู้กับข้อหามีส่วนพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันในวงการกีฬา นอกจากนั้น อันโตนิโอ จิเราโด้ อดีตบิ๊กบริหาร "ม้าลาย" อีกคนหนึ่ง ซึ่งถูกศาลแห่งเมืองเนเปิ้ลส์ พิพากษาจำคุก 3 ปี เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี อดีตมือบริหาร "ยูเว่" ทั้งคู่ ซึ่งโดนศาลกีฬาสั่งลงโทษ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลนาน 5 ปีจากคดีล้มบอลนั้น ปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่อย่างใด
  
     ขณะเดียวกัน สเตฟาโน่ ปาลาซซี่ อัยการของ เอฟไอจีซี กำลังสืบสวนประเด็นเทปลับจากการบันทึกเสียงทางโทรศัพท์ ที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยขึ้นมาใหม่ ซึ่งมีการอ้างว่า อินเตอร์ มิลาน พยายามกดดันผู้ตัดสินให้เอนเอียงเข้าข้างตัวเองด้วยเช่นกัน โดยพลพรรค "งูใหญ่" ได้แชมป์เซเรีย อา มาครองเมื่อปี 2006 หลังจากยอดทีมแห่งเมืองตูรินถูกริบแชมป์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากผลการสืบสวนระบุว่า อินเตอร์ มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ก็อาจโดนยึดแชมป์คืนเช่นกัน
  
     เรื่องอื้อฉาวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อนนั้น นับเป็นคดีทุจริตครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังอิตาลี โดยนอกจาก ยูเวนตุส แล้ว ยังมียักษ์ใหญ่อย่าง เอซี มิลาน, ลาซิโอ และ ฟิออเรนติน่า โดนลงโทษ รวมถึง เรจจิน่า และ อเรซโซ่ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องจนต้องชดใช้กรรมเช่นกัน โดยประเด็นหลักของคดีนี้มีการอ้างว่า มอจจี้ และ จิเราโด้ สร้างสายสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่ เอฟไอซีจี เพื่อชักนำให้ผู้ตัดสินพยายามลงโทษแจกใบเหลือง-ใบแดงนักเตะคนสำคัญของทีมอื่นๆ ก่อนหน้าลงสนามพบกับ "เบียงโคเนรี่"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์